Hạng B2
6/9/07
114
0
0
RE: Lốp sơ cua zin theo xe mới mua .

ko biết các bác nhìn thấy lốp dự phòng xe mazda3 chưa . e chủa dùng lần nào nhưng nếu e có lắp vào thì chắc cũng chỉ dám phi đến 20 chứ đừng nói gì 30 . nó nhỏ bé vô cùng . nhìn lại đểu đểu nũa bác ạ. nó to hơn lốp em dylan một tí thui.
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Lốp sơ cua zin theo xe mới mua .

vậy mấy bác chịu khó mua thêm 1 cái bánh nữa thay vào chổ bánh xe cua cho nó an tâm. xe ghẻ nhà em bánh xe cua hay bánh chính gì cũng cày hết. ko có gì khác biệt. thậm chí sau khi thay xong vá xong lại bỏ bánh chính lên làm xe cua đó. (dẫu biết rằng làm thế ko tốt nhưng cái bánh xe cua còn mới quá. chạy cho nó mòn bớt:D)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
48
Vương Quốc Campuchia
RE: Lốp sơ cua zin theo xe mới mua .

Không biết bây giờ thế nào chứ em mua xe Mazda 323 năm 99 là bánh dự phòng y chang 4bánh chính (cũng là mâm đúc + võ xịn ).Đến bây giờ mâm + võ dự phòng zin 99,99% chạy vô tư .:D.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Lốp sơ cua zin theo xe mới mua .

Dạ em đã dùng lốp sơ cua CIVIC đi liên tục 120km, tốc độ >80km/h. Thay cho bánh trước bên phụ. Chỉ có mâm là mâm sắt thôi. Còn bánh thì bằng. Chạy tỉnh queo. Đúng là có một số xe lốp bé hơn thật. Theo em nên thay luôn lốp so cua bằng lốp chính, em nghi chả ai dại đến mức để lốp sơ cua chạy mãi mà không vá đâu ạh.
 
Hạng D
4/7/05
1.137
1
0
RE: Lốp sơ cua zin theo xe mới mua .

Trích đoạn: wanabeme308

Dạ em đã dùng lốp sơ cua CIVIC đi liên tục 120km, tốc độ >80km/h. Thay cho bánh trước bên phụ. Chỉ có mâm là mâm sắt thôi. Còn bánh thì bằng. Chạy tỉnh queo. Đúng là có một số xe lốp bé hơn thật. Theo em nên thay luôn lốp so cua bằng lốp chính, em nghi chả ai dại đến mức để lốp sơ cua chạy mãi mà không vá đâu ạh.

Kể cả lốp sơ cua có cùng với lốp chính cũng không nên chạy tốc độ cao, vì độ mài mòn của lốp sơ cua với những lốp còn lại là rất khác nhau.... Vd xe bác đã chạy được 40.000km, mà lốp socua còn mới nguyên.... Lúc thay vào chạy sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt ...
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
RE: Lốp sơ cua zin theo xe mới mua .

@wanabeme308: Lốp sơ cua người ta lắp vào bánh sau bác à( nếu lốp sơ cua nhỏ hơn lốp chính)
@edc2121: chính vì vậy mà theo nguyên tắc, người ta hoán đổi lốp chính và lốp sơ cua theo một chu kì nhất định, để cho mòn đều cả lốp chính và lốp sơ cua, nếu cùng kích thước ( 5 lốp). Em có đọc được ở đâu ấy:D
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Lốp sơ cua zin theo xe mới mua .

Bác ơi, đang đi nổ lốp nào thì thay vào lốp đó chứ... Độ mài mòn thì còn tùy vì em thì thường đảo lốp. Em chạy con Doblo gần 100k rồi. Con CIVIC thì chưa tới 5k. 40k mà lốp sơ cua con mới em nghĩ chỉ đi trong TP mới được vậy. Đi tỉnh thì có nhiều trường hợp khó lường hơn. Con CIVIC lốp trước bên phụ bị rách toác ra luôn rồi.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Lốp sơ cua zin theo xe mới mua .

Trích đoạn: profi

@wanabeme308: Lốp sơ cua người ta lắp vào bánh sau bác à( nếu lốp sơ cua nhỏ hơn lốp chính)
@edc2121: chính vì vậy mà theo nguyên tắc, người ta hoán đổi lốp chính và lốp sơ cua theo một chu kì nhất định, để cho mòn đều cả lốp chính và lốp sơ cua, nếu cùng kích thước ( 5 lốp). Em có đọc được ở đâu ấy:D

Khôngnhớ ở đâu thì ... đọc trong user manual ra chứ đâu bác .:)
trong đó có thêm hướng dẫn cách đảo 5 lốp đó .
Các xe đời sau này đều có lốp sơ cua bằng lốp chính . Tuy nhiên do việc ít khi nào chủ xe cứ 1 - 2 tháng đưa xe vào garage để đảo lốp nên khó . (xe em 3 năm tuối chạy > 20k km mà cái lốp sơ cua chưa lăn bánh :) Mai một phải đi lùng mua 1 cái cùng loại (đời mới cho ra loại talon khác mới đau chứ [&:]) để thay nguyên cặp cho 2 bánh trước , đảo bánh và lấy 1 chiếc cũ làm lốp sơ cua đây)

Trướng hợp lốp sơ cua khác với lốp chính có lẽ là các xe đời trước làm 2 cặp trước sau có thông số bề rộng lốp khác nhau . Nhưng chiều cao lốp như nhau . (Khi đó không phải lấy bánh sau lên bánh trước và chỉ cần cân chỉnh hơi cho đều áp lực 2 bánh - bánh mới thì yếu hơi hơn khỏang 0,1 -0,2 kg/cm2). Trường hợp phải thay giữa đường, không có điều kiện cân chỉnh hơi cho đều thì đúng là tất cả các sách đều khuyến cáo không được chạy quá 80 km/h (50 mph) , không nên chạy xa quá 120 km. Khuyến cáo này còn có ý nghĩa là nếu thêm 1 bánh khác nữa xẹp thì ... tèo! Nên đừng có chạy nhanh và lo tìm chỗ vá .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
RE: Lốp sơ cua zin theo xe mới mua .

Không biết xe các bác thế nào, chứ xe em thì 5 lốp giống y chang nhau, không phân biệt được đâu là chính đâu là phụ.

Vì vậy, có thể lắp lốp dự phòng cho tất các các bánh xe (trước, sau, tài, phụ) nếu lỡ 1 trong các lốp đó bị xì. Cứ thế chạy vô tư, rảnh rỗi thì đi vá lốp kia, còn chưa rảnh thì thôi (nhưng phải tranh thủ vá ngay nếu bị xì nữa chỉ có đi bộ).