Chủ đề tương tự
Có điều kiện thì cứ 4b mà mần. Em có thằng bạn, kinh tế nó không hơn em nhưng ngày nào nó cũng 4b mà từ nhà nó tới cty chỉ vào khoảng 7-8km thôi, trong khi em đi làm khoảng 13km thì cứ 2b mà nài. Xét thấy thằng bạn chăm lo cho sức khỏe là đúng. Dân VN ta chịu khổ quen nên dù cho nhà có 4b thì vẫn cứ tiếp tục 2b mà không kêu ca gì thậm chí lại còn cho là tiện, khỏi kẹt xe...
Sắp tới mùa mưa em phải tập dậy sớm chở con đi học và sẵn tiện đi làm bằng 4b luôn, trước giờ chỉ đi chơi bằng 4b vào dịp cuối tuần thôi.
Sắp tới mùa mưa em phải tập dậy sớm chở con đi học và sẵn tiện đi làm bằng 4b luôn, trước giờ chỉ đi chơi bằng 4b vào dịp cuối tuần thôi.
Last edited by a moderator:
Mùa hè tới rùi thì em đang cố đu đi làm bằng chiếc này:
(mà mục đích chủ yếu cũng là để đu theo phong trào )
Nhung ngoài việc tốt cho sức khỏe và môi trường thì đi xe đạp cũng có vài điểm dở chứ không phải không:
- đi trên đường hay phải "tranh" chỗ với xe hơi,
- gặp chỗ leo dốc hoặc có gió cản thì cũng khá mệt,
- đến chỗ làm hay ra mồ hôi mất độ 10'-15',
- cuối tuần vẫn phải chạy xe hơi ít nhất 1, 2 h để nạp ắc quy chứ cũng không bỏ hẳn 4B được như các thành viên Đảng Xanh (1 Đảng vì Môi trường ở Đức),
- bảo hiểm 4B vẫn phải trả (có loại bảo hiểm xe theo season, thí dụ chỉ mua vào mùa đông, nhưng mùa hè cũng vẫn cần xe, thí dụ để chạy đi chơi xa, nên vẫn phải mua BH cho cả năm ...)
Ngoài xe hơi và xe đạp ra thì cũng có các PTGT công cộng như bus và tàu điện, tàu điện ngầm ... Oải nhất là thường phải đi bộ ra bến và phải chờ ở đó mất 5'-10', nên cũng không được chủ động cho lắm! Tuy nhiên đi các PTGT công cộng có ưu điểm là hầu như không bị tắc đường (tàu điện, tàu điện ngầm có đường riêng, bus có ưu tiên ...), cũng như sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với chạy 4B với các chi phí bảo hiểm, xăng, bảo dưỡng, sửa chữa ... mà theo thống kê ra là sẽ tương đương như là trong nhà đang nuôi thêm 1 đứa con nhỏ!
Các đại gia ở VN thì đang nghĩ đến máy bay trực thăng, cái này thì không sợ tắc đường, chỉ sợ những khi trời thiếu gió thì có thể chong chóng sẽ ngừng quay gây nguy hiểm cho các khách VIP
?
(mà mục đích chủ yếu cũng là để đu theo phong trào )
Nhung ngoài việc tốt cho sức khỏe và môi trường thì đi xe đạp cũng có vài điểm dở chứ không phải không:
- đi trên đường hay phải "tranh" chỗ với xe hơi,
- gặp chỗ leo dốc hoặc có gió cản thì cũng khá mệt,
- đến chỗ làm hay ra mồ hôi mất độ 10'-15',
- cuối tuần vẫn phải chạy xe hơi ít nhất 1, 2 h để nạp ắc quy chứ cũng không bỏ hẳn 4B được như các thành viên Đảng Xanh (1 Đảng vì Môi trường ở Đức),
- bảo hiểm 4B vẫn phải trả (có loại bảo hiểm xe theo season, thí dụ chỉ mua vào mùa đông, nhưng mùa hè cũng vẫn cần xe, thí dụ để chạy đi chơi xa, nên vẫn phải mua BH cho cả năm ...)
Ngoài xe hơi và xe đạp ra thì cũng có các PTGT công cộng như bus và tàu điện, tàu điện ngầm ... Oải nhất là thường phải đi bộ ra bến và phải chờ ở đó mất 5'-10', nên cũng không được chủ động cho lắm! Tuy nhiên đi các PTGT công cộng có ưu điểm là hầu như không bị tắc đường (tàu điện, tàu điện ngầm có đường riêng, bus có ưu tiên ...), cũng như sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với chạy 4B với các chi phí bảo hiểm, xăng, bảo dưỡng, sửa chữa ... mà theo thống kê ra là sẽ tương đương như là trong nhà đang nuôi thêm 1 đứa con nhỏ!
Các đại gia ở VN thì đang nghĩ đến máy bay trực thăng, cái này thì không sợ tắc đường, chỉ sợ những khi trời thiếu gió thì có thể chong chóng sẽ ngừng quay gây nguy hiểm cho các khách VIP