Như bác Hoàng Tùng nói thì xe bị trượt côn, mòn. Khi vào D, đạp ga xe đứng im, xong rồi kịck xe vọt lên. Bác ấy sợ bị dựt kiểu ấy nên mới dùng thêm thắng. Accord của bạn em hộp số nó bị y chang xe bác. Vào số đạp ga nó dựt một cái rồi mới chạy. Nhẹ thì chĩ cần thay nhớt hộp số vài lần thì nó sẽ bớt. Nếu không hết phải thay hộp số. Ở Mẽo nó thay không, VN thì em không biết sửa hay thay nửa?
Côn đâu mà bác XD9, các dòng xe AT thông thường dùng biến mô thuỷ lực thay cho côn, có chăng chỉ là ly hợp khoá biến mô, nhưng ở đây có lẽ hok do cái này., Bệnh vợ bác nghe hơi căng, nhưng theo em bác thử kiểm tra lại mấy con cảm biến gắn trên hộp số ( tốc độ bánh tuabin, cảm biển đếm vòng quay) nếu ok thì kiểm tra lại bộ điều khiển thuỷ lực ...
Như thế nào hả bác? bác chỉ em với. hix! Em tưởng biến mô thuỷ lực không gọi là côn chứ [:d], ( trừ hộp số tự động kiểu ly hợp kép ra bác nhớ ) ...qha_vn nói:số tự động vẫn có côn (clutch) mà bác lexus_bk
Lexus_bk nói:Như thế nào hả bác? bác chỉ em với. hix! Em tưởng biến mô thuỷ lực không gọi là côn chứ [:d], ( trừ hộp số tự động kiểu ly hợp kép ra bác nhớ ) ...qha_vn nói:số tự động vẫn có côn (clutch) mà bác lexus_bk
vậy là có nhưng bác đã trừ ra rồi còn gì
Miền bắc gọi là ly-hợp , miền nam gọi là côn . Tiếng Anh gọi là clutch.
Chỉ tiếc xe bác Hoàng Tùng ở ngoài HN, chứ ở SG em nghĩ Bác-sĩ nhà mình có khả năng chữa được .
Xe bác có thể bị bộ phận torque-converter bị lỗi, truyền lực quay từ engine cho hộp-số không hoàn toàn.
Thứ hai phải kiểm tra pressure của bơm thuỷ-lực ( power pump ) của hộp-số và pressure của toàn bộ hộp-số ( main-line pressure ) rồi mới xác định bệnh được.
Trong hộp số tự-động cũng có ít nhất 2 bộ ly-hợp ( clutch ) nhưng rất ít khi bị mòn ( khoảng 200 ngàn miles trở lên ) . Chỉ khi nào xe bác bị cạn dầu hộp-số mà vẫn chạy thì mới mau mòn thôi.
Biến mô thuỷ lực không phải là ly-hợp hay côn, nó chỉ là valve điều tiết dòng thuỷ lực để điều khiển hộp-số hoạt-động cho phù-hợp với tốc-độ của xe và hoạt-động nhấn ga của tài-xế .
Ở nước ngoài, có những nơi chuyên sửa-chữa hộp số ( rebuild ) chuyên-nghiệp. Còn ở VN, nếu không tìm được nơi có kinh-nghiệm và khả-năng, chắc bác phải thay cả hộp số mới thôi.
Nhưng trước tiên , nếu được , bác hãy mang xe vào hãng, nơi có thiết bị scan-tool , may ra có thể đọc được lỗi của hộp-số , tránh tình trạng thợ đoán lung-tung rồi mất tiền vô-lý.
Chỉ tiếc xe bác Hoàng Tùng ở ngoài HN, chứ ở SG em nghĩ Bác-sĩ nhà mình có khả năng chữa được .
Xe bác có thể bị bộ phận torque-converter bị lỗi, truyền lực quay từ engine cho hộp-số không hoàn toàn.
Thứ hai phải kiểm tra pressure của bơm thuỷ-lực ( power pump ) của hộp-số và pressure của toàn bộ hộp-số ( main-line pressure ) rồi mới xác định bệnh được.
Trong hộp số tự-động cũng có ít nhất 2 bộ ly-hợp ( clutch ) nhưng rất ít khi bị mòn ( khoảng 200 ngàn miles trở lên ) . Chỉ khi nào xe bác bị cạn dầu hộp-số mà vẫn chạy thì mới mau mòn thôi.
Biến mô thuỷ lực không phải là ly-hợp hay côn, nó chỉ là valve điều tiết dòng thuỷ lực để điều khiển hộp-số hoạt-động cho phù-hợp với tốc-độ của xe và hoạt-động nhấn ga của tài-xế .
Ở nước ngoài, có những nơi chuyên sửa-chữa hộp số ( rebuild ) chuyên-nghiệp. Còn ở VN, nếu không tìm được nơi có kinh-nghiệm và khả-năng, chắc bác phải thay cả hộp số mới thôi.
Nhưng trước tiên , nếu được , bác hãy mang xe vào hãng, nơi có thiết bị scan-tool , may ra có thể đọc được lỗi của hộp-số , tránh tình trạng thợ đoán lung-tung rồi mất tiền vô-lý.
Trong hộp số tự-động cũng có ít nhất 2 bộ ly-hợp ( clutch ) nhưng rất ít khi bị mòn ( khoảng 200 ngàn miles trở lên ) . Chỉ khi nào xe bác bị cạn dầu hộp-số mà vẫn chạy thì mới mau mòn thôi.
Chết thật, đúng là em càng học càng ngu ra , Trong hộp số đúng là có mấy bộ clutch, Nhưng em luôn nghĩ giống kiểu xe số sàn mới gọi là côn nên phán bừa vậy !