Re: RE: Lùi chữ Z
Thực tế trừ xe tải chạy trong cảng (có làm việc chung với thiết bị nâng hạ) thì đa số xe hầu như ko có tình huống này nên ng ta mới bỏ bớt. Lo chạy tới còn chưa xong nói gì chạy lui, chỉ cần lui vào nhà xe được là âu cơ rồi. Ngày trước ít xe nên việc đào tạo 9òi hỏi khắt khe hơn.
Thực tế trừ xe tải chạy trong cảng (có làm việc chung với thiết bị nâng hạ) thì đa số xe hầu như ko có tình huống này nên ng ta mới bỏ bớt. Lo chạy tới còn chưa xong nói gì chạy lui, chỉ cần lui vào nhà xe được là âu cơ rồi. Ngày trước ít xe nên việc đào tạo 9òi hỏi khắt khe hơn.
Re: RE: Lùi chữ Z
Thực tế Sài Gòn và Hà Nội thì tình huống lùi xe ngõ/ hẻm hẹp, góc cua 90o thường gặp hơn:
Mượn hình minh họa của bác Air Bags:
Lòng đường hẹp (lớn hơn chiều ngang xe khoảng 1m), cua lại rất gắt, tường nhà sát với lòng đường, không có bất cứ điểm cong nào.
Các giáo trình dạy lái của Tây và ta đề không có tình huống này.
Thực tế Sài Gòn và Hà Nội thì tình huống lùi xe ngõ/ hẻm hẹp, góc cua 90o thường gặp hơn:
Mượn hình minh họa của bác Air Bags:
Lòng đường hẹp (lớn hơn chiều ngang xe khoảng 1m), cua lại rất gắt, tường nhà sát với lòng đường, không có bất cứ điểm cong nào.
Các giáo trình dạy lái của Tây và ta đề không có tình huống này.
Re: RE: Lùi chữ Z
De chữ chi nếu tập tốt bài này thì sau này de tự tin hơn,thực tế bay giờ còn nhiều con hẻm chỉ vừa xe lọt vào chỉ hở tý khi nhìn kính hậu,hẻm thì không ngay hơi lượn tý,lấy đít qua phụ hay tài nếu không canh kĩ thì đầu xe quẹt ngay vào bờ tường trái hay phải phía trước ngay.tất tiếc ngày nay chắc ít trường dạy bài này.
De chữ chi nếu tập tốt bài này thì sau này de tự tin hơn,thực tế bay giờ còn nhiều con hẻm chỉ vừa xe lọt vào chỉ hở tý khi nhìn kính hậu,hẻm thì không ngay hơi lượn tý,lấy đít qua phụ hay tài nếu không canh kĩ thì đầu xe quẹt ngay vào bờ tường trái hay phải phía trước ngay.tất tiếc ngày nay chắc ít trường dạy bài này.