Hạng B2
2/8/10
131
2
16
47
AN THANH nói:
Xe Mazda 3 đời 2010 của bác hệ thống trợ lực lái ko giống như các dòng xe khác. Hệ thống hoạt động do một ECU riêng biệt điều khiển. ECU này điều khiển dòng điện cung cấp cho moto bơm dầu hoạt động. Cụm điều khiển và bơm dầu nằm ở ngay đầu xe bên phụ(dưới đèn pha). Em gặp 2 chú Mazda3 bị lỗi hệ thống này rùi, một em thì sửa hộp điều khiển được còn 1 em thì bó tay ...bên em đặt hàng về cho khách. Cũng khá đắt đấy bác ợ..trên 20t




Hôm ấy các đồng chí kỹ thuật cũng kiểm tra hệ thống trợ lực bên dưới đèn pha bên phụ (và nhiều chỗ khác nữa) nhưng ko phát hiện ra có gì bất thường. Thôi lạy giàng xem như không có gì thật!
 
Hạng D
13/3/08
2.820
6
38
49
www.google.com.vn
evolym nói:
mà box mazda nhà mình sao vắng quá vậy?

Các cụ MA nhà ta vừa làm biếng post bài vừa ít 8888 đấy, chỉ thích đọc thôi. Có gì thì alô nhau không hà. Chỉ có em là nhiều chiện nhất.
24.gif
 
Hạng F
23/12/08
5.072
544
113
44
nisibili nói:
evolym nói:
mà box mazda nhà mình sao vắng quá vậy?

Các cụ MA nhà ta vừa làm biếng post bài vừa ít 8888 đấy, chỉ thích đọc thôi. Có gì thì alô nhau không hà. Chỉ có em là nhiều chiện nhất.
24.gif

bash.gif
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Hệ thống trợ lực lái của Mazda giống hệ thống lái của Focus.Bác mang vào Ford cho KTV kiểm tra giúp (ở đó có máy chuẩn đoán lỗi)ở ngoài salon không có máy chuẩn đoán sao tìm lỗi được(?)có những xe chỉ cần chạy lai chương trình lại được không cần phải thay phụ tùng!..
 
Hạng D
11/10/09
1.520
7
38
48
Sài Gòn
evolym nói:
Sáng nay nhà cháu đã đi kiểm tra về rồi. Sau 1 hồi vật tung xe cháu ra thì các cụ ý không tìm ra lỗi. Mà quả thật là bị bữa đó thôi, sau đó là bình thường không bị lại nữa. Mấy bác kỹ thuật bảo có thể do hôm đó bình điện yếu nên có thể bị ảnh hưởng phần trợ lực.
Thôi đành đi về vậy, hy vọng là không sao!

mà box mazda nhà mình sao vắng quá vậy?
 
Hi pak!!
 
Bữa h e kg vào 4r nên e kg bít pak có théc méc này, nếu kg thì e trả lời cho pak ngay sau 1f...
Số là trước đây chiếc Maz3 của e (Speed 2009) cũng bị tình trạng y chang, cứ lần nào e tập dze vào gara phải đánh hết lái (trái sang phải, và ngược lại) nhiều lần liên tục là bị khóa vô lăng ngay...!!
Lúc đó, E cũng hơi hoang mang, đem xe lên auto thì cũng chả ai bít tại sao, bảo e đem xe về chạy tiếp...
E ức chế quá nên mò mẫm, gú gồ cuối cùng ra được câu trả lời: Đó là vì lý do an toàn, nên Maz đã thiết kế hệ thống tự động khóa tay lái, nếu trong 01 khoảng tg ngắn mà pak đánh hết lái liên tục nhiều lần thì hệ thống sẽ tự động khóa lái, đơn giản vậy thôi.
Vì vậy, cứ mỗi khi bị khóa lái, pak tắt máy đề lại thì bô nhớ đã xóa hết các data cũ, tay lái lại nhẹ như cũ....!!
E trả lời theo những gì e biết thì chỉ có vậy, còn pak nào biết nhiều hơn nữa thì giải đáp luôn dùm e nhé.....
 
Hạng B2
20/6/09
165
1
36
Bác @dragondao trả lời em nghĩ là chính xác, còn lý do tại sao phải thiết kế vậy có bác nào biết không?
 
Hạng B2
2/8/10
131
2
16
47
Cảm ơn bác dragondao, em mới đi công tác về nên giờ mới đọc đc tin.
Bác cho xin quả link google để em học hỏi thêm với ạ?
 
Hạng D
11/10/09
1.520
7
38
48
Sài Gòn
evolym nói:
Cảm ơn bác dragondao, em mới đi công tác về nên giờ mới đọc đc tin.
Bác cho xin quả link google để em học hỏi thêm với ạ?
Pak ơi, vụ này e bị cách đây gần 01 năm rồi nên e kg nhớ link đâu....!!
E chỉ nhớ là lúc đó tìm cũng khó lắm thì phải, nó nằm đâu tít ở các trang mười mấy 20 gì đó....
Để tối e tìm lại trong cái desktop xem em có lưu lại file kg.....!!