Sau 2 bộ vỏ/lốp Dunlop và Bridgestone thì mình chuyển sang xài thử vỏ của Advenza vì nghe anh trên Os thay và khen khá nhiều vì rẻ hơn các thương hiệu phổ biến nhưng chất lượng ổn.
Tình trạng và điều kiện sử dụng
Mình đi bán tải nhưng gu lại thích êm ái (Nên chọn Nissan Navara EL đời 2017, odo hơn 150k Km) và chuyên chạy cao tốc đường dài lẫn đi phố ở SG nên vỏ xe rất quan trọng và luôn được kiểm tra thường xuyên. Ngoài ra, thước lái được mang đi căn chỉnh lại sau mỗi 30-40k Km ở Bảy Bằng.
Bộ vỏ Zin theo xe là Dunlop GrandTrek AT20 đi ổn nhưng nhanh mòn và mòn không đều nên sau 65.000 km phải thay năm 2020.
Bộ thứ 2 chuyển sang Bridgestone Dueler, lốp này đi rất lâu mòn nhưng cao su khá cứng nên đi sóc nảy hơn, sau 80.000 km thì bắt đầu bị ồn và kêu lục cục khi chạy đường đẹp.
Bộ vỏ Bridgestone Dueler sử dụng trên xe trước khi thay
Đầu tháng 1/2024 đi thiện nguyện Xuân Yêu Thương 2024 trên Daknong nghe ồn khá nhiều + với đa số các vỏ đều đã vá 1-2 lỗ nên bắt đầu nghĩ đến việc phải thay lốp, đi cao tốc chạy cả trăm thường xuyên hoài mà bộ vỏ xe như vậy thì không an tâm, nhất là Tết này sẽ đi nhiều.
Giờ thay vỏ nào? Tiếp tục Dunlop, Bridgestone hay loại nào mới?
Check giá của bộ Bridgestone Dueler như bộ vỏ đang đi nay đã lên 3 triệu 1 cái, Dunlop cũng không rẻ hơn là bao nhiêu. Sực nhớ tới Advenza hay được mấy anh trên đây đánh giá trong Box CNL, mấy anh trên đây toàn chê mà vỏ Advenza ít bị chê thì chắc là được.
Trích đánh giá của anh
@xlive
Mình đang dùng được tầm 10.000 km dòng Venturer cho bán tải. Giá tốt và cảm nhận là êm và ít ồn hơn Yokohama và Bridgestone vì vân gai nó thẳng kiểu dành cho xe đường trường.
Khi đi chậm êm, không rung vô lăng khi đi cao tốc, đi nhanh đường trường và đường mưa, ôm cua đèo cũng ổn, nhưng thỉnh thoảng có tiếng rít hoăc ro ro nhỏ nhỏ cộng hưởng khi chạy tốc độ khoảng 70-80 qua mặt đường phẳng như nhựa thô. Mọi thứ bước đầu thấy hài lòng về giá và chất lượng.
Google check giá Advenza Venturer là 2,3 triệu 1 cái. Alo trung tâm vỏ Advenza bên Q,5 cho gần thì có sẵn.
Ok chốt! 4 cái vỏ cũng tiết kiệm được gần 3 triệu, sẵn chuyển sang xài thử Advenza cho biết xem mấy anh trên này đánh giá có đúng không.
Sáng hôm sau đi thay vỏ luôn, cũng cận Tết rồi. Ghé Trần Hưng Đạo rửa xe, rửa gầm rồi thay vỏ và cân chỉnh thước lái cho sạch sẽ vì đợt đi Daknong về đất đỏ xe dơ quá!
9h sáng qua 146 Nguyễn Biểu Q.5 thay 4 cái vỏ Advenza. Gần Tết nên xe đông full chỗ, đợi 30p mới tới lượt.
Gặp dàn xe của Petro Bình Phước gồm Sedona, Solati, Transit vào thay vỏ Advenza. Lại hỏi thăm thì được biết đội xe dịch vụ này 1 tháng đi tầm hơn 10.000 Km nên tần suất cao và nhanh thay vỏ. Dàn xe này đã thử qua nhiều loại vỏ và đang thay bộ thứ 2 của Advenza.
Rồi cũng tới lược. 4 cái vỏ Advenza Coverer 686 size 255/70R16 đây!
Thay vỏ Advenza được cân mâm bấm chì, thay chụp van inox free.
Chỉnh thước láy bằng máy John Bean của Mỹ khá nhanh!
Tầm 20 phút là xong phần chỉnh thước lái.
Bảng giá căn chỉnh thước lái cho ae tham khảo!
Tổng chi phí thay vỏ và căn chỉnh thước lái chưa tới
10 triệu đồng. Vừa đẹp!
Nhận xét ban đầu về bộ vỏ Advenza Coverer 686
Thay trước Tết 1 tuần, tới nay là gần 1 tháng và đã đi hơn 3.000 Km.
Ngay sau khi thay thì đã cảm nhận bộ vỏ Advenza này đi êm, qua các nắp cống dịu và ít bị nẩy như bộ vỏ Brid cũ. Tối đó chạy Nguyễn Văn Linh thì có luôn so sánh chính xác, vỏ êm và ít nẩy xóc hơn vỏ cũ dù áp suất lốp đang bơm có cao hơn. Cảm giác như nhẹ bớt 1 phần tác động lên bộ phuộc zin theo xe, đi 150k km mà chưa hư.
Lên xe.....
Hàng tuần đều chạy Nguyễn Văn Linh về Miền Tây và gần như full cao tốc SG-Trung Lương-Mỹ Thuận nên dễ có só sánh chính xác.
Lên cao tốc đạp cả trăm thì êm, ít ồn vỏ, chỉ nge tiếng ro ro nhỏ. Căn chỉnh thước lái xong + thay vỏ mới nên vô lăng ko còn rung nhẹ. Có một điểm lưu ý rằng do tính chất vỏ mềm dịu hơn nên khi đi tốc cao và đánh lái gấp thì dao động sẽ nhiều hơn đôi chút, đi một thời gian ngắn sẽ quen để canh lái phần này khi chuyển làn, đánh lái nhanh.
Tết đi lên xuống SG-Cao Lãnh, đi Bến Tre, đi Bạc Liêu nói chung hài lòng với bộ vỏ này và phù hợp với điều kiện mặt đường hay lòi lõm của miền Tây.
Chưa đi đường mưa và đường đèo dốc quanh co gắt nên chưa có đánh giá phần này. Độ bền và độ mòn sau trên 30.000 km sẽ đánh giá sau.
Tổng hợp đánh giá ban đầu về bộ vỏ Advenza Coverer 686 dành cho xe bán tải/SUV:
* Giá tốt
* Êm và ít ồn
* Độ bám đường khá
Hài lòng về giá và chất lượng ban đầu. Độ bền cần thời gian sau đánh giá thêm!
Bác nào đi Advenza rồi vào chia sẻ đánh giá về độ bền nhé! Anh nào thay bộ vỏ thứ 2-3 chưa?