Re:Lựa chọn giữa xe E250 CGI mới trong nước và xe E200 CGI nhập khẩu chạy lướt?
Các nhà kinh doanh họ tính toán hết phần của anh em mình rồi. Sau vài năm học hỏi, em rút ra bài học này:
1. Phàm xe gì trong nước có thì ta mua xe trong nước.
2. Ta chỉ mua xe nhập khẩu cùng loại (hoặc tương tự vd: E 250 hay E 200...), khi và chỉ khi có những điều kiện đặc biệt đi kèm (lý do cá nhân, gán/cấn nợ, đổi xe...).
Nếu bác chủ topic đang ngắm nghía E 250 CGI (lắp ráp trong nước) và E 200 CGI (nhập khẩu), em khuyên bác nên:
1. Mua xe trong nước, nếu bác không có các lý do như em kể trên (cảm tính cá nhân, cấn trừ nợ nần, đổi xe...).
Trên nguyên tắc các nhà đầu tư lắp ráp xe trong nước họ có cả một cái gọi là VAMA để bảo vệ quyền lợi cho họ, trong khi các nhà nhập khẩu xe chỉ là các đơn vị nhỏ lẻ. Không có cơ sở nào để hy vọng tính hiệu quả (giá trị đồng tiền/giá trị sản phẩm) của xe nhập khẩu cùng chủng loại cao hơn so với xe lắp ráp trong nước.