mazda củng được ! ford hao xăng lắm,đừng nghe mấy ông đi fiestanissanvinh nói:Yaris đi bác, độ ổn định cao và cũng tiết kiệm.
Theo cá nhân e thì con Fiesta 5D kiểu dáng đẹp thời trang, xe chạy đầm chắc, số tự động chuyển số êm, tăng tốc tốt, âm thanh hay, đi trong TP thì tuyệt tay lái nhẹ dễ xử lý. Tuy nhiên hàng ghế sau thì hơi chật không thể ngồi được 3 người, người lớn ngồi thì hơi khó chịu. Vài dòng về em Fiesta, còn 2 con kia thì em chưa thử bao giờ.
Chúc bác tìm được xe vừa ý mình.
Chúc bác tìm được xe vừa ý mình.
Last edited by a moderator:
Fiesta, Yaris, Mazda2 - Cuộc chiến của những "chú lùn"
(Dân trí) - Phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ đang được các hãng xe trong nước chăm chút.
Nhắm vào các đối tượng khách hàng trẻ và sống trong các khu đô thị, tập trung đông dân, cả ba mẫu Ford Fiesta, Mazda2 và Toyota Yaris đều có chung ưu thế thiết kế nhỏ gọn, tính tiết kiệm nhiên liệu, cùng kiểu dáng trẻ trung. Tuy nhiên, mỗi xe lại có những thế mạnh riêng mang đặc trưng từng hãng.
Nếu như Mazda2 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, thì nhập khẩu chính hãng lại có xuất xứ Thái Lan, còn được Ford lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương.
Về hình thức xe, khó đưa ra nhận xét chung, vì đây là yếu tố phụ thuộc nhiều vào thẩm mỹ của mỗi cá nhân, còn các thông số khác, không khó để làm một phép so sánh giữa ba xe.
Động cơ và hộp số
Mẫu xe Mỹ Ford Fiesta có lợi thế hơn với một loạt tính năng an toàn có lẽ là lần đầu tiên được trang bị cho xe hạng B, như hệ thống cân bằng thân xe điện tử (ESP), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)...
Trang bị nội thất
Ba mẫu hatchback này có một số trang thiết bị tương đồng, như hệ thống đèn sương mù, gương chiếu hậu điều khiển điện, chìa khóa điều khiển từ xa, cánh hướng gió phía sau, tay lái bọc da có tích hợp điều chỉnh âm thanh, hàng ghế thứ hai có thể gập xuống tăng thể tích khoang chứa hàng…
5 10 22013
Fiesta, Yaris, Mazda2 - Cuộc chiến của những "chú lùn"
10 5 22013
Viết bởi xe hoi
Thứ tư, 30 Tháng 11 2011 12:34
Mazda trở lại Việt Nam sau vài năm vắng bóng bằng chiếc hatchback Mazda2 có giá khởi điểm 594 triệu đồng cho bản số sàn thấp cấp nhất.
Mazda2 do nhà máy của VinaMazda lắp ráp, sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự trở lại của một thương hiệu Nhật Bản từng có thời được yêu mến. So với cách mà Nissan thuê VMC lắp ráp, Mazda dường như tỉnh táo hơn bằng cách mở ra một công ty độc lập.
VinaMazda chọn Mazda2 cũng là cách tính toán khôn ngoan bởi phân khúc hatchback đang được ưa chuộng, ổn định trong thời gian dài và không có nhiều đối thủ cạnh tranh. Toyota Yaris đáng gờm nhưng chỉ có bản nhập khẩu. Honda Jazz và Hyundai i20 cũng vậy. Chỉ có mình Ford Fiesta là sản xuất trong nước.
Mazda2 trong một showroom Mazda tại Lê Văn Lương, Hà Nội.
Mazda2 có chiều dài tổng thể 3.885 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.475 mm. Chiều dài cơ sở 2.490 mm. Các thông số cho thấy Mazda2 dài hơn Yaris khoảng 100 mm, rộng tương đương và thấp hơn 45 mm. Chiều dài cơ sở lớn hơn khoảng 30 mm, cho phép xây dựng một ca-bin có không gian thoải mái hơn. "Đòn" nhỉnh hơn nên Mazda2 cũng có bán kính vòng quay tối thiểu ở mức 4,9 m trong khi Yaris là 4,7 m.
Thiết kế bộc lộ rõ cá tính. Hãng xe Nhật đã theo đuổi triết lý Zoom-Zoom trong suốt thời gian và Mazda2 thể hiện một cách hoàn hảo. Xe có vóc dáng gọn, nữ tính và sinh động khác hẳn vẻ hiện đại của Fiesta hay lặng lẽ của Yaris.
Nội thất của Mazda2 lại không mượt mà như vẻ ngoài mà theo xu hướng tiết kiệm diện tích bằng cách đưa cần số lên cao, sát bảng điều khiển trung tâm. Mazda tận dụng hết các cấu trúc tròn ở cửa gió, vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm. Trang thiết bị ở mức vừa phải và không có gì nổi bật so với Yaris và thua Fiesta, như dàn CD nối với 4 loa. Điều hòa chỉnh tay. Kính chỉnh điện. Ghế bọc nỉ và chỉnh tay hoàn toàn.
Giống Yaris và Jazz, Mazda2 lắp động cơ 1,5 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 103 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 135 Nm ở 4.000 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn bản số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Nội thất có phần đơn giản của Mazda2.
Động cơ này không khác biệt nhiều so với Yaris và Jazz. Nhưng sẽ không thể so sánh với loại 1.6 lắp hộp số PowerShift 6 cấp ly hợp kép của Fiesta. Mẫu xe của Ford cho cảm giác lái, tính năng và độ năng động thú vị nhất. VinaMazda cũng tìm ra cách cạnh tranh bằng việc tung ra bản Mazda2 hatchback số sàn. Yaris chỉ có bản số tự động. Fiesta số sàn lại là dòng sedan động cơ 1.4.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí cho hàng ghế trước. Phanh trước dạng đĩa trong khi phanh sau là tang trống. Trong cả phân khúc hatchback hạng trung chỉ có Fiesta trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Mức giá dành cho Mazda2 số sàn là 594 triệu đồng trong khi bản số tự động là 620 triệu đồng. Giá này cao hơn mức 606 triệu đồng mà Ford đang áp dụng cho Fiesta trong khi động cơ, trang bị hơn hẳn. Lợi thế của Mazda là nhãn hiệu "xe Nhật", vốn được đánh giá cao ở Việt Nam nhờ danh tiếng bền, tiết kiệm xăng và giữ giá.
Mazda2: tiện ích, tiết kiệm, nhưng "nhạt"
Be the first of your friends to like this.
Chiếc xe Mazda thuộc thế hệ thứ 3 này sinh ra với mục đích hướng tới sự tiện dụng và phù hợp với những người sống trong đô thị hay những khu dân cư đông đúc. Nằm trong nhóm những chiếc xe hatchback cỡ nhỏ hay còn gọi là nhóm B – Class, đối thủ mà Mazda2 phải đương đầu chính là Ford Fiesta hay Toyota Yaris. Mazda2 sở hữu số đo 3 vòng vừa phải ở mức 3.885 x 1.695 x 1.475 mm tương ứng với số đo của chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Mazda2 có chiều dài cơ sở 2.490mm, về cơ bản, xe nhỏ hơn Ford Fiesta và trọng lượng 998 kg tương đồng với người anh em Ford Fiesta.
Và cảm giác lái, Mazda2 cũng đáng để chúng ta phải nói đến.
Khi chúng tôi khởi động và vào số, việc chuyển cần số từ P sang D làm cho người lái cảm thấy hơi khó chịu khi hơi có sự cứng nhắc khi cần số đi qua chế độ R và N. Ưu điểm của Mazda2 là chân ga và chân phanh không quá nhạy, làm cho người lái cảm thấy phần nào thật hơn so với chân ga và chân phanh của đối thủ Yaris. Nhưng việc cách âm của Mazda2 lại kém hơn so với Yaris. Có lẽ do mẫu xe được sản xuất tại nước ngoài khi giao thông đô thị trong thành phố tốt hơn với mặt đường tốt hơn mặt đường Việt Nam nên Mazda không chú trọng tới điều này bằng đối thủ Toyota.
Khi chiếc xe đã có đà, Mazda2 thể hiện khả năng tăng tốc tốt hơn, nhưng tiếng gió và động cơ lọt vào cabin xe khá rõ. Khi ở tốc độ cao, Mazda2 lại thể hiện khả năng cân bằng xe khá tốt, không hề bị lạng xe dù cho không có sự can thiệp của hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống treo sử dụng công nghệ cũ. Ngoài ra, hộp số tự động của Mazda2 có chế độ L. Tại chế độ này chiếc xe sẽ luôn di chuyển ở cấp số thấy giúp xe luôn ổn định và “ khỏe” hơn nếu bạn điều khiển xe lên dốc hay di chuyển vào mặt đường trơn trượt.
Thích
7 người thích nội dung này. Hãy là người đầu tiên trong số bạn bè của bạn.(Dân trí) - Phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ đang được các hãng xe trong nước chăm chút.
Nhắm vào các đối tượng khách hàng trẻ và sống trong các khu đô thị, tập trung đông dân, cả ba mẫu Ford Fiesta, Mazda2 và Toyota Yaris đều có chung ưu thế thiết kế nhỏ gọn, tính tiết kiệm nhiên liệu, cùng kiểu dáng trẻ trung. Tuy nhiên, mỗi xe lại có những thế mạnh riêng mang đặc trưng từng hãng.
Nếu như Mazda2 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, thì nhập khẩu chính hãng lại có xuất xứ Thái Lan, còn được Ford lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương.
Về hình thức xe, khó đưa ra nhận xét chung, vì đây là yếu tố phụ thuộc nhiều vào thẩm mỹ của mỗi cá nhân, còn các thông số khác, không khó để làm một phép so sánh giữa ba xe.
Ford Fiesta
Mazda2
Toyota Yaris
Kích thước
Ford Fiesta
Mazda 2
Toyota Yaris
Dài (mm)3.950
3.885
3.750
Rộng (mm)1.722
1.695
1.696
Cao (mm)1.496
1.475
1.520
Trọng lượng không tải (kg)1.153
1.018
1.030
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)5,1
4,9
4,7
Dung tích bình nhiên liệu (lít)43
42,8
42
Kích thước bánh xe (inch)16
15
15
Trong số ba xe, Ford Fiesta dài nhất (chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn hai xe còn lại) và nặng nhất. Điều này sẽ có tác động đến không gian của hàng ghế thứ 2 cũng như thiết kế của khoang chứa hành lí. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà bán kính vòng quay tối thiểu của Fiesta lớn hơn hai xe còn lại.
Ford Fiesta
Mazda2
Toyota Yaris
Động cơ và hộp số
Ford Fiesta
Mazda2
Toyota Yaris
Loại động cơ
I4, 1.6l, DOHC, Ti-VCT
(biến thiên van kép), phun xăng điện tử đa điểm
I4, 1.5L DOHC,
phun xăng điện tử
I4, 1.5l, DOHC, VVTi (biến thiên van nạp), phun xăng điện tử
Hộp số tự động
PowerShift 6 cấp,
côn kép
4 cấp
4 cấp
Công suất tối đa
121 mã lực @ 6.000v/p
103 @ 6.000v/p
107 @ 6.000v/p
Mô-men xoắn cực đại
151 @ 4.050 v/p
135 @ 4.000 v/p
141 @ 4.200 v/p
Trong ba mẫu, Mazda2 có công suất và lực kéo không bằng hai xe còn lại. Ngoài chiếc Fiesta có dung tích nhỉnh hơn, còn lại Yaris và Mazda có cùng dung tích, hộp số, nhưng xe của Toyota cũng có đôi chút lợi thế so với người anh em Nhật Bản - Mazda2.
Đông cơ 1.6 của Fiesta
Động cơ 1.5 của Yaris
Động cơ của Mazda2
Thiết bị an toàn
Ford Fiesta
Mazda2
ToyotaYaris
Hệ thống treo (trước/sau)
McPherson với thanh cân bằng/thanh xoắn
McPherson/thanh xoắn
McPherson/thanh xoắn
Túi khí
Túi khí hàng ghế trước
Túi khí hàng ghế trước
Túi khí hàng ghế trước
Hệ thống phanh (trước/sau)
Đĩa/tang trống
Đĩa/tang trống
Đĩa/tang trống
Trợ lực lái
Điện, có hỗ trợ bù lái tự động
Thủy lực
Điện
Tính năng hỗ trợ
ABS, EBD, ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tính năng lợi dụng quán tính Neutral Coast Down, cảm biến lùi
ABS
ABS, BA
Mẫu xe Mỹ Ford Fiesta có lợi thế hơn với một loạt tính năng an toàn có lẽ là lần đầu tiên được trang bị cho xe hạng B, như hệ thống cân bằng thân xe điện tử (ESP), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)...
Trang bị nội thất
Ba mẫu hatchback này có một số trang thiết bị tương đồng, như hệ thống đèn sương mù, gương chiếu hậu điều khiển điện, chìa khóa điều khiển từ xa, cánh hướng gió phía sau, tay lái bọc da có tích hợp điều chỉnh âm thanh, hàng ghế thứ hai có thể gập xuống tăng thể tích khoang chứa hàng…
Ford Fiesta
Mazda 2
ToyotaYaris
Chất liệu nội thất/hệ thống điều hòa
Nỉ / chỉnh tay
Nỉ / chỉnh tay
Nỉ / chỉnh tay
Thiết bị giải trí
CD 6 loa có hỗ trợ MP3, kết nối USB, AUX, Bluetooth, hệ thống điều khiển bằng giọng nói
CD 4 loa có hỗ trợ MP3, kết nối AUX
CD 4 loa có hỗ trợ MP3, kết nối AUX
Các trang thiết bị khác
Đèn sương mù trước/sau
Cánh hướng gió và đèn phanh thứ 3, đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu
Đèn sương mù trước
Cánh hướng gió và đèn phanh thứ 3
Đèn sương mù trước,
đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu
Giá bán (đồng), bảo hành
Chưa công bố
658 triệu, 3 năm hoặc 100.00km
660 triệu, 3 năm hoặc 100.00km
Nội thất Yaris
Nội thất Fiesta
Nội thất Mazda2
Fiesta, Yaris, Mazda2 - Cuộc chiến của những "chú lùn"5 10 22013
Fiesta, Yaris, Mazda2 - Cuộc chiến của những "chú lùn"
10 5 22013
Viết bởi xe hoi
Thứ tư, 30 Tháng 11 2011 12:34
Mazda trở lại Việt Nam sau vài năm vắng bóng bằng chiếc hatchback Mazda2 có giá khởi điểm 594 triệu đồng cho bản số sàn thấp cấp nhất.
Mazda2 do nhà máy của VinaMazda lắp ráp, sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự trở lại của một thương hiệu Nhật Bản từng có thời được yêu mến. So với cách mà Nissan thuê VMC lắp ráp, Mazda dường như tỉnh táo hơn bằng cách mở ra một công ty độc lập.
VinaMazda chọn Mazda2 cũng là cách tính toán khôn ngoan bởi phân khúc hatchback đang được ưa chuộng, ổn định trong thời gian dài và không có nhiều đối thủ cạnh tranh. Toyota Yaris đáng gờm nhưng chỉ có bản nhập khẩu. Honda Jazz và Hyundai i20 cũng vậy. Chỉ có mình Ford Fiesta là sản xuất trong nước.
Mazda2 trong một showroom Mazda tại Lê Văn Lương, Hà Nội.
Mazda2 có chiều dài tổng thể 3.885 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.475 mm. Chiều dài cơ sở 2.490 mm. Các thông số cho thấy Mazda2 dài hơn Yaris khoảng 100 mm, rộng tương đương và thấp hơn 45 mm. Chiều dài cơ sở lớn hơn khoảng 30 mm, cho phép xây dựng một ca-bin có không gian thoải mái hơn. "Đòn" nhỉnh hơn nên Mazda2 cũng có bán kính vòng quay tối thiểu ở mức 4,9 m trong khi Yaris là 4,7 m.
Thiết kế bộc lộ rõ cá tính. Hãng xe Nhật đã theo đuổi triết lý Zoom-Zoom trong suốt thời gian và Mazda2 thể hiện một cách hoàn hảo. Xe có vóc dáng gọn, nữ tính và sinh động khác hẳn vẻ hiện đại của Fiesta hay lặng lẽ của Yaris.
Nội thất của Mazda2 lại không mượt mà như vẻ ngoài mà theo xu hướng tiết kiệm diện tích bằng cách đưa cần số lên cao, sát bảng điều khiển trung tâm. Mazda tận dụng hết các cấu trúc tròn ở cửa gió, vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm. Trang thiết bị ở mức vừa phải và không có gì nổi bật so với Yaris và thua Fiesta, như dàn CD nối với 4 loa. Điều hòa chỉnh tay. Kính chỉnh điện. Ghế bọc nỉ và chỉnh tay hoàn toàn.
Giống Yaris và Jazz, Mazda2 lắp động cơ 1,5 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 103 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 135 Nm ở 4.000 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn bản số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Nội thất có phần đơn giản của Mazda2.
Động cơ này không khác biệt nhiều so với Yaris và Jazz. Nhưng sẽ không thể so sánh với loại 1.6 lắp hộp số PowerShift 6 cấp ly hợp kép của Fiesta. Mẫu xe của Ford cho cảm giác lái, tính năng và độ năng động thú vị nhất. VinaMazda cũng tìm ra cách cạnh tranh bằng việc tung ra bản Mazda2 hatchback số sàn. Yaris chỉ có bản số tự động. Fiesta số sàn lại là dòng sedan động cơ 1.4.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí cho hàng ghế trước. Phanh trước dạng đĩa trong khi phanh sau là tang trống. Trong cả phân khúc hatchback hạng trung chỉ có Fiesta trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Mức giá dành cho Mazda2 số sàn là 594 triệu đồng trong khi bản số tự động là 620 triệu đồng. Giá này cao hơn mức 606 triệu đồng mà Ford đang áp dụng cho Fiesta trong khi động cơ, trang bị hơn hẳn. Lợi thế của Mazda là nhãn hiệu "xe Nhật", vốn được đánh giá cao ở Việt Nam nhờ danh tiếng bền, tiết kiệm xăng và giữ giá.
Mazda2: tiện ích, tiết kiệm, nhưng "nhạt"
Like
Be the first of your friends to like this.
- Mẫu xe Mazda 2 đã thể hiện rõ ưu điểm là khả năng di chuyển và thích ứng trong đô thị, tiết kiệm xăng nhưng nội thất mờ nhạt.Chiếc xe Mazda thuộc thế hệ thứ 3 này sinh ra với mục đích hướng tới sự tiện dụng và phù hợp với những người sống trong đô thị hay những khu dân cư đông đúc. Nằm trong nhóm những chiếc xe hatchback cỡ nhỏ hay còn gọi là nhóm B – Class, đối thủ mà Mazda2 phải đương đầu chính là Ford Fiesta hay Toyota Yaris. Mazda2 sở hữu số đo 3 vòng vừa phải ở mức 3.885 x 1.695 x 1.475 mm tương ứng với số đo của chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Mazda2 có chiều dài cơ sở 2.490mm, về cơ bản, xe nhỏ hơn Ford Fiesta và trọng lượng 998 kg tương đồng với người anh em Ford Fiesta.
Với những số đo của Mazda2, các kỹ sư thiết kế của Mazda đã vẽ nên một chiếc xe thể hiện đúng sự nhỏ gọn nhưng vẫn mang những nét góc cạnh xen lẫn những đường cong mềm mại trên thân chiếc xe. Hay có thể nói rằng Mazda2 sở hữu “sự tương tác nhịp nhàng giữa bề mặt mịn và những đường viền sắc nét” như giám đốc thiết kế của Mazda Ikuo Maeda đã phát biểu.
Với triết lý Zoom – Zoom, phần đầu xe Mazda2 khá “ngộ” được thiết kế với lưới tản nhiệt hình mặt cười. Hai đèn pha hiện đại được bố trí kéo dài về phía sau thân xe thể hiện sự hiện đại và trẻ trung. Phần đuôi xe được thiết kế khá hiền và gần như nói cho mọi người biết Mazda2 rất hợp với nữ giới. Tuy nhiên, nam giới cũng có thể lựa chọn Mazda2, do xe được thêm vào những đường gân chạy khéo kéo hai bên thân xe hay đặc biệt phần đường gân uốn lượn phía trên bánh xe Mazda2 làm người ta liên tưởng đến đường nét hao hao giống với chiếc xe thể thao đình đám Mazda RX-8. Mazda2 sử dụng lốp cỡ trung với thông số 185/55 R15 và vành đúc hiện đại.
Khác với sự thể hiện phong cách bên ngoài, nội thất của Madza2 trang bị bình dân nhất có thể. Bề mặt bảng táp-lô không có gì nổi bật và toàn bộ được làm từ vật liệu nhựa chất lượng cao. Bù lại, những đường cong tròn trịa hợp mắt và cách xếp vị trí các nút điều chỉnh một cách khoa học, mang đến sự tiện dụng và thân thiện cho người điều khiển.
Ngoài những phím chỉnh hệ thống điều hòa ô tô ngăn cách riêng biệt phía dưới thì phía trên các nút điều khiển hệ thống giải trí đi kèm với đầu CD 6 đĩa, AM/FM, MP3, kết nối AUX cùng với 4 loa tích hợp… Những trang bị tiêu chuẩn này trên Mazda có lẽ đã quá quen thuộc trên hầu hết các mẫu xe ô tô hiện nay trên thế giới và cũng không có gì nổi bật.
Hàng ghế khiến người ngồi sau chỉ cảm thấy thoải mái với điều kiện không ngồi trên xe qua 1 tiếng do khoảng không để chân khá chật hẹp so với Toyota Yaris hay Ford Fiesta. Mazda cũng chỉ trang bị cho Mazda2 một số các trang thiết bị tiêu chuẩn giống Yaris như túi khí dành cho hàng ghế trước, cảm biến cảnh báo va chạm và gương chiếu hậu được điều chỉnh điện.
Bạn sẽ quên đi những điểm yếu về nội thất của Mazda2 khi thấy rằng hầu bao của mình tiết kiệm được kha khá do chiếc xe không mấy ăn xăng. Biết trước được đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển trong thành thị, hầu như không đi nhanh và đặc biệt dành sự quan tâm rất nhiều việc tiêu tốn nhiên liệu, Mazda2 đã sử dụng động cơ I4, có dung tích 1.5L. Động cơ này chỉ sản sinh ra công suất cực đại 103 mã lực tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại ở mức 137 Nm/4500 vòng/phút kết hợp với hộp số tự đông CVT 4 cấp và dẫn động cầu trước. Con số chỉ mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế mà nhóm phóng viên đã chạy thử với tốc độ khác nhau trong đô thị là khoảng 8 lít/100km. Đây chính là điểm mấu chốt mà Mazda muốn cạnh tranh với Ford Fiesta và Yaris.Và cảm giác lái, Mazda2 cũng đáng để chúng ta phải nói đến.
Khi chúng tôi khởi động và vào số, việc chuyển cần số từ P sang D làm cho người lái cảm thấy hơi khó chịu khi hơi có sự cứng nhắc khi cần số đi qua chế độ R và N. Ưu điểm của Mazda2 là chân ga và chân phanh không quá nhạy, làm cho người lái cảm thấy phần nào thật hơn so với chân ga và chân phanh của đối thủ Yaris. Nhưng việc cách âm của Mazda2 lại kém hơn so với Yaris. Có lẽ do mẫu xe được sản xuất tại nước ngoài khi giao thông đô thị trong thành phố tốt hơn với mặt đường tốt hơn mặt đường Việt Nam nên Mazda không chú trọng tới điều này bằng đối thủ Toyota.
Hộp số của Mazda2 luôn lên số ở vòng tua thấp nếu bạn để chế độ D. Vô lăng mang lại cho người điều khiển cảm thấy nhẹ nhàng và hợp lý khi di chuyển trong đường phố. Nếu bạn di chuyển với chế độ S, việc đạp ga sát ván sẽ cho ta thấy độ trễ tương đối của động cơ nhưng cũng đủ “ cảm thông” vì đây chỉ là một chiếc xe 1.5L và 103 mã lức. Động cơ chỉ sang số tại vòng tua gần 5.000 vòng/ phút và bạn sẽ cảm nhận rõ ràng khi động cơ sang số. Chúng tôi đã mất khoảng 12 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.Khi chiếc xe đã có đà, Mazda2 thể hiện khả năng tăng tốc tốt hơn, nhưng tiếng gió và động cơ lọt vào cabin xe khá rõ. Khi ở tốc độ cao, Mazda2 lại thể hiện khả năng cân bằng xe khá tốt, không hề bị lạng xe dù cho không có sự can thiệp của hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống treo sử dụng công nghệ cũ. Ngoài ra, hộp số tự động của Mazda2 có chế độ L. Tại chế độ này chiếc xe sẽ luôn di chuyển ở cấp số thấy giúp xe luôn ổn định và “ khỏe” hơn nếu bạn điều khiển xe lên dốc hay di chuyển vào mặt đường trơn trượt.
Tóm lại, nếu bạn sở hữu Mazda2, bạn sẽ có một chiếc xe nhỏ gọn, phong cách thời trang đồng thời khá tiết kiệm nhiên liệu, tiện dụng nhưng nội thất đơn giản, cách âm kém. Có lẽ với giá bán khoảng 32.000 USD, Mazda2 vẫn khó có thể cạnh tranh được với Toyota Yaris hay Ford Fiesta.
Xin chân thành cảm ơn Salon Bảo Việt Auto – 31 Trần Khánh Dư đã giúp chúng tôi hoàn thành bài viết này.
cái giá ko nói, mà là cái so sánh 1 lúc giữa 3 em cho dễ nhìn thôi bác ợ.theone1984 nói:Báo đưa giá cũ xì, hiện tại Madza2 đang giảm giá, rẻ hơn FFi 5d đấy