Tập Lái
16/7/08
11
0
0
RE: lốp bị mòn vẹt phía trong, nguyên nhân??

Em mới ra trường phát biểu còn lý thuyết các bác thông cảm nhé.đối với lốp có vật liệu là như nhau độ cứng là như nhau,thì yếu tố gây mòn cho nó chị chịu ảnh hưởng của áp suất tiếp xúc(áp lực/diện tích) lốp bác bị mòn phía trong rõ ràng áp lực phía trong cao hơn hoặc, diện tích tiếp xúc nhỏ hơn...bác gắng quan sát kỹ đi nhé
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: lốp bị mòn vẹt phía trong, nguyên nhân??

Trụ Rutin mòn rơ tuy rất nguy hiểm nhưng không gây mòn vẹt lốp đáng kể , bởi biên độ rơ của nó nhỏ . Chỉnh chụm bánh hay thang lái không đúng mới gây mòn mãnh liệt tới mức nhận rõ bằng mắt thường !
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
RE: lốp bị mòn vẹt phía trong, nguyên nhân??

cảm ơn bác sĩ đã trả lời đúng trọng tâm câu hỏi mà em quan tâm ( rutin trụ ). chúc bs khỏe , nhiệt tình tư vấn cho anh em...
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: lốp bị mòn vẹt phía trong, nguyên nhân??

Rôtin rơ chạy khỏang 60 thì xe lắc thấy mê luôn
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: lốp bị mòn vẹt phía trong, nguyên nhân??

Mặc dầu Rutin mòn không gây liếm vỏ nhiều , nhưng việc chỉnh sai góc khi ráp mới hay thay Rutin thì có thể gây tác hại tương tự như khi chỉnh sai thước lái hoặc chỉnh sai góc chụm , dưới đây là một hình để ví dụ : Việc canh sai ốc hãm vành bán nguyệt làm cho góa bánh lái thay đổi , sinh ra chèn ép khi chạy mà làm cho lốp mòn không đều :
DSC03694.jpg
[/img]
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: lốp bị mòn vẹt phía trong, nguyên nhân??

Hệ thống chuyển hướng nói chung khi bị mòn, rơ hoặc căn chinh ko chính xác đều gây ra mòn lốp ko đều. Nếu các bác đã từng chạy "Dép nùn", thấy độ bó bánh khi ko tải và lúc tải nặng, độ bè của nó, phải giật mình...Dưng chạy hoài ko thấy "liếm" lốp....Sao lọa dzậy?