Hạng B2
6/12/17
172
69
28
48
Bác Fly_us nói chính xác, VN chủ yếu là bơm căng. Nếu người chủ không để ý là các bác bơm xe không bao giờ căn đồng hồ.
tks bac Ngoc Dinh
Tài xế thì nghĩ bơm căng bám đường ít thì ít hao xăng và mòn vỏ hơn
Ngươi bơm xe thì muốn cho nhanh, bơm thấy cứng rồi gõ vào bánh nghe tưng tưng là ok
Riết thành thói quen
 
Tập Lái
23/10/17
4
3
1
33
mấy bác qua hệ thống của bơm em là cân hơi đúng kg miễn phí ạ.
Cảm ơn các bác

TyreZone Tân Mỹ: số 2, đường số 8, P Tân Phú, Q7, TP. HCM
TyreZone Nguyễn Hữu Thọ: 29 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, H Nhà Bè
TyreZone Aeon Mall Bình Tân: 138 đường 17A, P Bình Trị Đông, Q Bình Tân
 
Tập Lái
31/1/18
20
10
3
34
Sài Gòn
VN đa số là bị bơm căng, ít khi nào bơm xẹp lắm. Mỗi lần đi vá xe là cứ phải đứng bên cạnh nhắc bơm cho đúng theo thông số ghi trên cửa, còn ko toàn bơm căng ko à.. Em mà để ông anh đi vá là lần nào về cũng phải ngồi xì ra bớt, ổng kêu bơm căng chạy cho lướt
bash.gif
Bơm căng mau bị phù vỏ và kém bám đường hơn chứ lướt gì, nhưng e thấy đúng như lời bác nói là mấy chỗ bơm vá xe hay thích bơm căng hơn thông số quy định của lốp rất nhiều, và họ cũng lý giải lý do như lời bác nói vậy đó :D
 
Tập Lái
31/1/18
20
10
3
34
Sài Gòn
Lốp xe là phần quan trọng phải nói là nhất nhì giúp trên chiếc xe, giúp lái xe an toàn hay ko. Hình thức bề ngoài chiếc xe có thể xấu, tiết kiệm ko cần sửa tân trang lại ngay, nhưng những bộ phận liên quan đến truyền động thì phải luôn luôn tốt, có vấn đề dù là nhỏ cũng phải sửa chữa hoặc thay thế ngay, ko thể tiết kiệm được với những bộ phận này.
 
Hạng B2
25/8/16
373
319
63
Xe mình 2.4 kg/cm3 nhưng bơm chỉ 2.2 kg/ cm3 cảm giác đi êm hơn bơm đúng hơn 2.4 kg/cm3. Cứ theo thông số và trừ một ít cho dàn phuộc và các chi tiết ít rêm hơn dù đôi khi hao xăng chút. Bơm thì 4 bánh đúng trị số như nhau hay từng cặp trước sau thì thắng sẽ an toàn hơn. Việc nầy thấy dễ nhưng đa số các chổ bơm vá vỏ xe hya kễ cả hãng cũng làm không xong. Lý do là mấy chú mới học việc chưa biết gì bơm làm cho mình . Mình vào Toyota kiểm tra định kỳ kêu bơm 2.2 kg/cm3. Mấy ẻm bơm 3 bánh 2.8 kg/cm3 1 bánh 2.4 kg/cm3 thiệt là thấu trời . Chạy nghe tưng tưng về kiểm tra bằng đồng hồ xịn mà giật cả mình. Bơm kiểu đó đi cao tốc có sự cố thắng là trượt xuống ruộng thôi. Bây giờ bơm ở nhà cho chắc nhưng đa số chúng ta phải nhờ các chổ bên ngoài nên hên xui và tùy cảm giác lái của từng người đễ kiểm tra vậy .
 
  • Like
Reactions: buivn
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Xe mình 2.4 kg/cm3 nhưng bơm chỉ 2.2 kg/ cm3 cảm giác đi êm hơn bơm đúng hơn 2.4 kg/cm3. Cứ theo thông số và trừ một ít cho dàn phuộc và các chi tiết ít rêm hơn dù đôi khi hao xăng chút. Bơm thì 4 bánh đúng trị số như nhau hay từng cặp trước sau thì thắng sẽ an toàn hơn. Việc nầy thấy dễ nhưng đa số các chổ bơm vá vỏ xe hya kễ cả hãng cũng làm không xong. Lý do là mấy chú mới học việc chưa biết gì bơm làm cho mình . Mình vào Toyota kiểm tra định kỳ kêu bơm 2.2 kg/cm3. Mấy ẻm bơm 3 bánh 2.8 kg/cm3 1 bánh 2.4 kg/cm3 thiệt là thấu trời . Chạy nghe tưng tưng về kiểm tra bằng đồng hồ xịn mà giật cả mình. Bơm kiểu đó đi cao tốc có sự cố thắng là trượt xuống ruộng thôi. Bây giờ bơm ở nhà cho chắc nhưng đa số chúng ta phải nhờ các chổ bên ngoài nên hên xui và tùy cảm giác lái của từng người đễ kiểm tra vậy .
Đúng rồi, trong hãng hay ở ngoài cũng toàn bơm theo cảm tính, không bài bản gì cả. Thường thì lốp có phân ra là đủ tải bao nhiêu kg, và tải ít là bao nhiêu kg, hai mức chênh nhau khoảng 0.2 kg/cm2. Tốt nhất anh em nên sắm cái bơm rồi lôi ra bơm khi cần thiết là khỏe nhất :D
 
  • Like
Reactions: Raw41998
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
bơm căng quá thì khi trời nóng có nguy hiểm không
Có, dễ gây nổ lốp. Khi trời nóng, và xe chạy lâu thì nhiệt độ lốp tăng, khiến lốp càng nóng, không khí giãn nỡ nên sẽ gây nổ lốp.