chia buồn cho cháu của bác.....số phận người lao công đó là vậy rồi,nếu xe cháu bác k đụng thì cũng có xe khác vịn vào thôi...bác tài kinh nghiệm cở nào chuyện xui k bao giờ tránh khỏi..
trước đây em cũng từng bị trong tình trạng tương tự :
em tấp xe vào lề phải đường, do bánh sau ngay miện cống nên em lùi lại tí. Mặc dù quan sát cả 3 gương trước-trong khi lùi thế mà vẫn ủi đít vào đầu xe Dream - Lý do : khi em vừa dừng lúc đó đang quan sát gương phụ phải thì ông Dream tấp ngay sau đít rồi cuối xuống lục tài liệu trong cặp. Có lẽ ổng nghĩ đậu sau đít xe ôtô dừng là an toàn. Nghe mấy tay xe ôm quanh đó nói là gắp trước xe Dream cong vào rồi bung ra lại, may chưa gãy phuộc Dream.
Nói chung là không thể quan sát hết khi ngồi trong thùng xe - Do đó trang bị nghe nhìn "tận răng" thôi các bác ạ
em tấp xe vào lề phải đường, do bánh sau ngay miện cống nên em lùi lại tí. Mặc dù quan sát cả 3 gương trước-trong khi lùi thế mà vẫn ủi đít vào đầu xe Dream - Lý do : khi em vừa dừng lúc đó đang quan sát gương phụ phải thì ông Dream tấp ngay sau đít rồi cuối xuống lục tài liệu trong cặp. Có lẽ ổng nghĩ đậu sau đít xe ôtô dừng là an toàn. Nghe mấy tay xe ôm quanh đó nói là gắp trước xe Dream cong vào rồi bung ra lại, may chưa gãy phuộc Dream.
Nói chung là không thể quan sát hết khi ngồi trong thùng xe - Do đó trang bị nghe nhìn "tận răng" thôi các bác ạ
Lắp cảm biến lùi là giải pháp tốt trong tình hình hiện nay.
Nên tập thói quen trước khi lên xe chạy tới thì đi vòng đầu xe rồi bước lên xe, còn lùi thì đi vòng đuôi xe rồi lên xe. Cái này tuy nhỏ nhưng là thói quen tốt.
Mấy chỗ lạ thì trước khi lùi quay đầu cũng nên xuống xem một vòng các chướng ngại, như vậy cũng tránh được các va chạm vặt và đỡ mất thời gian cũng như lùi kiểu mò mẫm, may rủi.
Nên tập thói quen trước khi lên xe chạy tới thì đi vòng đầu xe rồi bước lên xe, còn lùi thì đi vòng đuôi xe rồi lên xe. Cái này tuy nhỏ nhưng là thói quen tốt.
Mấy chỗ lạ thì trước khi lùi quay đầu cũng nên xuống xem một vòng các chướng ngại, như vậy cũng tránh được các va chạm vặt và đỡ mất thời gian cũng như lùi kiểu mò mẫm, may rủi.
Em tự nhận mình trình yếu, trước khi lùi luôn bấm đèn ưu tiên + quan sát gương hậu 2 bên + gương hậu trong xe + màn hình DVD hiển thị camera lùi + tốc độ lùi từ từ tăng lên (em thấy 1 số bác tài già xe còn có hẳn tiếng nhạc phát ra khi xe lùi nữa) ==> vậy mà thỉnh thoảng vẫn dính chưởng cho phần sau của nóc xe
Chia buồn cùng cháu của bác chủ thớt, thêm 1 kinh nghiệm đau thương để anh em ta khi lái xe chú ý đến những người/ vật xung quanh xe hơn nữa.
Chia buồn cùng cháu của bác chủ thớt, thêm 1 kinh nghiệm đau thương để anh em ta khi lái xe chú ý đến những người/ vật xung quanh xe hơn nữa.
em nghe các thế hệ trước kể,trước khi lên xe nổ máy phải đi xung quanh xe,kiểm tra có người nào không,mới leo lên xe chạy,nhưng em học thì không có thầy nào hướng dẫn vấn đề này.
em chia buồn bác chủ thớt.
em chia buồn bác chủ thớt.
cái quả de xe vào nhà, đứa con lẫm đẩm mới biết đi thẳng tới, và rồi, ân hận này em nghe nói nhiều lắm.
Chắc là phải cẩn thận hơn nữa, chỉ cần một sơ sẩy là xong. Nguy hiểm thật
Chắc là phải cẩn thận hơn nữa, chỉ cần một sơ sẩy là xong. Nguy hiểm thật
vucamry nói:em nghe các thế hệ trước kể,trước khi lên xe nổ máy phải đi xung quanh xe,kiểm tra có người nào không,mới leo lên xe chạy,nhưng em học thì không có thầy nào hướng dẫn vấn đề này.
em chia buồn bác chủ thớt.
Cái này là kinh nghiệm chỉ bảo nhau chứ thầy giáo thì chỉ dạy mình cách de xe cách nhìn gương hậu, nói chung là cách chạy và chạy thế nào cho đúng luật. Chứ trong sách luật dạy đâu có vụ đi vòng vòng chiếc xe bác ạ. Nhưng đó cũng là một ý kiến hay đó. Trước khi lên xe thì mình nên quan sát xung quanh, và khi dze xe đối với xe nhỏ 4 chổ nếu cần thiết có thể quay đầu hẳn về phía sau dể quan sát chứ ko hẳn là chỉ nhìn kính hậu. Và phải hạ kính cửa sổ xuống để có thể nghe thấy tiếng kêu bên ngoài. Nhiều lúc có chướng ngại vật phía sau mình ko nhìn thấy nhưng người khác thấy họ có thể hét to báo cho mình biết để kịp dừng lại.
OS đều tư vấn đủ cả ... thông thường những trường hợp đều do tài xế quá tự tin nên xảy ra tại nạn. ... hoặc ngại sợ người khác biết mình trình kém như các trường hợp xe lùi xuống kênh do phần không dám nhờ người khác trợ giúp hoặc nếu mở cửa xe kiểm tra phía sau sợ giang hồ chê "trình kém" ...
http://www.otosaigon.co...chdt.aspx?ID=214&P=1
http://www.otosaigon.co...chdt.aspx?ID=214&P=1
Trước đây, lúc em mới lái xe có gặp một trường hợp: Buổi tối, Đậu xe ngay bên đường, sau đó có việc phải lùi một đoạn, em nhìn gương chiếu hậu bên tài thấy rõ là có 1 người đi bộ ngay bên trái xe mình, vì thế em cứ lùi sát vào người đi bộ, ai dè đến gần mới nghe thấy tiếng la, thì ra bên phải người đi bộ ấy còn 1 chiếc xe lăn trên đó có 1 người tàn tật, mà đúng là khi ngồi trên xe hoàn toàn không thấy chiếc xe lăn. Cũng may là chưa có việc gì.
Sau việc này, kinh nghiệm lùi xe của em là:
- Nhìn ngó kỹ đằng sau, bằng mọi phương tiện (thậm chí xuống xe)
- Lùi chậm, có khi đang lùi, dừng lại 1 chút xem có gì khác biệt
- Bật đèn ưu tiên
- Mở kính tài, nếu cần thì bấm còi luôn
Sau việc này, kinh nghiệm lùi xe của em là:
- Nhìn ngó kỹ đằng sau, bằng mọi phương tiện (thậm chí xuống xe)
- Lùi chậm, có khi đang lùi, dừng lại 1 chút xem có gì khác biệt
- Bật đèn ưu tiên
- Mở kính tài, nếu cần thì bấm còi luôn