RE: Lốp thứ 5 của Albea???
Bao nhiêu Km thì còn phải phụ thuộc vào điều kiện đường xá nữa Pác à? Nếu pác chỉ đi loanh quanh SG hay HN sẽ khác, và nếu pác hay đi về tới vùng sâu vùng xa sẽ khác... Cho nên mới có sự chênh lệch về km như trên...
Trích đoạn: lebaphuc
à quên. còn 1 điều nữa! E đọc trong tạp chí oto-xemay thấy bảo là việc đảo lốp diễn ra cứ sau 5000km. Có bác trên này lại bảo là 1 vạn hay 2vạn gì đó. Theo bác thì là bao nhiêu?
Bao nhiêu Km thì còn phải phụ thuộc vào điều kiện đường xá nữa Pác à? Nếu pác chỉ đi loanh quanh SG hay HN sẽ khác, và nếu pác hay đi về tới vùng sâu vùng xa sẽ khác... Cho nên mới có sự chênh lệch về km như trên...
RE: Lốp thứ 5 của Albea???
Theo tôi được hiểu thì lốp của 2 bánh trước sẽ mòn nhanh hơn lốp của 2 bánh sau. Trong đó lốp bánh trước phía bên tài mòn nhanh nhất (và cũng quan trọng nhất), cho nên thay lốp dự phòng vào vị trí này.
Trích đoạn: lebaphuc
Bác Gấu ơi! Bác nói thế nào mà E đọc lại mấy lần vẫn chưa rõ, cứ loạn cả lên. Bác nên trình bày theo từng bước!
Ví dụ: Bác bảo: "Các lốp đang đi đảo chéo. Lốp phụ thay vào vị trí lốp trước bên tài. Lốp trước bên phụ -> thảy lên chỗ dự phòng." có nghĩa là lốp phụ được thay sau khi việc đảo chéo các lốp xong rồi hay trước khi diễn ra việc đảo chéo các lốp???
mà vì lý do gì lại thay vào lốp trước bên tài mà ko phải thay vào 3 vị trí còn lại???
Theo tôi được hiểu thì lốp của 2 bánh trước sẽ mòn nhanh hơn lốp của 2 bánh sau. Trong đó lốp bánh trước phía bên tài mòn nhanh nhất (và cũng quan trọng nhất), cho nên thay lốp dự phòng vào vị trí này.
RE: Lốp thứ 5 của Albea???
Theo vòng tròn trên, bác đắt đầu chuyển lốp trước bên tài -> lốp sau bên phụ.... thì cái lốp cuối cùng sẽ là lốp phụ thay vào vị trí lốp trước bên tài.
Còn tại sao vậy?
Theo tôi thì 2 bánh trước mòn nhanh hơn 2 bánh sau (phải gánh trọng lượng máy và xoay qua lại). Đối với 2 bánh trước thì bánh trước bên phụ sẽ mòn nhanh hơn bánh bên tài (do mặt đường phía trong thường cao hơn mặt đường phía ngoài -> bánh bên phụ bị ăn lệnh) => phải cho bánh trước bên phụ nghỉ đầu tiên.
Trích đoạn: lebaphuc
Bác Gấu ơi! Bác nói thế nào mà E đọc lại mấy lần vẫn chưa rõ, cứ loạn cả lên. Bác nên trình bày theo từng bước!
lốp trước bên tài -> lốp sau bên phụ -> lốp sau bên tài -> lốp trước bên phụ -> lốp dự phòng -> lốp trước bên tài.
Theo vòng tròn trên, bác đắt đầu chuyển lốp trước bên tài -> lốp sau bên phụ.... thì cái lốp cuối cùng sẽ là lốp phụ thay vào vị trí lốp trước bên tài.
Còn tại sao vậy?
Theo tôi thì 2 bánh trước mòn nhanh hơn 2 bánh sau (phải gánh trọng lượng máy và xoay qua lại). Đối với 2 bánh trước thì bánh trước bên phụ sẽ mòn nhanh hơn bánh bên tài (do mặt đường phía trong thường cao hơn mặt đường phía ngoài -> bánh bên phụ bị ăn lệnh) => phải cho bánh trước bên phụ nghỉ đầu tiên.
RE: Lốp thứ 5 của Albea???
Sao lạ vậy Giống xe của mình thế . Lốp dự phòng là lốp Michelin, vì lốp theo xe Pirelli cán thép tấm bị tét, bỏ luôn cho an toàn lúc mới chạy vài nghìn km. Khi mua mới cả 5 vỏ giống nhau đều lả Pirelli. Vỏ này hình như của Ý http://www.pirelli.com/start/index_f.html ; chạy rất ngon trên đường tốt, nhưng rất dễ vở khi cán vật nhọn, bị mềm và chạy trên đường gồ ghề. Một ít thông tin cho bác . Không hiểu vợ lớn có ghen với vợ nhỏ rồi âm thầm tìm người gã vợ nhỏ của mình đi không
Sao lạ vậy Giống xe của mình thế . Lốp dự phòng là lốp Michelin, vì lốp theo xe Pirelli cán thép tấm bị tét, bỏ luôn cho an toàn lúc mới chạy vài nghìn km. Khi mua mới cả 5 vỏ giống nhau đều lả Pirelli. Vỏ này hình như của Ý http://www.pirelli.com/start/index_f.html ; chạy rất ngon trên đường tốt, nhưng rất dễ vở khi cán vật nhọn, bị mềm và chạy trên đường gồ ghề. Một ít thông tin cho bác . Không hiểu vợ lớn có ghen với vợ nhỏ rồi âm thầm tìm người gã vợ nhỏ của mình đi không