Thảo Luật Chung Long Thành ơi

Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
vậy là bác chưa biết tài năng của các bác nhà ta rồi. Nói là 8 tỷ; nhưng mà đâu phải là phải đưa ra 8 tỷ ngay đâu bác?
Chỉ cần Quốc Hội đồng ý thì kịch bản sẽ như sau:
1. Làm thật chậm
2. Kê khai khống thật nhiều (từ 8tỷ có thể lên thành 10tỷ, 12tỷ. Tiền chùa mà, chết thằng nào?)
3. Sau 5 năm ăn đã đời rồi về vườn cho thằng khác gặm cỏ. Trước khi về vườn, viết báo cáo là tình trạng, mọi thứ rất khả quan, và sân bay sẽ góp phần làm giàu mạnh đất nước

Người nước ngoài có câu: "Lừa tao 1 lần, thì xấu hổ cho mày. Nhưng mà lừa được tao 2 lần thì xấu hổ cho tao" . Vấn đề là dân đen ta bị lừa gần cà ngàn lần mà vẫn ngậm hột thị, vỗ tay hoan hô là như thế nào??? Là vì họ lừa ta giỏi? hay là vì dân trí ta thấp?
 
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
Bình Thuận: phê duyệt Quy hoạch sân bay Phan Thiếthttp://www.baomoi.com/Binh-Thuan-phe-duyet-Quy-hoach-san-bay-Phan-Thiet/148/12237117.epi
SGTT.VN - Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa ký quyết định phê duyệt Quy hoạch sân bay Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.Sân bay Phan Thiết có diện tích 543ha, dự kiến được xây dựng tại xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết, sẽ là sân bay dân dụng và quân sự kết hợp. Trong đó giai đoạn đến năm 2020, sân bay Phan Thiết sẽ phục vụ bay taxi, bay hàng không chung, bay phục vụ tìm kiếm cứu nạn; giai đoạn định hướng đến năm 2030 có thể bay thường lệ khi có thị trường. Dự kiến, trong vòng 15 năm tới, sân bay Phan Thiết chỉ xây dựng một khu nhà ga hành khách có diện tích khoảng 5.000m2, công suất tối đa 300 hành khách/giờ cao điểm.____________________________________________________________________________________

Các bác ném đá sân bay LT dữ quá, chắc mai mốt xây sân bay khỏi cần mua đá. Trong vòng 10 năm nữa Sài gòn sẽ là 1 đại công trường với 6-7 lines Metro, sân bay LT và các đường cao tốc vòng quanh. Cứ nhìn Malay/ hay các Tp cấp 2 TQ hiện tại sẽ thấy VN đi sau khoảng ....gần 20 năm. Chỉ cần 2 yếu tố: xe hơi rẻ như Indo/ Malay (bắt buộc sau 2018 theo luật quốc tế lộ trình mở WTO hoàn thành), hạ tầng sẵn sàng cho phía Đông & Tây. Em sợ quê em ở Long An mà các bác ở Tiền Giang hay Long Khánh, Long Thành mỗi ngày lái xe lên SG còn bảo gần. :p

Sân bay nhiều để làm gì, em mong 1 ngày em còn sống: sáng uống ly cafe Phin Đè Ly ngắm mặt trời mọc ở VũngTàu, 8h vô Thủ Thiêm làm:
21.gif

75186163-198561_2-7-xe-bay-1.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
bác vinh nói đúng nhưng chưa đủ bác.
KHÔNG CÓ AI NÉM ĐÁ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA ĐÔ THỊ SÀI GÒN CẢ. Người ta ném là ném cái dự án 8 tỷ thối như đống phân thối ra kia. Bác so sánh với sân bay Malay thì cho em hỏi bác là bác có biết tiền xây sân bay Malay chỉ tốn có đúng 3 tỷ đô không?
Cho dù là trượt giá kinh hòang thì cũng không làm gì có cái giá 8 tỷ. Bác làm về kĩ thuật không nói. Em làm về tài chính, thấy lũ đồng nghiệp Sing, Mã, Ân, suốt ngày chê Việtnam nghèo đói, và kinh tế phát triển còn thua Lào nữa. Em nghe thấy rất nhục.
Vài cái Vinashin, vài cái Long Thành, còn nhập siêu thì cứ trên trời, thì cái đất nước này sẽ còn là vũng bùn của thế giới trong 1 thời gian dài nữa

Túm lại là, làm sân bay mới thì hỏi ý dân ở 3 điểm:
- Với giá nào?
-Khi nào làm?
- Làm ở đâu? Tại sao?
 
Hạng B1
14/7/13
90
37
18
đường xá tốt thì 40km là rất gần. tính tốc độ 60km/h thì đi hết có 40 phút.

em ủng hộ xây nhưng không có phát sinh thêm mấy tỉ usd nữa à nha.


 
Hạng C
6/4/13
878
308
63
Tranh luận, phản biện cởi mở!
Nhờ tranh luận đưa ra được nhiều góc nhìn!
Đa phần phản đối là do còn nghèo, và nhiều cái thiết thực hơn!
Nhưng để phát triển và ....có...công ăn việc làm cho...con cháu thì phải làm! Cân nhắc, thiệt hơn!
Vậy cái khó...đương nhiên là vốn!
Kêu gọi FDI cũng là giải pháp hay!
Dự án Lọc dầu Nghi Sơn đã có liên danh làm!
Cái sân bay...cũng không là ngoại lệ!
Thôi còn nghèo thì cũng nên...nhường cho khách, quan trọng là...học hỏi để làm cái sau nữa! Lấy...kiến thức, công ăn việc làm và dịch vụ liên quan làm lời! Không ai chê mà ngược lại còn được khen là đằng khác!
Vinashin, line còn đó! Bauxit còn đó!
Hãy quên đi để bước tiếp với sự cởi mở và cầu tiến!

Mơ mộng chăng?????
 
Hạng D
7/5/10
4.666
21.892
113
Minhquan2008 nói:
Tranh luận, phản biện cởi mở!
Nhờ tranh luận đưa ra được nhiều góc nhìn!
Đa phần phản đối là do còn nghèo, và nhiều cái thiết thực hơn!
Nhưng để phát triển và ....có...công ăn việc làm cho...con cháu thì phải làm! Cân nhắc, thiệt hơn!
Vậy cái khó...đương nhiên là vốn!
Kêu gọi FDI cũng là giải pháp hay!
Dự án Lọc dầu Nghi Sơn đã có liên danh làm!
Cái sân bay...cũng không là ngoại lệ!
Thôi còn nghèo thì cũng nên...nhường cho khách, quan trọng là...học hỏi để làm cái sau nữa! Lấy...kiến thức, công ăn việc làm và dịch vụ liên quan làm lời! Không ai chê mà ngược lại còn được khen là đằng khác!
Vinashin, line còn đó! Bauxit còn đó!
Hãy quên đi để bước tiếp với sự cởi mở và cầu tiến!

Mơ mộng chăng?????
Em thích cách nhìn vấn đề của bác
033102beer_1_prv.gif

 
Đọc hết comment của các bác thấy các bác tranh luận sôi nổi quá.
Đúng là cái gì cũng có 2 hướng suy nghĩ và tranh luận trái chiều.
Em thấy đa phần là phản đối và có vài bác lẻ tẻ bị ném đá vì đã " Nhìn thấy trước được tương lai ".
Vấn đề sân bay này lại sắp đi vào hồi kết với cái tàu cao tốc HN-TPHCM.
Em dự một khi đã đem ra tranh luận trước quốc hội thế này thì :"CHẮC CHẮN NÓ SẼ KHÔNG ĐƯỢC XÂY DỰNG". Còn dân làng muốn cãi nhau sao cũng được.
Em thì trung tính, mặc dù dân tài chính nhưng mấy cái này to quá, chỉ ngồi hóng các bác chém.
bash.gif


 
Hạng F
29/8/07
7.979
27.066
113
Minhquan2008 nói:
Tranh luận, phản biện cởi mở!
Nhờ tranh luận đưa ra được nhiều góc nhìn!
Đa phần phản đối là do còn nghèo, và nhiều cái thiết thực hơn!
Nhưng để phát triển và ....có...công ăn việc làm cho...con cháu thì phải làm! Cân nhắc, thiệt hơn!
Vậy cái khó...đương nhiên là vốn!
Kêu gọi FDI cũng là giải pháp hay!
Dự án Lọc dầu Nghi Sơn đã có liên danh làm!
Cái sân bay...cũng không là ngoại lệ!
Thôi còn nghèo thì cũng nên...nhường cho khách, quan trọng là...học hỏi để làm cái sau nữa! Lấy...kiến thức, công ăn việc làm và dịch vụ liên quan làm lời! Không ai chê mà ngược lại còn được khen là đằng khác!
Vinashin, line còn đó! Bauxit còn đó!
Hãy quên đi để bước tiếp với sự cởi mở và cầu tiến!

Mơ mộng chăng?????
Bác không nói thì mấy bác ấy cũng quên lâu rồi. Tiền chia nhau hết rồi. Ông mua nhà cho bồ nhí, ông mua siêu xe cho quý tử. Không quên đi để làm tiếp cái khác thì lấy cái gì mà ăn.
Bà mịa, nhìn tụi nó xài tiền mà xót. Một mình tự kí, tự lập dự án, tự định giá mua, tự rút tiền chia nhau. Nghĩ tới mình đang è cổ đóng thuế cho tụi nó ăn mà ức.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/4/13
878
308
63
@Ck07ctm: Cám ơn bác khen! Có lẽ do em...luôn "cố gắng" trung hòa nên góc nào....em cũng...nói tuốt-khách quan! Mà nói thì luôn dễ! Và ranh giới giữa ý kiến khách quan và ...ba phải...đôi khi cũng rất...mong manh! Chúc bác...một ngày.....hốt chứng....bội thu!:D

@Vinh99vn: Bác Vinh thuộc típ rất lạc quan! Cá nhân em luôn rất thích điều đó! Có lạc quan...cuộc sống luôn...màu sắc! Mà cái hình...xe bay của bác trên TG có thiệt rồi à! Hổm rày bác....nhá hàng hoài làm....ngộp thở quá! Vì....nhận thấy cá nhân mình....quá lạc hậu!
20.gif


@MUvn: Không phải ai cũng "Si thái" như bác Vương Chí Dũng đâu!Bác Thủ tướng đã bảo là "đau xót lắm"! Rồi hổm rày bác Thăng toàn đi xe...buýt, máy bay giá rẻ! Tiết kiệm bước đầu 5tr cho ngân sách! Hi vọng bác ấy sẽ tiết kiệm...5tỉ...đô cho Long Thành!

@: Thực ra cũng hi vọng bác Thăng sẽ kêu gọi được FDI 100% cho dự án này! Chứ làm bằng ngân sách thì quả là...đáng lo!
 
Status
Không mở trả lời sau này.