Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
trunghieu_lxag nói:
Nên đảo chéo bánh xe đi bác. Trước bên trái ra sau bên phải, trước bên phải ra phía sau bên trái. Sau đó cần kiểm tra điều chỉnh lại thước lái nếu bác chạy thẳng nhưng vô lăng không nằm ở vị trí giữa.
Tuỳ loai vỏ nữa bác ui.
Vỏ không có chiều quay thì đảo như bác được, Còn có chiều quay thì chỉ đảo cùng phía.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Jolie1999 nói:
Lốp xe trước của em mòn ko đều. Bác nào giỏi chỉ bệnh cho em với. Mòn mép ngoài nhiều hơn, mòn cả 02 lốp giống nhau. Em dùng Mic.
Cảm ơn các bác.

Mòn một bên thường do độ chụm bánh xe (hai bánh trước phải có độ chụm nhất định)
Nếu mòn 2 bên xe thì do THƯỜNG XUYÊN NON HƠI
Bác tham khảo hình sau, từ trái sang phải : lốp căng quá, lốp đúng hơi và lốp non hơi
inflation.jpg


Hậu quả lốp non hơi như bác thấy là lốp mau mòn hai bên mép. Nghiêm trọng hơn, nếu nhiệt độ cao khi chạy nhanh (đường ma sát lớn) có thể nổ lốp. Bác xem thêm tại đây
http://www.otosaigon.com/forum/N%e1%bb%95-l%e1%bb%91p-l%c3%a0-do-non-h%c6%a1i-m6003783.aspx

Thực tế có đến hơn 2/3 số xe lưu hành luôn có it nhất một lốp non hơi quá 25%
Lốp non đến 30% vẫn rất khó nhận ra bằng mắt thường. Bác nên kiểm tra áp suất lốp thường xuyên và nếu có điều kiện thì lắp TPMS (cảm biến áp suất)
 
Last edited by a moderator: