Coi chừng bị lỗi bơm dầu trợ lực, bác đem xe đi kiểm tra : dầu trợ lực và bơm trợ lực. Coi chừng cháy bơm là mệt. Không biết xe đời sau ra sao chứ xe tui đời 2004 tay lái cũng nặng, mới lái không quen thì chê chứ chạy một thời gian thì lại khoái vì nó đầm.
Chào bác evolym! Nếu xe bác được nơi bán bảo hành thì bác nên đem ra đó cho họ kiểm tra lại hệ thống trợ lực tay lái đi, xe đời 2010 sử dụng tay lái trợ lực dầu nhưng không do bơm cơ khí điều khiển mà do một motor điện điều khiển nên khả năng lớn nhất có thể xảy ra hiện tượng đó chính là motor không hoạt động, bác thử k/t lại các dây cắm vào motor coi có chắc kg, cầu chì cho tay lái có lỏng không... Và cuối cùng em khuyên bác hãy mang đi k/t lại thôi để vậy chạy rất nguy hiểm, xe bị bó cứng tay lái và mình không điều khiển được....
Chúc vợ hai bác hết bệnh!
--------dungvan chuyên trị Madza&Kia-------
hp: 0918182449
Chúc vợ hai bác hết bệnh!
--------dungvan chuyên trị Madza&Kia-------
hp: 0918182449
Tình hình điều trị vợ hai tới đâu rồi bác.
Công nhận tay lái mazda nặng thật đấy, em phải vặn cả hai tay mới điều khiển nó trong lúc de (do sức khỏe có hạn). Trước đây em cũng ghé xuống bác dungvan, nhưng sau khi test bác ấy bảo mọi việc bình thường, còn em thì phải về "tập tạ"
Công nhận tay lái mazda nặng thật đấy, em phải vặn cả hai tay mới điều khiển nó trong lúc de (do sức khỏe có hạn). Trước đây em cũng ghé xuống bác dungvan, nhưng sau khi test bác ấy bảo mọi việc bình thường, còn em thì phải về "tập tạ"
Nhà cháu vẫn chưa đi kiểm tra được ạ (vì ngày thường phải đi làm, ko trốn đc)
Nó chỉ bị khi bà cả nhà em tập de vào gara, bẻ lái hết cỡ, vừa de vừa trả lại thì lỗi giống như lock vô lăng lại, tắt máy khởi động lại thì lại bình thường. Ngoài ra đi trên phố thì không bị. Nhà cháu nghi là khi bẻ lái hết cỡ nó đụng cái gì đó
Từ bữa đó giờ vấn để xe dưới tầng hầm cưỡi 2b đi làm ạ
Nó chỉ bị khi bà cả nhà em tập de vào gara, bẻ lái hết cỡ, vừa de vừa trả lại thì lỗi giống như lock vô lăng lại, tắt máy khởi động lại thì lại bình thường. Ngoài ra đi trên phố thì không bị. Nhà cháu nghi là khi bẻ lái hết cỡ nó đụng cái gì đó
Sáng nay nhà cháu đã đi kiểm tra về rồi. Sau 1 hồi vật tung xe cháu ra thì các cụ ý không tìm ra lỗi. Mà quả thật là bị bữa đó thôi, sau đó là bình thường không bị lại nữa. Mấy bác kỹ thuật bảo có thể do hôm đó bình điện yếu nên có thể bị ảnh hưởng phần trợ lực.
Thôi đành đi về vậy, hy vọng là không sao!
mà box mazda nhà mình sao vắng quá vậy?
Thôi đành đi về vậy, hy vọng là không sao!
mà box mazda nhà mình sao vắng quá vậy?
evolym nói:Sáng nay nhà cháu đã đi kiểm tra về rồi. Sau 1 hồi vật tung xe cháu ra thì các cụ ý không tìm ra lỗi. Mà quả thật là bị bữa đó thôi, sau đó là bình thường không bị lại nữa. Mấy bác kỹ thuật bảo có thể do hôm đó bình điện yếu nên có thể bị ảnh hưởng phần trợ lực.
Thôi đành đi về vậy, hy vọng là không sao!
mà box mazda nhà mình sao vắng quá vậy?
Xe Mazda 3 đời 2010 của bác hệ thống trợ lực lái ko giống như các dòng xe khác. Hệ thống hoạt động do một ECU riêng biệt điều khiển. ECU này điều khiển dòng điện cung cấp cho moto bơm dầu hoạt động. Cụm điều khiển và bơm dầu nằm ở ngay đầu xe bên phụ(dưới đèn pha). Em gặp 2 chú Mazda3 bị lỗi hệ thống này rùi, một em thì sửa hộp điều khiển được còn 1 em thì bó tay ...bên em đặt hàng về cho khách. Cũng khá đắt đấy bác ợ..trên 20t
evolym nói:Sáng nay nhà cháu đã đi kiểm tra về rồi. Sau 1 hồi vật tung xe cháu ra thì các cụ ý không tìm ra lỗi. Mà quả thật là bị bữa đó thôi, sau đó là bình thường không bị lại nữa. Mấy bác kỹ thuật bảo có thể do hôm đó bình điện yếu nên có thể bị ảnh hưởng phần trợ lực.
Thôi đành đi về vậy, hy vọng là không sao!
mà box mazda nhà mình sao vắng quá vậy?
Xe e kg bị nên cũng chẳng biết thế nào góp ý. Thôi, mong là xe bác chủ thớt bị đúng như Hãng nói