Nếu ko có biển cấm dừng, cấm đỗ thì:
d) Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;
1. Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét.
Ko có biển cấm, lái xe tải cũng mất kha khá!
d) Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;
1. Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét.
Ko có biển cấm, lái xe tải cũng mất kha khá!
Nếu ko có biển cấm dừng, cấm đỗ thì:
d) Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;
Mình lái xe ở thành phố quen nên xem nhẹ việc này, theo em thì đây là quy định rất cần thiết khi đậu xe trên xa lộ hoặc ngoài khu đông dân cư không có đèn chiếu sáng.
Khổ vậy, dù lái xe hoàn toàn nghiêm chỉnh chấp hành Luật pháp.Chết người thì xe tải cũng phải mất 1 mớ rồi
vậy mà lâu nay cứ tưởng vi phạm giao thông là vi phạm hành chính, phạt tiền, giam xe , đóng phạt là xong.
" Ngoài ra khung hình phạt sẽ tăng lên thành phạt tù từ 3 năm đến 10 năm nếu tài xế xe tải không có giấy phép lái xe theo quy định, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông."
" Ngoài ra khung hình phạt sẽ tăng lên thành phạt tù từ 3 năm đến 10 năm nếu tài xế xe tải không có giấy phép lái xe theo quy định, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông."
Trong Bộ luật hình sự, có tới 5 điều từ 202 tới 207 quy định cho các tội liên quan tới giao thông đường bộ đó anh.vậy mà lâu nay cứ tưởng vi phạm giao thông là vi phạm hành chính, phạt tiền, giam xe , đóng phạt là xong.
" Ngoài ra khung hình phạt sẽ tăng lên thành phạt tù từ 3 năm đến 10 năm nếu tài xế xe tải không có giấy phép lái xe theo quy định, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông."
thì giờ mới biết, và nghe mọi người nói vi phạm giao thông thì là vi phạm hành chính thôi. .Trong Bộ luật hình sự, có tới 5 điều từ 202 tới 207 quy định cho các tội liên quan tới giao thông đường bộ đó anh.
cứ nghĩ la vi phạm hành chính là bị phạt tiền, vì không có gây tại nạn chết người thì làm gì dính đến hình sự. . và trong NĐ46 cũng chỉ nói mực phạt.
VD: không có giấy phép lái xe thì cứ nghĩ sẽ giam xe, phạt người giao xe. chứ đâu ai nghĩ sẽ phạt từ 3 - 10 năm. mặc dù không gây tại nạn.
Cái này anh nói hơi quá, điều mấy của Bộ luật Hình sự nói không gây tai nạn vẫn bị phạt tù vậy?VD: không có giấy phép lái xe thì cứ nghĩ sẽ giam xe, phạt người giao xe. chứ đâu ai nghĩ sẽ phạt từ 3 - 10 năm. mặc dù không gây tại nạn.
ý mình nói là trước đây cứ nghĩ vi phạm về luật giao thông, thì sẽ chỉ bị phạt tiền, giam bằng. giữ xe.thôi. còn mà về xử lý hình sự, thì tầm phải gây thương tích, chết người......Cái này anh nói hơi quá, điều mấy của Bộ luật Hình sự nói không gây tai nạn vẫn bị phạt tù vậy?
Vd: không có giấy phép lái xe mà điều khiển xe, thì cứ nghĩ là sẽ giam xe, xử lý luôn người giao xe, chủ phương tiện.
Vd: ở quê chỗ mình có người hơn 20 , 30 tuổi vẫn chưa có bằng lái xe 2B đấy. đừng giỡn. nhưng người ta vẫn biết chạy. hỏng lẽ lấy xe chạy 1 - 2km , nếu gặp csgt, thì cứ nghĩ là phạt hành chính. chứ không nghĩ là sẽ phạt tù. mặc dù không gây tại nạn.