trước đây mình hay qua hết vạch quay đầu. nhưng lần trước mình gặp 1 xe sau đuôi mình cũng quay đầu. thế là mình vừa qua hết vạch nguoi đi bộ quay đầu, xe mình vô ngay làn giữa , xe sau đuồi nó chỉ mới 2 bánh trước qua . nó quay đầu . xém tán đít mình. nên mình giờ cũng ngại ngại. mình cũng hay 2 bánh qua là quayKhi bánh xe sau còn trên vạch dành cho người đi bộ thì xe bác vẫn còn trong phạm vi của phần đường dành cho người đi bộ nên vẫn vi phạm.
Lỗi đè vạch người đi bộ (quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ) - xảy ra và bị thổi nhiều nhất là bánh trước qua khỏi vạch nhưng bánh sau cán lên vạch là vi phạm rồi.
Chỉ cần có bảng W201 là cấm vượt, không nên quan tâm đến vạch liền, vạch đứt nha. Bác nào tranh luận với mình thì xin mời. Trong t.gian đợi anh Bá Kiến
Lỡ rồi, bác Vios nghiên cứu luật khá kỹ, cho em xin thêm các biển cảnh báo....trở thành biểm cấm, cho em cập nhật thông tin mới.
Nếu KHÔNG, e hiểu biển cảnh báo ...đều trở thành biển cấm hết. Thì đề nghị bác Chánh cho đổi luật hết lại từ cảnh báo ...thành cấm hết để cho dân hiểu tất cả đều cấm. Em cám ơn bác Vios
Lỡ rồi, bác Vios nghiên cứu luật khá kỹ, cho em xin thêm các biển cảnh báo....trở thành biểm cấm, cho em cập nhật thông tin mới.
Nếu KHÔNG, e hiểu biển cảnh báo ...đều trở thành biển cấm hết. Thì đề nghị bác Chánh cho đổi luật hết lại từ cảnh báo ...thành cấm hết để cho dân hiểu tất cả đều cấm. Em cám ơn bác Vios
7. Tại sao có đoạn đường có biển W201 và vạch kẻ liền, nhưng có đường chỉ có biển W201, không có vạch kẻ đường: Vì đường vòng-đường cong nhưng bề rộng quá nhỏ, không đủ điều kiện để kẻ vạch đường nên chỉ có biển W201. Bác @Bá_Kiến đi TL719 rơi vào tình huống này.
E trích điều 7 của bác Vios, chỗ nào quy định trong QCVN có chỗ này không bác. Nhỏ là nhỏ bao nhiêu hay chỉ 1 làn đường thì ta vẽ không được bác. Bác giải ngố em 1 phát.
E trích điều 7 của bác Vios, chỗ nào quy định trong QCVN có chỗ này không bác. Nhỏ là nhỏ bao nhiêu hay chỉ 1 làn đường thì ta vẽ không được bác. Bác giải ngố em 1 phát.
7. Tại sao có đoạn đường có biển W201 và vạch kẻ liền, nhưng có đường chỉ có biển W201, không có vạch kẻ đường: Vì đường vòng-đường cong nhưng bề rộng quá nhỏ, không đủ điều kiện để kẻ vạch đường nên chỉ có biển W201. Bác @Bá_Kiến đi TL719 rơi vào tình huống này.
E trích điều 7 của bác Vios, chỗ nào quy định trong QCVN có chỗ này không bác. Nhỏ là nhỏ bao nhiêu hay chỉ 1 làn đường thì ta vẽ không được bác. Bác giải ngố em 1 phát.
[BCOLOR=#ffffff]Tham chiếu quy định: QCVN 41-2016: Bảng G[/BCOLOR]
Tham chiếu quy định TCVN 4054: Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế
Chỉ cần có bảng W201 là cấm vượt, không nên quan tâm đến vạch liền, vạch đứt nha. Bác nào tranh luận với mình thì xin mời. Trong t.gian đợi anh Bá Kiến
Lỡ rồi, bác Vios nghiên cứu luật khá kỹ, cho em xin thêm các biển cảnh báo....trở thành biểm cấm, cho em cập nhật thông tin mới.
Nếu KHÔNG, e hiểu biển cảnh báo ...đều trở thành biển cấm hết. Thì đề nghị bác Chánh cho đổi luật hết lại từ cảnh báo ...thành cấm hết để cho dân hiểu tất cả đều cấm. Em cám ơn bác Vios
Lỡ rùi chơi cho tới luôn nha:
Cấm tốc độ (<= 60 km/h), cấm bóp còi sau 22 giờ đến sáng, cấm chiếu xa
Cấm vượt nè:
Chỉ cần có bảng W201 là cấm vượt, không nên quan tâm đến vạch liền, vạch đứt nha. Bác nào tranh luận với mình thì xin mời. Trong t.gian đợi anh Bá Kiến
Lỡ rồi, bác Vios nghiên cứu luật khá kỹ, cho em xin thêm các biển cảnh báo....trở thành biểm cấm, cho em cập nhật thông tin mới.
Nếu KHÔNG, e hiểu biển cảnh báo ...đều trở thành biển cấm hết. Thì đề nghị bác Chánh cho đổi luật hết lại từ cảnh báo ...thành cấm hết để cho dân hiểu tất cả đều cấm. Em cám ơn bác Vios
Thật ra, nếu dùng biển cấm không thì 1 biển báo, bác chỉ có thể cấm 1 hành vi vi phạm giao thông.
Nhưng 1 biển chỉ dẫn, biển cảnh báo thì sau biển ấy, bác có thể bị vi phạm nhiều hành vi giao thông khác nhau.
Biển chỉ dẫn, biển cấm, hay biển cảnh báo cũng là 1 biển báo giao thông, không thể nói biển cấm là phạt còn các biển khác không phạt được, ví dụ: biển phân làn 411, 415, 412,...vẫn phạt được dù rằng nó không là biển cấm.
Vãi cái từ bác vios dùng "cấm tốc độ"? Người ta nói là hạn chế tốc độ hoặc tốc độ tối đa chứ chả ai nói theo kiểu của bác.
Mà theo kiểu của bác thì các biển báo, vạch kẻ đường... thì diễn giải thành cấm hết. 411 "cấm" rẽ khi đang đi trên lane đi thẳng. Mũi tên rẽ trái "cấm" đi thẳng. Cảnh báo giao nhau với đường ưu tiên nên "cấm không được không nhường đường cho xe trên đường ưu tiên"..... vậy thì dùng luôn một từ "cấm" hết đi cho nó nhanh!
Nhớ có chỗ nào trên thread này đó bác nói là "không cấm" nhưng không cho phép thì... khác éo gì nhau...
Kiểu tranh luận "không cấm nhưng không cho phép" khả năng xảo ngữ còn cao hơn cả vung tay trúng má với lại đập mặt vào gậy
Mà theo kiểu của bác thì các biển báo, vạch kẻ đường... thì diễn giải thành cấm hết. 411 "cấm" rẽ khi đang đi trên lane đi thẳng. Mũi tên rẽ trái "cấm" đi thẳng. Cảnh báo giao nhau với đường ưu tiên nên "cấm không được không nhường đường cho xe trên đường ưu tiên"..... vậy thì dùng luôn một từ "cấm" hết đi cho nó nhanh!
Nhớ có chỗ nào trên thread này đó bác nói là "không cấm" nhưng không cho phép thì... khác éo gì nhau...
Kiểu tranh luận "không cấm nhưng không cho phép" khả năng xảo ngữ còn cao hơn cả vung tay trúng má với lại đập mặt vào gậy
Vãi cái từ bác vios dùng "cấm tốc độ"? Người ta nói là hạn chế tốc độ hoặc tốc độ tối đa chứ chả ai nói theo kiểu của bác.
Mà theo kiểu của bác thì các biển báo, vạch kẻ đường... thì diễn giải thành cấm hết. 411 "cấm" rẽ khi đang đi trên lane đi thẳng. Mũi tên rẽ trái "cấm" đi thẳng. Cảnh báo giao nhau với đường ưu tiên nên "cấm không được không nhường đường cho xe trên đường ưu tiên"..... vậy thì dùng luôn một từ "cấm" hết đi cho nó nhanh!
Nhớ có chỗ nào trên thread này đó bác nói là "không cấm" nhưng không cho phép thì... khác éo gì nhau...
Kiểu tranh luận "không cấm nhưng không cho phép" khả năng xảo ngữ còn cao hơn cả vung tay trúng má với lại đập mặt vào gậy
Em nói thiệt nha bác @Bá_Kiến Bác chỉ được cái nổ thôi, chứ bác chưa chứng minh một cách khoa học một câu nói của bác. Bác suốt ngày bắt bẽ câu chữ "cấm tốc độ" thay vì "hạn chế tốc độ tối đa",...bản chất nó vẫn là biển P.127....."biển có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới...." thì có gì khác nhau. Ai đọc xong cũng hiểu nó không cho xe chạy vượt tốc độ nào đó.
Biển 411 nếu cấm bác rẽ (trái hay phải) khi đang đi trên lane đi thẳng, nếu bác rẽ thì bác vi phạm. Công an phạt bác không tuân thủ vạch kẻ đường. Phạt vậy là Đúng hay sai? hay là bác phải yêu cầu Sở GTCC là ở giữa lane đi thẳng và lane rẽ trái/phải đặt biển cấm rẽ cho tới giao lộ.
Biển 415 hoặc 412, lane dành cho ô tô con mà xe tải chạy vào thì bị phạt chạy sai lane, về bản chất là cấm xe tải chạy vào lane của ô tô con đúng không nào.
Đến giờ thì em hiểu sao bác bị CSGT thị xã LaGi phạt, vì sao bác bị cẩu xe đem về trạm và vì sao bác không dám úp cái clip mà bác có để chứng minh bác đúng, cũng là để cho anh em OSER trên này học hỏi kinh nghiệm.
Đơn giản là bác nổ, làm gì có cái clip nào.