Tôi và tất cả các bác đã và sẽ có lúc vô ý gây nguy hiểm cho người khác như vậy, cách xử lý sau đó là: nếu vội quá thì giơ tay lên và gật đầu 1 cái là bác kia hiểu mình muốn xin lỗi, hoặc cảm ơn vì đã nhường đường. Còn nếu có thời gian và bình tĩnh thì hạ hẳn kiếng xuống và làm các động tác như trên. Còn mình không có dấu hiệu gì thì người ta có thể nghĩ mình vô tâm...mặc dù mình không phải vậy và rất áy náy.
Chúc các Oser luôn lái xe an toàn
Chúc các Oser luôn lái xe an toàn
Thật ra thì ra đường ai cũng muốn nhanh, muốn tiện, nên đôi khi gây nguy hiểm và khó chịu cho những người tham gia giao thông!anhai555 nói:Tôi và tất cả các bác đã và sẽ có lúc vô ý gây nguy hiểm cho người khác như vậy, cách xử lý sau đó là: nếu vội quá thì giơ tay lên và gật đầu 1 cái là bác kia hiểu mình muốn xin lỗi, hoặc cảm ơn vì đã nhường đường. Còn nếu có thời gian và bình tĩnh thì hạ hẳn kiếng xuống và làm các động tác như trên. Còn mình không có dấu hiệu gì thì người ta có thể nghĩ mình vô tâm...mặc dù mình không phải vậy và rất áy náy.
Chúc các Oser luôn lái xe an toàn
Nếu biết cách giao tiếp thì sẽ "đơn giản" và "nhẹ nhàng" hơn. em thì thi thoảng cũng tạt đầu, lấn lane, nhưng đó cũng là tình thế bắt buộc! nhưng mỗi lần như thế e đều hạ kính và giơ tay chào, xin nhường,hoặc ra dấu xin lỗi thì các bác tài khác điều Ok.
Có lần đến ngã tư, đèn xanh vừa bật em đạp ga rẽ trái, nhưng hơi mạnh ga, làm xe vọt qua đường, một bác to con đi xe máy hết hồn thắng và né xe em!mặt ổng cau có! e nhìn ổng và giơ tay xin lỗi, thì ổng bình thường tỏ vẻ thông cảmvà lơ đi! lúc đó mình cũng nhẹ lòng!
Lần sau bác chủ nhớ làm như sau:
Khi biết mình đã có lỗi, hãy bật ngay đèn hazard lên, hạ kiếng, thò bàn tay trái ra, xòe bàn tay rộng ra, xoay cổ tay liên tục và cho xe đi qua chỗ bác tài bên kia thấy, nhớ sau khi khuất mắt bác tài kia rồi hãy tắt đèn hazard.
Đó là thủ tục xin lỗi của OS.
Cái này em học được từ thực tế, vừa rồi trên đường Bà Hạt, ngay chợ Nguyễn Tri Phương, bác tài Mer C200 có dán www.otosaigon.com chạy trước em bỗng dừng lại ngay chỗ Công an phường choán hết đường e đi vì bác ấy đỗ song song với 1 xe bán tải của cảnh sát phường, em kiên nhẫn dừng chờ và nháy xi nhan trái, đợi một hồi thì Mer mở xi nhan trái, đồng thời cửa sau mở ra, bước xuống là một cô gái đỏm dáng. Em nhấn 1 hồi kèn sên. Bác ấy lập tức làm động tác xin lỗi như trên. Em chạy theo phía sau đá đèn pha 3 cái cho bác ấy biết em đã thấu hiểu lời xin lỗi từ trái tim đến trái tim của bác ấy.
Sau vụ này em học được cách xin lỗi từ OS. Không biết vậy có chuẩn chưa hỉ ? Bác Mer nào bữa tối hôm đó có vào đây thì em xin được cảm ơn.
Khi biết mình đã có lỗi, hãy bật ngay đèn hazard lên, hạ kiếng, thò bàn tay trái ra, xòe bàn tay rộng ra, xoay cổ tay liên tục và cho xe đi qua chỗ bác tài bên kia thấy, nhớ sau khi khuất mắt bác tài kia rồi hãy tắt đèn hazard.
Đó là thủ tục xin lỗi của OS.
Cái này em học được từ thực tế, vừa rồi trên đường Bà Hạt, ngay chợ Nguyễn Tri Phương, bác tài Mer C200 có dán www.otosaigon.com chạy trước em bỗng dừng lại ngay chỗ Công an phường choán hết đường e đi vì bác ấy đỗ song song với 1 xe bán tải của cảnh sát phường, em kiên nhẫn dừng chờ và nháy xi nhan trái, đợi một hồi thì Mer mở xi nhan trái, đồng thời cửa sau mở ra, bước xuống là một cô gái đỏm dáng. Em nhấn 1 hồi kèn sên. Bác ấy lập tức làm động tác xin lỗi như trên. Em chạy theo phía sau đá đèn pha 3 cái cho bác ấy biết em đã thấu hiểu lời xin lỗi từ trái tim đến trái tim của bác ấy.
Sau vụ này em học được cách xin lỗi từ OS. Không biết vậy có chuẩn chưa hỉ ? Bác Mer nào bữa tối hôm đó có vào đây thì em xin được cảm ơn.
Hoan nghênh tinh thần của bác! Hy vọng lần sau bác đừng phân tâm quay đầu gấp như vậy nguy hiểm lắm!