Tks bác, em sẽ vẫn tiếp tục khai thác chủ dề F1 này để mấy bác Oser hiểu rõ hơn
F1 tháng 4 này ở Ha Nội bác có tham gia không bác? Em nằm trong team SO.
Tks bác, em sẽ vẫn tiếp tục khai thác chủ dề F1 này để mấy bác Oser hiểu rõ hơn
A4Nghe có vẻ hợp lý nhưng lại không thuyết phục!
Hai tờ giấy giáp mịn so với hai tờ A4 ma sát nhau thì cái nào sẽ rít hơn?
Ở đây là giữa mặt đường phủ nhám và cao su, cùng với trọng lượng xe sẽ giúp hệ số ma sát là cao lắm. Bạn cứ thử lấy tấm kính rồi đè 1 tấm cao su lên đó mà trượt xem. Ngoài F1 thì ngay cả các xe đua 2 bánh cùng dùng lốp trơn rất ít gai. Tất nhiên nó dùng hiệu quả nhất là trên mặt đường đặc biệt như đường đua trong đk khô ráo và không cát bụi.Nghe có vẻ hợp lý nhưng lại không thuyết phục!
Hai tờ giấy giáp mịn so với hai tờ A4 ma sát nhau thì cái nào sẽ rít hơn?
Nó là số lẻ tính theo mm là vì chiều rộng lốp là tính theo mép trong cùng đến mép ngoài cùng (1 bên bán kính). Tổng 2 lần theo đường kính sẽ thành số chẵn. Nói dễ hiểu, đường kính chu vi là chẵn!Lốp xe dân dụng em thấy chiều rộng lốp chỉ là 185, 205, 215, 225.....285, 295... số cuối toàn 5 mà sao không phải là sô 0. Vì sao vậy các bác?
Trên thực tế mặt đường đua cũng không nhẵn mịn tuyệt đối mà bác, cho nên về cơ bản lốp trơn bám đường tốt hơn lốp rãnh trong điều kiện bình thường nhé.Nghe có vẻ hợp lý nhưng lại không thuyết phục!
Hai tờ giấy giáp mịn so với hai tờ A4 ma sát nhau thì cái nào sẽ rít hơn?
Cho nên mới nói bác thớt trình bày chưa đủ ý bác ạỞ đây là giữa mặt đường phủ nhám và cao su, cùng với trọng lượng xe sẽ giúp hệ số ma sát là cao lắm. Bạn cứ thử lấy tấm kính rồi đè 1 tấm cao su lên đó mà trượt xem. Ngoài F1 thì ngay cả các xe đua 2 bánh cùng dùng lốp trơn rất ít gai. Tất nhiên nó dùng hiệu quả nhất là trên mặt đường đặc biệt như đường đua trong đk khô ráo và không cát bụi.
ý mình thắc mắc là tại sao không phải là 210 hay 220, 230... mà là 205, 215, 225....Người ta quy ước thế chứ sao bác, k lẻ hãng mâm làm mâm cho lốp 215 rồi hãng lốp làm ra lốp 218 gắn vào nó trớt quớt sao.
Theo mình biết là do nó cố gắng dung hòa giữa 2 hệ đo lường mm và inch. Con số này khu chia chia cho 25.4mm #1 inch sẽ gần đúng nhất. Thực tế thì thấy trên vỏ xe số đầu tiên chỉ độ rộng là mm vd: 215 255...nhưng index cuối chỉ số bán kính lại tính theo inch như R15 R17...Mặc định tại Mỹ vẫn như vậy theo chuẩn QT luôn rồi.ý mình thắc mắc là tại sao không phải là 210 hay 220, 230... mà là 205, 215, 225....
Còn như ý bác nói mâm cho 205 vẫn có thể lắp lốp 215 thận chí là 225 được nhé.