Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
dtl1987 nói:
giuvung nói:
mb_fan nói:
giuvung nói:
Nếu Lexus mà dòng cao cấp thì khi hư tiền sửa chả thua gì Mer đâu. Air suspension của Lex cũng vài chục chai một cái chả rẻ hơn mấy chiếc S và GL. Có anh bạn đi chiếc LS460L cũng 2007 mới bị báo lỗi gì đó bên ECU vào hãng báo hơn 200tr. Nhận báo giá xong ổng muốn bán xe luôn.
Riêng tư 1 chút, lúc xưa mình cũng chạy LS430 nhưng từ khi đào ngũ qua Mer thì ko thể chạy Lex được nữa. Cái mà mình kết nhất của Mer là cảm giác lái, an toàn hơn Lex nhiều lắm. Bác cứ mượn 2 chiếc lên chạy 1 vòng, thử đạp dính ghế 100km/h xong thắng 1 phát thì sẽ biết lơi hại của Mer ngay.
vậy sẽ biết cái lợi
đi sửa xe, nhìn báo giá là thấm cái ... hại :(
Ai bảo em đi xe có phụt hơi mà chi. A thì cũng khoái S lắm nhưng cũng sợ cái đám phụt hơi đó quá cho nên chỉ tới E thôi cho nó lành. Em nhớ kỳ đi đám tang nhà bác VN về anh em mình ghé Trị An, đường vào đang sửa ổ gà tùm lum anh phang E rầm rầm đâu thua gì GL và GLK đâu.
@quạt: Đi quen Mer rồi pahng ầm ầm. Zọt qua To hay Lex có cảm giác như thắng không chịu dính, sợ lắm ko dám chạy nhất là chiếc Venza.
Khi qua đường đá dăm, ổ gà hay đường gồ ghề, Mer E cách âm có ngon và có chao dữ lắm ko bác?
Nói thiệt chứ Mer S cách âm thì ngon hơn (dành cho VIP ngồi sau mà) nhưng lạng lách thì ko hơn E hay C đâu. Bản chất phuột hơi êm ái, nhẹ nhàng thì ko thể cứng được. Mà ôm cua lạng lách thì cần phải cứng.

Tóm lại muốn lái cho sướng thì mua E, ngồi cho sướng thì mua LS.
@dtl1987: Bác Toy previa xui là chiếc Mer đầu tiên của bác là xe cũ và đi cũng nhiều rồi+phuột hơi. Ấn tượng đầu đời của Mer với mấy chục chai 1 cái phuột hơi làm cho bác ấy hãi luôn đến giờ.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
18/11/06
1.997
25
38
Ha noi
giuvung nói:
mb_fan nói:
giuvung nói:
Nếu Lexus mà dòng cao cấp thì khi hư tiền sửa chả thua gì Mer đâu. Air suspension của Lex cũng vài chục chai một cái chả rẻ hơn mấy chiếc S và GL. Có anh bạn đi chiếc LS460L cũng 2007 mới bị báo lỗi gì đó bên ECU vào hãng báo hơn 200tr. Nhận báo giá xong ổng muốn bán xe luôn.
Riêng tư 1 chút, lúc xưa mình cũng chạy LS430 nhưng từ khi đào ngũ qua Mer thì ko thể chạy Lex được nữa. Cái mà mình kết nhất của Mer là cảm giác lái, an toàn hơn Lex nhiều lắm. Bác cứ mượn 2 chiếc lên chạy 1 vòng, thử đạp dính ghế 100km/h xong thắng 1 phát thì sẽ biết lơi hại của Mer ngay.
vậy sẽ biết cái lợi
đi sửa xe, nhìn báo giá là thấm cái ... hại :(
Ai bảo em đi xe có phụt hơi mà chi. A thì cũng khoái S lắm nhưng cũng sợ cái đám phụt hơi đó quá cho nên chỉ tới E thôi cho nó lành. Em nhớ kỳ đi đám tang nhà bác VN về anh em mình ghé Trị An, đường vào đang sửa ổ gà tùm lum anh phang E rầm rầm đâu thua gì GL và GLK đâu.
@quạt: Đi quen Mer rồi pahng ầm ầm. Zọt qua To hay Lex có cảm giác như thắng không chịu dính, sợ lắm ko dám chạy nhất là chiếc Venza.
ối giờ thảo nào bây giờ mình ăn đủ đây...kekekke
 
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Hôm nay thấy có chữ Lexus trong box Mer nên em vô hóng hớt 1 phát:D. Ý kiến của em như sau:

Vì bác đưa ra 2 xe khá khập khiễng nên về các mặt giá cả, đằng cấp và công nghệ em sẽ không nói đến vì có thể thấy rõ LS hơn 1 bậc. Chỉ có điều cần lưu ý là việc điều khiển LS460L trong TP, trong các giờ cao điểm sẽ khá cực vì chiều dài lên đến 5.2m trong khi E250 lại dễ dàng hơn với chiều dài vào khỏng 4.9m. Vấn đề mọi người tranh cãi nhất ở đây là độ bền cũng như tuổi thọ của 2 hãng xe. Cả nhân em đã có dịp sử dụng 3 dòng Mer và 3 dòng Lexus. 3 dòng Mer lần lượt là E240, R500 và B150. Xe E240 2004 em mua vào đầu 2007, khoảng thời gian sử dụng là 9 tháng và phải thay cảm biến airbag hết 28tr, lốc lạnh khoảng >20tr và tiền bảo dưỡng khoảng 5tr nữa. Sau đó vào 2008 em mua Mer mới hơn là R500 2006, chì 2 tuổi, rồi cũng phải ngừng sử dụng sau 9 tháng. Số tiền em dành cho R500 gồm 40tr cho 1 cây nhún khí, 70tr cho bộ chuyển số, rồi linh tinh khoảng 20tr cho bộ dẫn khí bị xì và chi phí bảo dưỡng, tổng cộng khoảng 130tr. Tiếp đến là B150 2006, em mua năm 2010 và dùng được 1 tháng vì bị hư hộp số và bán đi. Sau đó em bắt đầu chuyển sang Lexus là LS430, LS460L 2007 và 2008. Xe LS430 3/2004 em mua cuối năm 2009, tức được 6 tuổi, sử dụng được 1 năm và chi phí bảo dưỡng chỉ vỏn vẹn 10 triệu, chỉ bảo dưỡng theo số km và không hề có 1 lỗi nào phát sinh từ thắng cho đến máy lạnh, cảm biến. Còn 2 xe LS460L sau này cũng hoàn toàn dể chịu, cứ đổ xăng A95 và bảo dưỡng định kì, không đòi hỏi bất cứ gì thêm. Phụ tùng của Lexus nói chung là không rẻ vì là xe sang nhưng bù lại các chi phí như thay nhớt, các loại lọc lại rất phải chăng và hơn nữa tỉ lệ hư hỏng cũng thấp nên người dùng sẽ ít bị xót. Ngoài ra, hiện giờ em còn đang sử dụng 1 xe Infiniti FX35 12/2003 và cho đến nay thì xe vẫn hoạt động cực kì ổn định, các bộ phận máy móc vẫn rất ngon từ dàn lạnh đến tiếng máy, sự cố nghiêm trọng nhất trong thời gian em sử dụng là xe hết bình điện giữa đường vì quên thay. Thật sự mà nói thì em phải đến ngạc nhiên về độ ổn định của các xe từ Nhật. Tuy đi xe Nhật đồng nghĩa với việc không đẳng cấp và đầm như xe Đức nhưng sử dụng xe Nhật tạo cho em cảm giác rất yên tâm khi di chuyển.

Và như vậy đó là tại sao em có cảm tình với xe Nhật hơn là xe Đức. Những điều trên em không thêm thắt gì vì thật sự em rất thích Mer, lái rất ngon và khẳng định đẳng cấp người sử dụng. Tuy nhiên, có lẽ vì không có duyên với Mer nên em phải dừng cuộc chơi và theo Lexus.

@chủ thớt: Đây là bài viết của em dành cho dòng Lexus LS. Nếu có câu hỏi bác cứ post vào đây, em sẽ cố gắng giúp bác. Chúc bác có được xe như ý.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Em xin phép nói thêm 1 tí về vài điều cần lưu ý trong trường hợp bác chủ thớt chuyển sang Lexus. Đối với dòng LS cũng như dòng sedan hạng F, điều quan trọng nhất luôn là tình trạng của 4 cây nhún khí, trước khi mua bác rất nên lái thử 1 vòng để kiểm tra tiếng động lạ, nhún khí khi trục trặc sẽ có tiếng lọc cọc và rất sốc khi qua ổ gà, như là xe đi xe đạp, sau đó thì thử chức năng nâng hạ gầm để kiểm tra các cảm biến độ cao, nếu lên xuống ổn định thì nhún còn tốt. Hoặc yên tâm hơn thì bác đem xe vào hãng cho kiểm tra. Ngoài ra, bác cũng nên thay nhớt, các bộ lọc và các loại dầu để đảm bảo máy hoạt động ở tình trạng tốt nhất.

Về cảm giác lái thì bác giuvung và các bác khác đã nói đúng, nếu bác thích cảm giác bám đường, dứt khoát thì hãy chọn E. Còn nếu bác ưu tiên sự êm ái, rộng rãi cho gia đình, cách âm tốt và sự tao nhã thì LS là lựa chọn.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
em vẫn giữ quan điểm bác chủ nên chọn LS460L
Giờ đưa thêm S 2007 vào, các bác sẽ tư vấn bác chủ chọn em nào? S 2007, LS 2007, E mới tinh :D
@toyprevia: nhà em mà mua xe mới chắc có bão quá :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
Em thấy là nếu chọn lựa thì LS460L cho hợp với xu hướng hiện nay :D

Mb_fan: Mua xe mới hả ?! New GEN S-klassé ?! :cool:
ToyPrevia: Em thích cách trãi nghiệm của bác !
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/3/07
856
7
18
TP. Cần Thơ
e đag đi Mer GLK, thấy Mer cực kỳ an tâm khi chạy tốc độ cao,
nhưg chắc sắp tới, nghị định 71áp dụng chắc bán GLK đổi Camry 2012 k0 có VSC hay Innova của Kỹ sư Tạch để thuê tài xế chạy wa....vì chạy Mer vì độ an toàn cao wa nên e toàn chạy tốc độ cao, chắc k0 phù hợp với đường VN (dễ bị dính máy sấy)...kekeeke....
:D:D:D
p/s: nói chung là pác chủ cứ leo lên "Mer" lái một vòng rồi hãy bàn chuyện "Lexus"...kekee (mượn câu của pác Nam)
 
Tập Lái
23/9/11
40
23
8
Em đã từng đọc không thiếu một trang nào thớt bác previa viết về LS430, nhưng ngày đó tìm mãi mà không có em nào ưng ý full option trước sau nên đành ra đi. Giờ vẫn tiếp tục chạy Mer, nói thực là đi MER sướng đó nhưng lục tốn thì cũng chả kém đâu, nhất là các em FULL OPT
 
Hạng B2
16/10/08
138
6
18
Đương nhiên LS460L nếu xe còn mới chủ cũ sử dụng kỹ. E250 theo mình chưa có tuổi đâu,phải cở E300 thì ok.Nhưng vẫn như các bác đã nói ở trên là nên lái thử và ngồi thử đằng sau của 2 dòng để có được cảm nhạn tốt nhất cho riêng mình.Mer E em cũng đã có trải nghiệm dòng E300 . Tuy không Smooth và vọt bằng Lexus hay Bim 5,nhưng lại có cảm giác rất chắc chắn(cảm giác dàn sắt rất dày,cứng)thắng rất an toàn .Từ ghế ngồi đến cách bố trí nội thất..nói thẳng ra là người trưởng thành U50 sẽ rất thích.Chúc bác sớm có sự lụa chọn