Trích đoạn: pigeon
Vỏ Tubless khi cán đinh thì xì từ từ vì phần cao su dày và áp suất khí nén bên trong góp phần làm kín kẽ hở giữa vỏ và cây đinh, tuy nhiên nếu để lâu thì tất nhiên cây đinh sẽ ngày càng phá lỗ thủng to ra...khi đó sẽ khó vá, vết vá to hơn làm cho xe chạy không êm[:-][:-]
Ngoài ra khi vỏ xe mềm nó sẽ không còn kín được như lúc căng hơi, tốc độ xì sẽ ngày càng nhanh hơn chứ không chậm như khi vỏ căng hơi....
Đến 1 lúc nào đó thì khi đang chạy bạn sẽ có thể bị ....Xịt 1 phát xẹp lép, đảo xe gây tai nạn như chơi
Khi vỏ Tubeless đã bị xì hoàn toàn thì việc bơm nó căng lên lại không đơn giản....với các tiệm vá xe hơi có vòi hơi mạnh thì chỉ cần dùng tay, chân ép mép vỏ cho sát với niềng xe rồi xịt hơi thật mạnh vào là có thể làm kín ban đầu để bơm
Nhưng với các tiệm vá xe máy nhỏ hay với bơm chạy bằng Acqui thì phải có "mẹo".....khi đó người ta phải dùng 1 sợi dây thừng hay dây kẽm buộc nẹp vòng theo đường kính ngoài của vỏ xe rồi cho 1 cái cây gì đó vào và xoắn cho vòng dây siết lại từ từ, ép talông bánh xe sát vào niềng......khi đó mới bơm vào được, từ từ nới cái dây nẹp ra[8D][8D][8D] Nếu các bạn phải tự vá dọc đường, có sẵn đồ vá xe và bơm xe nhưng chưa có 1 sợi dây đủ chắc thì hãy chuẩn bị thêm nhé....
Tóm lại là phải thường xuyên kiểm tra vỏ xe nếu thấy có đinh ịn vô thì nên đi vá liền