Hạng B2
31/10/12
437
685
93
49
Metro là phải phát triển thành mạng. Và kết hợp xe bus, tàu trên cao thì mới di chuyển thuận tiện.
Ngay cả hệ thống metro của Thai hay Malay hiện giờ vẫn chưa thể thay thế cho phương tiện cá nhân như ở Sing. Nên vẫn có cảnh kẹt xe.
Thậm chí Sing hay Hongkong vẫn có cảnh kẹt xe.
Nên cái metro ở VN hiện nay đang xây chỉ làm màu để độ giá bds lên. Chứ giải quyết kẹt xe thì ko bao giờ.
Và cái dân VN đi 100m cũng phải lấy xe máy chạy thì kêu bỏ xe máy là điều ko thể.
Lâu lâu ra cái phố đi bộ Nguyễ Huệ đi được vài bước thì kêu la là bỏ xe máy. Thử làm ở đó và ngày nào cũng đi từ bến Bạch Đằng đến UBND TP xem có đi được ko. Chưa kể mưa gió.
Đang thí điểm dùng xe điện đưa đón trong trung tâm. Mà chẳng lẻ dùng xe free.

Thế theo ý đại nhân thì nên làm thế nào ? Nói cho tiểu nhân và các cao nhân đang hóng ở đây sáng mắt ra cái !
 
  • Like
Reactions: vnpeace
Hạng D
16/12/09
1.216
11.767
113
Thế theo ý đại nhân thì nên làm thế nào ? Nói cho tiểu nhân và các cao nhân đang hóng ở đây sáng mắt ra cái !
Bác dùng não suy nghĩ 1 chút. Em nói tuyến metro hiện nay. Nghĩa là tuyến Bến Thành Suối Tiên, chỉ có 1 tuyến duy nhất, không giải quyết được vấn đề giao thông kẹt xe gì hết, có mấy cái bds gần đó ăn theo thôi. Do đi lại bất tiện. VD: người ở Suối Tiên vào trung tâm Q.1 làm đi bằng metro, rồi có việc đi công tác qua Tân Bình thì đi bằng gì. Taxi, Grab, Uber. Ngày nào cũng vậy được ko. Mà nói xa quá chi. Em làm ở Sunwah. Cần đi sao y cũng phải lấy xe máy chạy qua UBND phường Nguyễn Thái Bình ở Phó Đức Chính, đi bộ chắc thua.
Khi nào tuyến metro thành mạng (có nhiều tuyến) thì vấn đề giao thông sẽ thuận tiện, giải quyết được kẹt xe.
Nên metro kết hợp bus, tàu trên không vẫn là giải pháp hữu hiệu trong tương lai.
Mà bác đọc báo cũng thấy rồi mới làm có 1 tuyến chưa xong đã kêu ko đủ vốn, trễ tiến độ. Ở đó mà đòi làm thêm mấy tuyến nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
13/6/15
117
405
63
Bác dùng não suy nghĩ 1 chút. Em nói tuyến metro hiện nay. Nghĩa là tuyến Bến Thành Suối Tiên, chỉ có 1 tuyến duy nhất, không giải quyết được vấn đề giao thông kẹt xe gì hết, có mấy cái bds gần đó ăn theo thôi. Do đi lại bất tiện. VD: người ở Suối Tiên vào trung tâm Q.1 làm đi bằng metro, rồi có việc đi công tác qua Tân Bình thì đi bằng gì. Taxi, Grab, Uber. Ngày nào cũng vậy được ko. Mà nói xa quá chi. Em làm ở Sunwah. Cần đi sao y cũng phải lấy xe máy chạy qua UBND phường Nguyễn Thái Bình ở Phó Đức Chính, đi bộ chắc thua.
Khi nào tuyến metro thành mạng (có nhiều tuyến) thì vấn đề giao thông sẽ thuận tiện, giải quyết được kẹt xe.
Nên metro kết hợp bus, tàu trên không vẫn là giải pháp hữu hiệu trong tương lai.
Mà bác đọc báo cũng thấy rồi mới làm có 1 tuyến chưa xong đã kêu ko đủ vốn, trễ tiến độ. Ở đó mà đòi làm thêm mấy tuyến nữa.

Bác phân tích hay, Ta nhìn thấy thì mấy bác "iq cao" ở trển cũng nhìn thấy, do đó 3 tuyến 1, 2, 5 sẽ được ưu tiên xong trước 2022-2025 hình thành nên mạng lưới Metro Đông Tây Nam Bắc
 
Tập Lái
22/12/16
0
499
63
Bác viết chẳng ăn nhặp gì bài mình viết, vậy mà phủ nhận sai là sai thế lào? :)
Nói về hạn chế phương tiên cá nhân. Bác có biết chỉ mới gần đây singapore mới tiến hành từng bước hạn chế phương tiện cá nhân không? Trong bối cảnh hệ thống gtcc gần như phát triển ở mức độ hoàn hảo. Nên ở VN nói cấm ptcn mình nghe mắc cười lắm.
Mà mình tin chắc là gtđô thị ko phải là việc để ai cũng có thể chém được, nhất là tay ngang. Nên thôi mình ko chém với bác nữa :)
Bác nên nói rõ pt cá nhân là 2b hay 4b. Theo ý mình khi hoàn tất các tuyến metro, tp sẽ hạn và thậm chí cấm (ít nhất là kv trung tâm) xe 2b còn 4b sẽ hạn chế như singapore or phí cao khi vào trung tâm. Ngày đó cũng săp đến đó. Khi đó pt công cộng sẽ phát triển mạnh mẽ. Do đó mới ko đồng ý với bác việc bác nói sau khi có hết các tuyến metro mà còn pt cá nhân (2b?)là chủ đạo. Ngày nào còn 2b là ko có pt giao thông nào cạnh tranh lại. Thừa nhận tay ngang nhưng dc đi vài nc nên hiểu chút chút.
 
Hạng D
22/6/15
3.761
20.276
113
Bác nên nói rõ pt cá nhân là 2b hay 4b. Theo ý mình khi hoàn tất các tuyến metro, tp sẽ hạn và thậm chí cấm (ít nhất là kv trung tâm) xe 2b còn 4b sẽ hạn chế như singapore or phí cao khi vào trung tâm. Ngày đó cũng săp đến đó. Khi đó pt công cộng sẽ phát triển mạnh mẽ. Do đó mới ko đồng ý với bác việc bác nói sau khi có hết các tuyến metro mà còn pt cá nhân (2b?)là chủ đạo. Ngày nào còn 2b là ko có pt giao thông nào cạnh tranh lại. Thừa nhận tay ngang nhưng dc đi vài nc nên hiểu chút chút.
Theo như phèo biết thì nước người ta không có cấm xe 2 bánh mà là đánh thuế rất nặng...thì tự dưng thiên hạ sẽ tự động bỏ xe 2 bánh mà thôi áh. Còn những người vẫn đi 2 bánh thì thuộc dạng...nhà giào mới chấp nhận cái mức đóng thuế ấy.
 
Tập Lái
22/12/16
0
499
63
Theo như phèo biết thì nước người ta không có cấm xe 2 bánh mà là đánh thuế rất nặng...thì tự dưng thiên hạ sẽ tự động bỏ xe 2 bánh mà thôi áh. Còn những người vẫn đi 2 bánh thì thuộc dạng...nhà giào mới chấp nhận cái mức đóng thuế ấy.
Họ cấm ko phải lý do kẹt xe mà lấy lý do ko an toàn, ô nhiểm điển hình là Trung Quốc.
 
Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Bác nên nói rõ pt cá nhân là 2b hay 4b. Theo ý mình khi hoàn tất các tuyến metro, tp sẽ hạn và thậm chí cấm (ít nhất là kv trung tâm) xe 2b còn 4b sẽ hạn chế như singapore or phí cao khi vào trung tâm. Ngày đó cũng săp đến đó. Khi đó pt công cộng sẽ phát triển mạnh mẽ. Do đó mới ko đồng ý với bác việc bác nói sau khi có hết các tuyến metro mà còn pt cá nhân (2b?)là chủ đạo. Ngày nào còn 2b là ko có pt giao thông nào cạnh tranh lại. Thừa nhận tay ngang nhưng dc đi vài nc nên hiểu chút chút.
Bác đọc lại bài của mình cái nhỉ.
Mình nói trong 10 năm tới thì lấy đâu ra toàn bộ mạng lưới uMRT và hệ thống hỗ trợ.
Ptcn bao gồm cả 2 bánh lẫn 4 bánh, và cho dù ptcc có phát triển tới đâu thì ptcn vẫn tồn tại , nhà nước chỉ có thể siết chặt bằng cách này hay cách khác để kiềm hãm.
Gt đô thị là vấn đề đau đầu của chính quyền nhiều thành phố ở các quốc gia. Mình đã từng làm việc với trung tâm đầu não quản lý hệ thống uMRT của Thượng Hải, bangkok và Singapore. Chỉ có Sing là họ tương đối hài lòng, còn TH và bangkok chật vật, mặc dù TH ko hề thiếu tiền đầu tư cho ptcc.
Theo nhiều nghiên cứu thì mật độ dân cư và giới hạn quy mô dân số trên 1 vùng lãnh thổ nhất định là cốt lõi của sự phát triển bền vững, trong đó 2 yếu tố quan trọng là giao thông và môi trường. Ví dụ diện tích hiện nay ở SG chỉ có thể tối đa cho 5 triệu dân, với mật độ trung bình 2.500 người/km2 để đảm bảo phat triển bền vững( mật độ thấp cũng ko tốt vì ko tạo được động lực phát triển) Đáng tiếc là ở SG đang đi sai nhưng chưa thấy ai đề cập đến vấn đề này thậm chí cón phát triển ngược :). Điển hình vụ kéo mấy dự án cao tầng, mật độ ken đặc vào trung tâm tại vị trí hạ tầng yếu kém.
Tương lai tươi sáng cho SG còn xa lắm.
 
  • Like
Reactions: thach.sanh
Hạng B2
31/10/12
437
685
93
49
Bác dùng não suy nghĩ 1 chút. Em nói tuyến metro hiện nay. Nghĩa là tuyến Bến Thành Suối Tiên, chỉ có 1 tuyến duy nhất, không giải quyết được vấn đề giao thông kẹt xe gì hết, có mấy cái bds gần đó ăn theo thôi...
Khi nào tuyến metro thành mạng (có nhiều tuyến) thì vấn đề giao thông sẽ thuận tiện, giải quyết được kẹt xe.
Nên metro kết hợp bus, tàu trên không vẫn là giải pháp hữu hiệu trong tương lai. Mà bác đọc báo cũng thấy rồi mới làm có 1 tuyến chưa xong đã kêu ko đủ vốn, trễ tiến độ. Ở đó mà đòi làm thêm mấy tuyến nữa.

Bướm đại nhân quả có tầm nhìn xa trông rộng, đại nhân nhìn phát thấy ngay tương lai tiểu nhân bái phục. Nhưng, tiểu nhân hỏi để đến được cái ấy theo ý Bướm đại nhân phải làm sao cơ mà?!
Làm cái đầu tiên thì bảo làm màu, đại nhân muốn có 1 mạng mê chồ nhưng lại bẩu làm 1 cái éo xong ở đó mà mơ. Túm váy là làm thế nào hả đại nhân Bướm ?
 
Lơ Xe
20/1/17
2.130
109.977
113
Sài Gòn
nkl.am
Gt đô thị là vấn đề đau đầu của chính quyền nhiều thành phố ở các quốc gia. Mình đã từng làm việc với trung tâm đầu não quản lý hệ thống uMRT của Thượng Hải, bangkok và Singapore. Chỉ có Sing là họ tương đối hài lòng, còn TH và bangkok chật vật, mặc dù TH ko hề thiếu tiền đầu tư cho ptcc.
Theo nhiều nghiên cứu thì mật độ dân cư và giới hạn quy mô dân số trên 1 vùng lãnh thổ nhất định là cốt lõi của sự phát triển bền vững, trong đó 2 yếu tố quan trọng là giao thông và môi trường. Ví dụ diện tích hiện nay ở SG chỉ có thể tối đa cho 5 triệu dân, với mật độ trung bình 2.500 người/km2 để đảm bảo phat triển bền vững( mật độ thấp cũng ko tốt vì ko tạo được động lực phát triển) Đáng tiếc là ở SG đang đi sai nhưng chưa thấy ai đề cập đến vấn đề này thậm chí cón phát triển ngược :). Điển hình vụ kéo mấy dự án cao tầng, mật độ ken đặc vào trung tâm tại vị trí hạ tầng yếu kém.
Tương lai tươi sáng cho SG còn xa lắm.
Chuẩn bác.

Quan trọng nhất là mật độ dân cư và chính sách dãn dân, phát triển các đô thị vệ tinh.

Chứ mật độ dân cao thì ptcc hiện đại đến mấy, đến giờ cao điểm cũng vẫn khổ. Case in point: Tokyo, vẫn chen chúc như thường.

Ở VN thì các trạm dừng metro sẽ rất nhanh chóng biến thành những cái chợ con con, tạp nham cực kì. Cứ nhìn mấy cái trạm xe buýt á.