Hạng D
2/12/03
1.894
4.487
113
Vietnam
Lỗi túi khí Takata, cuộc triệu hồi lớn nhất lịch sử nước Mỹ
Hôm 19/5, nhà sản xuất túi khí Nhật Bản Takata công bố ước tính 33,8 triệu xe bị lỗi túi khí. Động thái này sẽ dẫn đến việc triệu hồi lớn nhất trong bất kỳ sản phẩm tiêu dùng nào ở Mỹ, vượt qua kỷ lục của cuộc triệu hồi 31 triệu lọ thuốc cảm cúm Tylenol vào năm 1982 vì lo sợ nhiễm độc.[pagebreak][/pagebreak]

Bộ trưởng Giao thông Mỹ, Anthony Foxx đã xác nhận quyết định của Takata. Thông báo của Takata là một thắng lợi của Cục An toàn Giao thông. Cơ quan này từ tháng 11 đã ép Takata phải công bố danh sách và số lượng xe bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí.

Lỗi túi khí của Takata liên quan đến 6 trường hợp tử vong và 100 thương tích do triển khai quá mạnh làm những mảnh kim loại văng ra gây nguy hiểm cho hành khách. Nguyên nhân việc nổ quá mạnh chưa được làm rõ, kết luận ban đầu cho rằng có thể do thuốc nổ bị ẩm và bị nấm mốc.

Takata dự kiến sẽ công bố toàn bộ 4 hồ sơ liên quan đến lỗi túi khí với cơ quan An toàn Giao thông. Ước tính khoảng 33,8 triệu xe đã trang bị túi khí bị lỗi. Con số này gấp đôi con số 17 triệu xe được 10 nhà sản xuất ô tô triệu hồi ở Mỹ kể từ năm 2013.
Lỗi túi khí Takata, cuộc triệu hồi lớn nhất lịch sử nước Mỹ
Các nhà sản xuất ô tô đã tiến hành triệu hồi xe cho dù trước đây Takata từ chối công bố các loạt sản phẩm bị lỗi. Nhiều nhà sản xuất ô tô đã phải mua túi khí của các nhà sản xuất khác để thay cho túi khí Takata.

Thông tin ban đầu cho biết toàn bộ 17 triệu xe đã được các nhà sản xuất ô tô triệu hồi đều nằm trong số 33,8 triệu xe bị lỗi. Như vậy còn 17 triệu xe khác ở Mỹ sẽ được triệu hồi.

Mười nhà sản xuất ô tô có sử dụng sản phẩm bị lỗi của Takata là : BMW AG, Fiat Chrysler Automobiles NV, Ford Motor Co., General Motors Co., Honda Motor Co., Mazda Motor Co., Mitsubishi, Nissan Motor Co., Subaru Motors USA và Toyota Motor Corp. Các hãng này đã tiến hành triệu hồi 17 triệu xe.

Như vậy các nhà sản xuất ô tô nêu trên còn phải tham khảo 4 hồ sơ của Takata để bổ sung xe sắp tới phải triệu hồi. Ngoài 10 thương hiệu ô tô kể trên, xe tải nặng Daimler là thương hiệu thứ 11 có sử dụng túi khí lỗi cho khoảng vài trăm xe.

Takata cho biết từ tháng 3 công ty đã tăng sản lượng từ 350.000 lên 450.000 túi khí mỗi tháng và đến tháng 9 sẽ là 900.000/tháng nhằm thay thế túi khí bị lỗi cho các đợt triệu hồi sắp tới. Nếu sản xuất không kịp, công ty sẽ đặt hàng của những nhà sản xuất túi khí khác để thay thế cho khách hàng.

Thuốc nổ túi khí tương tự như nhiên liệu rắn của 1 tên lửa, khi được kích hoạt nó sẽ nổ tạo ra hơi để làm phồng túi khí tức thời.
Theo: Detroitnews
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/5/15
1.497
5.624
113
Vậy chắc giờ chuẩn bị mua xe mới phải hỏi sale là xe này có lỗi túi khí không? Có thì fix rồi mới mua nha.
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Takata bị chính quyền giẫy chết ép mới chịu khai danh sách xe bị ảnh hưởng. Không ai ép khai dại gì khai.
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Tin mới nhất :
http://www.leftlanenews.com/takata-airbag-failure-rate-tops-two-percent-for-some-models-88547.html
Lược dịch phần cần quan tâm :
Trong hồ sơ báo cáo với NHTSA, Takata cho biết có một số kiểu mẫu xe có kết quả rất tồi tệ, tỷ lệ xe có túi khí bị vỡ chiếm 2,16% (cứ 50 xe được kiểm tra có hơn 1 xe bị vỡ túi khí khi triển khai). Các bác nào lái những xe này phải cẩn thận :
2004-2007 Honda Accord và 2003-2007 Toyota Corolla, Toyota Matrix và Pontiac Vibe.
Những kiểu mẫu xe trên đều có ở VN.
 
Hạng B2
12/11/14
255
375
63
London, United Kingdom
theo tin vỉa hè thì vụ này có mấy chú Honda, Toy và Nissan là bị nhiều thôi vì có cổ phần ở TAKATA. Còn riêng Mazda ở VN thì ko có bị lỗi túi khí, mấy hãng kia em hem bít nên ko có phán bừa :D