.
Hình vẽ này tự mình vẽ ra, với mục đích nêu ra 2 khả năng để các bên lựa chọn cách thể hiện quan điểm của mỗi bên.
Hình vẽ này không phải là một trường hợp có thực cụ thể nào cả.
Tuyến đường và các nhánh rẽ đều giới hạn bằng lề 2 bên đường, là các vạch kẻ màu đen.
Hình mờ mờ đó không hề được nêu trong đề bài, cũng chẳng có ý nghĩa gì, không liên quan gì tới 2 luận điểm cụ thể đại diện cho 2 bên như đã tóm tắt ở trên.
Mình đã nói hết những điều cần nói về lí do tại sao lúc đó, sau khi nhận câu trả lời của bác cho hình vẽ cụ thể này, mình thấy tranh luận tiếp với bác chỉ là phí thời gian.
Điều đó bây giờ vẫn đúng.
[Copy lại]
Hình vẽ này nhằm thể hiện rõ 2 quan điểm:
- Quan điểm 1 (là quan điểm của bác Dawmgoodman nêu tại thớt đường cong): hệ thống vô lăng + bánh xe là hệ thống chuyển hướng của xe. Bất cứ khi nào vặn vô lăng để xoay bánh xe khỏi vị trí đi thẳng tức là có hành vi chuyển hướng, nên phải xi nhan ---> xoay vô lăng sang hướng nào thì bật xi nhan bên hướng đó.
Vì vậy, theo hình minh họa này, vì cả 3 nhánh rẽ đều cong sang bên trái ---> để quẹo sang cả 3 hướng đều phải đánh lái sang trái ---> dù bác có rẽ vô nhánh B, đi thẳng nhánh C, hay rẽ qua nhánh D bên phải, thì đều chỉ bật xi nhan trái cho cả 3 nhánh.
- Quan điểm 2 (là quan điểm của mình, và nhiều bác khác khi tranh luận trên thớt đường cong): chỉ có hành vi chuyển hướng khi xe từ bỏ tuyến đường mặc định đang đi để rẽ qua ngã rẽ khác. Nếu ngã rẽ nằm bên phải tuyến đường mặc định đang đi thì phải xi nhan phải (trường hợp này, xe A cần xi nhan phải để đi vào nhánh D).
Không có hành vi chuyển hướng khi xe đi chuyển trên đường cong.
.
Hình vẽ này tự mình vẽ ra, với mục đích nêu ra 2 khả năng để các bên lựa chọn cách thể hiện quan điểm của mỗi bên.
Hình vẽ này không phải là một trường hợp có thực cụ thể nào cả.
Tuyến đường và các nhánh rẽ đều giới hạn bằng lề 2 bên đường, là các vạch kẻ màu đen.
Hình mờ mờ đó không hề được nêu trong đề bài, cũng chẳng có ý nghĩa gì, không liên quan gì tới 2 luận điểm cụ thể đại diện cho 2 bên như đã tóm tắt ở trên.
Mình đã nói hết những điều cần nói về lí do tại sao lúc đó, sau khi nhận câu trả lời của bác cho hình vẽ cụ thể này, mình thấy tranh luận tiếp với bác chỉ là phí thời gian.
Điều đó bây giờ vẫn đúng.
[Copy lại]
Hình vẽ này nhằm thể hiện rõ 2 quan điểm:
- Quan điểm 1 (là quan điểm của bác Dawmgoodman nêu tại thớt đường cong): hệ thống vô lăng + bánh xe là hệ thống chuyển hướng của xe. Bất cứ khi nào vặn vô lăng để xoay bánh xe khỏi vị trí đi thẳng tức là có hành vi chuyển hướng, nên phải xi nhan ---> xoay vô lăng sang hướng nào thì bật xi nhan bên hướng đó.
Vì vậy, theo hình minh họa này, vì cả 3 nhánh rẽ đều cong sang bên trái ---> để quẹo sang cả 3 hướng đều phải đánh lái sang trái ---> dù bác có rẽ vô nhánh B, đi thẳng nhánh C, hay rẽ qua nhánh D bên phải, thì đều chỉ bật xi nhan trái cho cả 3 nhánh.
- Quan điểm 2 (là quan điểm của mình, và nhiều bác khác khi tranh luận trên thớt đường cong): chỉ có hành vi chuyển hướng khi xe từ bỏ tuyến đường mặc định đang đi để rẽ qua ngã rẽ khác. Nếu ngã rẽ nằm bên phải tuyến đường mặc định đang đi thì phải xi nhan phải (trường hợp này, xe A cần xi nhan phải để đi vào nhánh D).
Không có hành vi chuyển hướng khi xe đi chuyển trên đường cong.
.
Last edited by a moderator: