Tập Lái
7/11/03
9
0
0
To bác qha:
OK bác ơi thế này nhé, tui để nó ở nhà, bác cứ đi ăn trưa đi rồi khoảng 1h15 bác ghé Metropolitan nhá máy cho tui, tui sẽ chờ bác trước của (mặt Đồng Khởi nhé). Tui chạy về nhà ăn cơm rồi lấy luôn, khi khác vậy.
Thuấn
Rảnh thì mời bác uống cà phê tí luôn thể, he he
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
ok vậy hẹn bác uống cà fê "vỉa hè" 1h15 nhé :)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
To VW:
Những gì bác đã học là đúng, đâu có gì sai...
Trên xe thì rõ là cực âm (-) sẽ luôn luôn là thân vỏ xe, có khác biệt chăng là vị trí của công tắc trên sơ đồ mạch điện....
Ở thế hệ trước, người ta thiết kế theo thứ tự " Nguồn (+), công tắc thiết bị , thiết bị điện,nguồn điện (-)". Ngày nay, một số xe thiết kế hơi khác, sẽ là " Nguồn (+), thiết bị, công tắc, nguồn (-)". Mục đích của sự thay đổi này là tránh những hư hỏng lớn khi công tắc ( tiếp điểm mà, dễ bị hư hỏng nhất!) bị trục trặc, bị chạm mát, nóng vênh....Ở thiết kế đầu, nếu Công tắc bị nóng chảy chạm mát thì "lớn chuyện", lúc đó 2 cực Acqui sẽ bị ngắn mạch, nếu không có cầu chì để đứt thì sẽ cháy nổ! Trong thiết kế sau, nếu công tắc bị chạm mát thì an toàn hơn, thiết bị đó chỉ hoạt động ngoài mong muốn thôi (đèn cứ sáng mãi chẳng hạn!) nên dễ phát hiện và việc sửa chữa cũng nhẹ nhàng hơn.
Có gì đâu mà phải đi học lại, nghe ghê quá hả bác?:)
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
sorry bác tôi chưa có thời gian chạy đi mua, mấy hôm nay hơi bận tí, hôm nào đi offline cà fê vỉa hè tôi kể chuyện bác nghe. :)