RE: Lùi (de) xe - tại sao lại quá khó với nhiều người?

Tôi nghĩ, có lẽ một trong những nguyên nhân khiến bài lùi xe trở thành chuyện "tế nhị" đối với nhiều bác phải chăng là vi các bác này sau khi quay vô lăng vài vòng thì không biết bánh xe hiện đang quay về bên nào để mà trả lại cho thẳng thì phải? Tuy chúng ta đều biết kinh nghiệm đơn giản nhất để nhận biết bánh xe thẳng là nhìn vị trí logo xe trên vô lăng, nhưng nhiều khi quay hơn một vòng thì vấn đề sẽ khó mà nhận ra phương hướng. Không biết đúng không hả các bác?
 
Hạng C
4/3/07
538
11
18
46
"Xì Gềnh"
RE: Lùi (de) xe - tại sao lại quá khó với nhiều người?

Em thì không căn cứ vào số vòng quay của vô-lăng bởi vì quay bên trái/phải bao nhiêu vòng rồi em cũng chẳng nhớ nổi để mà trả tay lái lại bấy nhiêu vòng.
Nhất là xe em không có trợ lực... làm sao áp dụng được?
Em dựa vào cảm giác là chính

Và 1 trong những yếu tố quan trọng khi de xe đó là vị trí gương phải (như có bác nào đã nói) phải chúc xuống để nhìn thấy bánh sau bên phải cũng như dọc thân xe.

Khó nhất đối với tác nghiệp de (lùi) xe đó là bài ghép dọc vào nơi đỗ, đặc biệt là nơi đỗ không rộng rãi.
Trên OS này đã từng có bài viết về lý thuyết ghép dọc xe vào nơi đỗ nhưng theo em lý thuyết vẫn là lý thuyết vì nó đặt trong tình huống chỗ đỗ xe (space) đó rộng theo tiêu chuẩn.
Nhưng trên thực tế đôi khi chỗ đỗ xe đó không được rộng theo chuẩn của lý thuyết, Vậy phải làm thế nào? - chắc chắn lúc đó kinh nghiệm của các bác sẽ phải phát huy tối đa.
 
Hạng B2
5/1/08
176
1
18
53
Mường nhà
http
RE: Lùi (de) xe - tại sao lại quá khó với nhiều người?

Tôi cũng thấy khi mới lái thì lùi là khó nhất, chỉ có luyện tập nhiều thành quen thôi. Tôi lúc trước cũng thế, cứ phải lùi là ...lưng lấm tấm mồ hôi, lại không dám vê côn và sợ rú ga nữa nên khó mà tập trung được. Khi quen rồi thì lùi cũng chẳng khó hơn tiến là mấy, chúc các bác thành công.