Nếu lái xe có đặt biển báo hiệu nguy hiểm trước và sau xe đỗ, đỗ sát lề thì vô can.Khổ vậy, dù lái xe hoàn toàn nghiêm chỉnh chấp hành Luật pháp.
Bây giờ ở SG có tệ nạn xe taxi và grab đón trả khách toàn dừng bên trái đường 1 chiều.
Chán lắm.
Nếu lái xe có đặt biển báo hiệu nguy hiểm trước và sau xe đỗ, đỗ sát lề thì vô can.Khổ vậy, dù lái xe hoàn toàn nghiêm chỉnh chấp hành Luật pháp.
Cái này là do khách lười nữa.Nếu lái xe có đặt biển báo hiệu nguy hiểm trước và sau xe đỗ, đỗ sát lề thì vô can.
Bây giờ ở SG có tệ nạn xe taxi và grab đón trả khách toàn dừng bên trái đường 1 chiều.
Chán lắm.
Về lý thì đúng là “vô can” nhưng không ít người được CSGT xác định không có lỗi vẫn bị tốn kém, vất vả bác ạ.Nếu lái xe có đặt biển báo hiệu nguy hiểm trước và sau xe đỗ, đỗ sát lề thì vô can.
Bây giờ ở SG có tệ nạn xe taxi và grab đón trả khách toàn dừng bên trái đường 1 chiều.
Chán lắm.
Đã vậy khi xử lý còn phải xem xét quá trình cống hiến, công lao... để giảm tội nên mới có chuyện ông già xâm phạm thân thể, quấy rối tình dục bé gái được giảm án.Ở VN thì đậu xe ngoài phạm vi lưu thông mà nó tông vô chết cũng phải đền (tiền mai táng)
điều luật nhìn thì hợp lý, NHƯNG THỰC TẾ thì không bao giờ thực hiện được; nên có va chạm, có chết người là MỆT CMN MÕI; luật không phải để an toàn!!!!Nếu ko có biển cấm dừng, cấm đỗ thì:
d) Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;
1. Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét.
Ko có biển cấm, lái xe tải cũng mất kha khá!