Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Luật không phù hợp với thực tế !

Ở mình có quy định không được chạy tối đa nhưng lại không có quy định chạy tối thiếu nhỉ :D. Ra xa lộ gặp mấy anh tải cừ rì rì đằng trước xin vượt không cho, nhiều khi buộc phải phạm luật vượt phải. Em thấy phân làn đường và tốc độ cho từng làn là hợp lý chứ mấy bác? ví dụ đường có 4 làn thì phân ra 120, 100, 80, 40, anh nào chạy tốc độ nào thì vào làn đó mà chạy, không kể xe con, tải, khách hay mô tô. Nếu anh nào đi sai làn thì bị phạt ráng chịu.
 
Hạng B1
12/3/07
76
0
0
RE: Luật không phù hợp với thực tế !

Trích đoạn: songnguyen

Ở mình có quy định không được chạy tối đa nhưng lại không có quy định chạy tối thiếu nhỉ :D. Ra xa lộ gặp mấy anh tải cừ rì rì đằng trước xin vượt không cho, nhiều khi buộc phải phạm luật vượt phải. Em thấy phân làn đường và tốc độ cho từng làn là hợp lý chứ mấy bác? ví dụ đường có 4 làn thì phân ra 120, 100, 80, 40, anh nào chạy tốc độ nào thì vào làn đó mà chạy, không kể xe con, tải, khách hay mô tô. Nếu anh nào đi sai làn thì bị phạt ráng chịu.

Quy định tối thiểu chỉ có đường cao tốc thôi (Tây nó cũng vậy), mà ở VN chưa có đường nào đạt tiêu chuẩn cao tốc cả ...hình như Pháp vân- Cầu giẽ cũng gọi là cao tốc nhưng về tiêu chuẩn vẫn chưa đạt...
 
Hạng B2
18/7/04
275
4
18
Hà nội
RE: Luật không phù hợp với thực tế !

Theo luật, nếu đường có giải phân cách cứng, và trên chiều lưu thông có từ hai lan đường trở lên có quyền vượt phải. Các bác thử tra lại xem vì quyển luật của tôi hơi cũ, từ năm 2000 kia
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: Luật không phù hợp với thực tế !

Trích đoạn: pleluu

Theo luật, nếu đường có giải phân cách cứng, và trên chiều lưu thông có từ hai lan đường trở lên có quyền vượt phải. Các bác thử tra lại xem vì quyển luật của tôi hơi cũ, từ năm 2000 kia

Với điều kiện xe bác có được chạy trong cái lane bên phải đó không? Ví dụ lane ngoài cùng dành cho xe hơi và xe khách, lane trong dành cho 3 loại : xe hơi, xe khách, xe tải thì bác vượt vô tư. Còn nếu lane trong chỉ dành cho xe tải và xe khách thì khi bác vượt là phạm luật đấy. Đường Xuyên Á (từ An Sương đi Củ Chi) đang quy định như vậy, bác nào đi xe hơi mà vượt phải là tèo liền.:D
 
Hạng B1
12/3/07
76
0
0
RE: Luật không phù hợp với thực tế !

Trích đoạn: trungnghia

Trích đoạn: pleluu

Theo luật, nếu đường có giải phân cách cứng, và trên chiều lưu thông có từ hai lan đường trở lên có quyền vượt phải. Các bác thử tra lại xem vì quyển luật của tôi hơi cũ, từ năm 2000 kia

Với điều kiện xe bác có được chạy trong cái lane bên phải đó không? Ví dụ lane ngoài cùng dành cho xe hơi và xe khách, lane trong dành cho 3 loại : xe hơi, xe khách, xe tải thì bác vượt vô tư. Còn nếu lane trong chỉ dành cho xe tải và xe khách thì khi bác vượt là phạm luật đấy. Đường Xuyên Á (từ An Sương đi Củ Chi) đang quy định như vậy, bác nào đi xe hơi mà vượt phải là tèo liền.:D


Nếu có 3 làn thì được, còn 2 làn thì chịu...;)
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Luật không phù hợp với thực tế !

Trích đoạn: BMW7

Trích đoạn: songnguyen

Ở mình có quy định không được chạy tối đa nhưng lại không có quy định chạy tối thiếu nhỉ :D. Ra xa lộ gặp mấy anh tải cừ rì rì đằng trước xin vượt không cho, nhiều khi buộc phải phạm luật vượt phải. Em thấy phân làn đường và tốc độ cho từng làn là hợp lý chứ mấy bác? ví dụ đường có 4 làn thì phân ra 120, 100, 80, 40, anh nào chạy tốc độ nào thì vào làn đó mà chạy, không kể xe con, tải, khách hay mô tô. Nếu anh nào đi sai làn thì bị phạt ráng chịu.

Quy định tối thiểu chỉ có đường cao tốc thôi (Tây nó cũng vậy), mà ở VN chưa có đường nào đạt tiêu chuẩn cao tốc cả ...hình như Pháp vân- Cầu giẽ cũng gọi là cao tốc nhưng về tiêu chuẩn vẫn chưa đạt...
Đường Pháp Vân-Cầu Giẽ quy định tốc độ tối thiểu của làn đường bên trái là 80km/h, tối đa là 100 km/h. Hồi mới đi đường đấy chẳng hiểu cái biển tròn màu xanh ghi số 80 là gì, phải về nhà mở luật đọc lại mới biết.
Nếu như định nghĩa đường cao tốc là đường có tốc độ chạy xe cao thì còn phải phụ thuộc vào cái định nghĩa tốc độ cao nữa. Còn nhớ cách đây 20 năm thì đường Phạm Văn Đồng ngoài HN vẫn được gọi là đường cao tốc vì nó rộng thênh thang, xe hồi đó chỉ có Volga và Uaz. Đến năm 1995 thì có đường cao tốc Thăng Long-Nội Bài, nhưng bây giờ nó cũng thành phố rồi.
Nếu định nghĩa đường cao tốc là loại đường ưu tiên hoàn toàn cho các xe trên đường đó ( không có đường cắt ngang) mà tiếng Anh gọi là Freeway hay Express way, thì phải đợi đến tận năm 2000 người VN mới có 1 đoạn đường được gọi là cao tốc đúng nghĩa đầu tiên. Đó là đường Pháp Vân-Cầu Giẽ, 2 năm sau là đường Hà Nội - Bắc Giang.
Kết luận: Bác nào nói VN chưa có đường cao tốc là sai.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Luật không phù hợp với thực tế !

Mấy cái này kiu là "hiệu ứng vết dầu loang", nói cho nó dzăn chương hoa lá cành thì là...hiệu ứng Đô-mi-nô :D
- làn sát lề của 2 bánh, nhưng xe hơi đậu, hàng rong chóang hết -> 2 bánh chui ra line kế (của xe tải) -> xe tải teo quá, ẹo ra line xe con -> xe con qua hổng được, chửi rần trời :D[:'(]:mad:
 
Tập Lái
15/7/04
39
0
6
Hanoi
RE: Luật không phù hợp với thực tế !

Em có cái thắc mắc này từ mười mấy năm trước khi học luật giao thông lấy bằng mô tô ( không biết luật bây giờ sửa chưa ). Theo luật xe máy muốn vượt xe khác ( 2B, 4B) phải vượt về phía tay trái người lái. Ở miền bắc hầu hết đừong không phân làn riêng 2B/4B nên nếu đúng luật xe máy phải vượt ô tô về phía tim đường. Thực tế nếu làm như vậy thì dân Hà nội khỏi đi lại luôn. Suy ra hiên nay toàn dân Hà nội hễ đi xe máy ra đường là vi phạm điều này. Trên các quốc lộ cũng vậy