Hạng D
6/4/04
1.871
4
38
52
OS-Pasteur
Nhìn nhận tổng thể thì đây là 1 quyết định "cho Kimi"... và nếu cách tính này còn được áp dụng cho các mùa sau thì chũng ta hoàn toàn có thể thấy Kimi với 3,4 chức vô địch... kiểu như đầu mùa giải làm 2,3 chặng, sau đó xả hơi uống bét nhè, giữa mùa cố thêm 1,2 cái, cuối mùa làm thêm 3,4 cái... điểm số là phù du... độ ổn định ư? - ko phải tính cách của tôi... :)))
 
Hạng B1
7/7/08
64
0
0
he he em đăng ký làm tài 2 cho Kimi rồi. thằng nào léng phéng là ông đâm cho nát đít kiểu Ham uýnh Kimi năm ngoái ấy. chú Kimi chỉ cần P1 6 phát là nó chia tiền em ngay. meaf thôi ko cần tiền. nó cho em chữ ký cũng được :D

năm nay dễ xảy ra tình trạng ấy lắm nhỉ. khi team hết cơ hội champion. 1 tay đua trong team còn cơ hội tile thì thằng còn lại hết cơ hội chẳng sách xe đâm đít cho được việc :D. hay ném đinh đường đua. mấy bố tài mỗi lần vượt nhau hay vẫy tay khiêu khích khiếu nại thằng bị mình vượt he he trông giống ném đinh lém :"Đồ kon lừa cho mày nắm đinh này"
:D :D :D
 
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
Luật này mà áp dụng sớm 1 thập kỷ trước thì có lẽ giảm được gần nửa số ngày công lao động cho Schumi vào những năm như 2002, 2004. Quá nửa mùa giải một tý là đã vô địch, sau đó làm khán giả, kệ cho 1 tay lái test thoải mái phá xe hay cùng đội kỹ thuật thử nghiệm các loại… và mùa giải sẽ trở nên chán ngắt.
Đó là 2002, 2004, Schumi và Ferrari, còn bây giờ chắc chắn không thể có chuyện như vậy, tuy nhiên rất có thể vài chặng cuối cũng sẽ chán ngắt, em thì chả biết sẽ vui hay buồn.
Nói chung là luật lệ F1 vài năm gần đây loạn quá, không ai thích ứng kịp. Như năm nay, Schumi thì nói là “sốc”, Alonso thì bảo là “đưa F1 đến chỗ chết”.
 
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
Mà lúc mới biết tin, ko hiểu sao chả nghĩ đến Kimi, Massa hay Hamilton gì cả, chỉ nghĩ đến thôi thế là khổ thân anh Kubica, chuyên gia về 3, 4.
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
Theo riêng em đánh giá luật này quá chuối…làm mất đi nhiều tính cạnh tranh của F1, giờ mỗi vòng chạy chỉ còn tính cạnh tranh giữa 2 tài đang giữ P1 và P2 trên đường đua, mấy chú còn lại nghỉ khỏe chờ vòng sau cắm đầu chạy Qual cho tốt…chứ khi lên Podi mà P2 hay P3 cũng chả có nhiều ý nghĩa, về phía mấy chú tài chạy xe thường thường bậc trung thì cơ hội vô địch gần như zero ngoại trừ như em nói ở trên là nghỉ 2 vòng chạy 1 vòng:D:D:D
Giờ Ron Denis mà không lo “chỉnh” cái spoiler cho Ham thì chức vô đich mùa này sẽ là của xe đỏ thôi…em dám cá luôn…:)
@bác HOAMAI ới ời : mùa này Ham không vô địch bác có mất 50 chai hông dzậy…
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
Càng nghĩ càng thấy buồn buồn về cái luật mới này, lúc đầu thì nghe có vẻ hấp dẫn bởi nó đề cao tay lái nhất chặng, làm cho tất cả đều muốn chiến thắng… nhưng thử hỏi, mỗi mùa giải có mấy tay lái là tranh nhau số lần nhất chặng, thường chỉ là 2. Như vậy, cũng đồng nghĩa với luật này đề cao tính cá nhân, ngoài ra thì hạ thấp tất cả: tính đồng đội, bao gồm cả việc phối hợp giữa 2 tay đua với nhau, giữa tay đua và đội đua - hạ thấp các tay đua còn lại yếu hơn. Vậy còn hứng thú bằng trước đây không khi theo dõi những pha tranh đua của tốp dưới. Việc năm nay bắt chạy 3 chặng mới thay động cơ cùng luật này chắc sẽ có nhiều động cơ ra đi trong mỗi chặng hơn, rồi thì việc tôi chỉ cần về nhất cho tôi mà không cần nhiều điểm cho đội sẽ càng làm cho danh hiệu đội đua vô địch vốn đã không quan trọng lắm nay càng trở nên vô nghĩa với các tay đua ở top.

Các bác xem nhé, xem năm nay quan hệ giữa Kimi và Massa sẽ ntn trong tình hình luật mới được áp dụng.

… và …

Thế nên em buồn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/10/03
881
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
Lucastoni nói:
Theo riêng em đánh giá luật này quá chuối…làm mất đi nhiều tính cạnh tranh của F1, giờ mỗi vòng chạy chỉ còn tính cạnh tranh giữa 2 tài đang giữ P1 và P2 trên đường đua, mấy chú còn lại nghỉ khỏe chờ vòng sau cắm đầu chạy Qual cho tốt…chứ khi lên Podi mà P2 hay P3 cũng chả có nhiều ý nghĩa, về phía mấy chú tài chạy xe thường thường bậc trung thì cơ hội vô địch gần như zero ngoại trừ như em nói ở trên là nghỉ 2 vòng chạy 1 vòng:D:D:D

 Chắc bác nhầm sao chứ em thấy ông nào dành P1 thì giành, mấy ông ở cuối ôm nhau phát khóc khi dành được 1 điểm quý báu ở F1. Mà tài bậc trung thì mơ gì đến P1 ??? F1 là cuộc chơi đỉnh cao, được tham dự đã là vinh hạnh. 
clavinova nói:
[font="'times new roman'; font-size: 16px; line-height: 22px; -webkit-border-horizontal-spacing: 1px; -webkit-border-vertical-spacing: 1px; "]Càng nghĩ càng thấy buồn buồn về cái luật mới này, lúc đầu thì nghe có vẻ hấp dẫn bởi nó đề cao tay lái nhất chặng, làm cho tất cả đều muốn chiến thắng… nhưng thử hỏi, mỗi mùa giải có mấy tay lái là tranh nhau số lần nhất chặng, thường chỉ là 2. Như vậy, cũng đồng nghĩa với luật này đề cao tính cá nhân, ngoài ra thì hạ thấp tất cả: tính đồng đội, bao gồm cả việc phối hợp giữa 2 tay đua với nhau, giữa tay đua và đội đua - hạ thấp các tay đua còn lại yếu hơn. Vậy còn hứng thú bằng trước đây không khi theo dõi những pha tranh đua của tốp dưới. Việc năm nay bắt chạy 3 chặng mới thay động cơ cùng luật này chắc sẽ có nhiều động cơ ra đi trong mỗi chặng hơn, rồi thì việc tôi chỉ cần về nhất cho tôi mà không cần nhiều điểm cho đội sẽ càng làm cho danh hiệu đội đua vô địch vốn đã không quan trọng lắm nay càng trở nên vô nghĩa với các tay đua ở top. 
[/font]

Giải cá nhân nên giành nhiều podium đoạt cúp theo em là hợp lý. Còn giải constructor đồng đội thì đã có cách cộng điểm riêng rồi, sao hạ thấp tính đồng đội được. Thiết nghĩ như bóng đá, việc tính điểm chỉ ở vòng loại, vào vòng trong thì phải play off thôi, chỉ có thắng mới xứng đáng, Ngoài vài chú cao thủ có xe xịn tranh đua cái cúp thì tính từ hạng 2 trở xuống vẫn xếp thứ tự theo điểm số bình thường, thứ bậc vẫn đâu vào đấy.
Việc bắt 3 chặng thay động cơ theo em nghĩ chắc sẽ có lợi hơn cho các đội xe yếu.
 
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
Em chả nghĩ như bác.
Luật mới nhất chặng nhiều thì đoạt cup em còn chấp nhận được chứ như bác nói: “Dành nhiều podium đoạt cup là hợp lý”: như thế khéo chẳng phải Rai hay Ham dành được cup mà khéo lại là ông Kubica. Ví dụ 2 ông kia chạy rất hay, thay nhau nhất trong 18 chặng, mỗi ông nhất 9 chặng, 9 chặng còn lại out, thế là vẫn thua ông Kubica chả nhất chặng nào nhưng leo lên podium được 10 lần và ông Kubica vô địch. Như thế em thề không xem F1 nữa.

Không hạ thấp tính đồng đội hả bác? Tại các đội yếu thì không chứ ở những top team thì sẽ có, bởi vì lúc đó trên hết các tay đua cần số lần nhất chặng chứ điểm ít quan trọng nên hệ quả là điểm của đội cũng ít quan trọng theo. Ví dụ khi gần vô địch rồi, chỉ cần 1 là nhất chặng, hai là không điểm cũng được nên nếu thấy không nhất được trong chặng đó, tâm lý cũng chả cần cố gắng làm gì. “thôi em cho xe vào gara chờ vòng sau”. Trước đây, xe tôi trục trặc, tôi sẵn sàng cho anh vượt lên vì nó chỉ đơn giản là 2 điểm, nay là cả một vấn đề, có thể mất chức vô địch như chơi. Thế em mới bảo các bác coi Mas và Rai năm nay, sẽ còn căng thẳng hơn năm ngoái.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
Em cũng nghĩ như bác clavi, trước đây nếu Fer có chiến thắng 1-2 thì cả đội sẽ cùng hoan hỷ nhưng giờ nếu mà có vậy thì khác àh
F1 ngày càng bị gò ép như nuôi gà công nghiệp, còn đâu cái thời Schumi hay Mika Hakinen phóng con xe V10 3 lít nữa…