@xetaito : cái lọc nó có mút mềm xung quanh sẵn mà bác, theo em là để khít hơn với cái ngăn hộp lọc gió của xe.
@hoanchau : bác phone em nhé : 0903 732 237. Vui chào đón bác.
@hoanchau : bác phone em nhé : 0903 732 237. Vui chào đón bác.
Mắt bác tinh thật đấy, mình mới mở ra xem lại thì đúng là có mút, nhưng ở chỗ đó có 1 cửa gió đóng mở theo công tắc nhấn khi bác chọn chế độ gió ngoài hay gió trong. Chính vì có mút chạy xung quanh cửa gió và một miếng chặn bên trên cái cửa gió đó cũng có mút mềm chạy viền xung quanh cho kín với cái của gió đóng mở nầy. Bác chịu khó mở cả khối hộp lấy gió nầy, kể cả quạt gió bên dưới thì sẽ thấy cơ chế đóng mở, lấy gió hoạt động nhịp nhàng theo công tắc chọn chế độ gió ngoài hay trong.
Nhưng khi minh xem thoáng qua để trả lời cho bác, mình mới thấy hình như cái lọc gió chẳng có nhiều tác dụng lắm hay sao đấy, chưa có giờ xem kỹ, lúc nào rãnh tháo bung ra sẽ biết chắc chắn hơn bộ phận lấy gió nầy. Bác có thể xem hình bác truong195 nêu ở trang 1, tuy vậy, mình thấy zinger hình như khác PS phần nầy.
Nhưng khi minh xem thoáng qua để trả lời cho bác, mình mới thấy hình như cái lọc gió chẳng có nhiều tác dụng lắm hay sao đấy, chưa có giờ xem kỹ, lúc nào rãnh tháo bung ra sẽ biết chắc chắn hơn bộ phận lấy gió nầy. Bác có thể xem hình bác truong195 nêu ở trang 1, tuy vậy, mình thấy zinger hình như khác PS phần nầy.
Sáng nay rảnh, căn theo hình của Bác, em đã lắp xong, đúng là lắp chỉ hết có 5 phút.
Nhưng giờ xem lại hình thì phát hiện ra Bác đã lắp sai chiều nhé. Đầu tiên em lắp như Bác, thấy hơi kênh kênh, nên mới quay lại chiều, Bác phải quay cái chiều có hai lỗ xuống phía dưới, một lỗ sẽ nằm vào cái mấu đen thòi ra, ngay cạnh lỗ bắt vít (thực ra đây có thể gọi là cái chốt định vị), em lắp vào như vậy, kít kìn kịn như cậu với mợ luôn. Sorry là em ko chụp lại ảnh vì vừa bị hỏng máy ảnh.
Còn bàn về có tác dụng hay ko, hôm trước em cũng đã tháo bung ra, thì thấy cũng ko bụi lắm, vì có thể hốc lấy gió của xe ở phía bên trong (còn xe em, cũng chạy các loại địa hình rồi, nhưng em ít lấy gió ngoài, trừ khi về quê, xe em lấy từ đời đầu). Nhưng em chắc một điều là phần đó dùng cho việc lắp lọc gió, vì có cả phần gờ, rồi vít chờ, mấu định vị... nên thiết nghĩ lắp thêm cũng có tác dụng dù ít hay nhiều (phải nói là lắp vào mới đúng, qua việc này mới thấy mấy anh người Việt có chức phận dung túng cho "bọn đang giẫy chết" coi thường dân mình quá).
Còn một việc ngoài lề nữa là, sau khi nghe một số bác bàn về chạy xăng A92 or A95, em thấy nếu đổ 1tr, thì chênh nhau có khoảng 1.3 lít, khoang 25k. Nên em vừa làm chuyến về HP, chạy bằng A95, thì theo cảm nhận cá nhân, máy chạy nghe ổn hơn, bốc hơn, xăng thì gần như là tương đương, ko muốn nói là có phần hơi ít hơn (nhưng với quãng đường gần 250km, thì chưa thể kết luận chuẩn được), có lẽ nếu A95 và A92 cứ chênh như thế này thì em sẽ chạy A95. Đó là chạy đường trường, còn trong TP, giờ cao điểm em chưa test.
Nhưng giờ xem lại hình thì phát hiện ra Bác đã lắp sai chiều nhé. Đầu tiên em lắp như Bác, thấy hơi kênh kênh, nên mới quay lại chiều, Bác phải quay cái chiều có hai lỗ xuống phía dưới, một lỗ sẽ nằm vào cái mấu đen thòi ra, ngay cạnh lỗ bắt vít (thực ra đây có thể gọi là cái chốt định vị), em lắp vào như vậy, kít kìn kịn như cậu với mợ luôn. Sorry là em ko chụp lại ảnh vì vừa bị hỏng máy ảnh.
Còn bàn về có tác dụng hay ko, hôm trước em cũng đã tháo bung ra, thì thấy cũng ko bụi lắm, vì có thể hốc lấy gió của xe ở phía bên trong (còn xe em, cũng chạy các loại địa hình rồi, nhưng em ít lấy gió ngoài, trừ khi về quê, xe em lấy từ đời đầu). Nhưng em chắc một điều là phần đó dùng cho việc lắp lọc gió, vì có cả phần gờ, rồi vít chờ, mấu định vị... nên thiết nghĩ lắp thêm cũng có tác dụng dù ít hay nhiều (phải nói là lắp vào mới đúng, qua việc này mới thấy mấy anh người Việt có chức phận dung túng cho "bọn đang giẫy chết" coi thường dân mình quá).
Còn một việc ngoài lề nữa là, sau khi nghe một số bác bàn về chạy xăng A92 or A95, em thấy nếu đổ 1tr, thì chênh nhau có khoảng 1.3 lít, khoang 25k. Nên em vừa làm chuyến về HP, chạy bằng A95, thì theo cảm nhận cá nhân, máy chạy nghe ổn hơn, bốc hơn, xăng thì gần như là tương đương, ko muốn nói là có phần hơi ít hơn (nhưng với quãng đường gần 250km, thì chưa thể kết luận chuẩn được), có lẽ nếu A95 và A92 cứ chênh như thế này thì em sẽ chạy A95. Đó là chạy đường trường, còn trong TP, giờ cao điểm em chưa test.
Last edited by a moderator:
Đúng là anh Động tháo lọc ra ráp lại ngược
Ở miền nam thiên về A95, nhưng ra ngoài bắc thị mọi người lại dị ứng với loại xăng này.
Ở miền nam thiên về A95, nhưng ra ngoài bắc thị mọi người lại dị ứng với loại xăng này.
Hehehe, hôm lắp có đồng chí truong195 mà lại lắp ngược, ok, cảm ơn bác nhé, mình sẽ mò mẫm lại trong CN nầy. Xe mình cũng đời đầu (12-2008), mua chạy thuế lúc đó (VAT 5%).
Mình chỉ đổ A95 chứ rất ít dùng A92., chạy đường đèo biết ngay.
Bác cứ chuyển mail cho mình nhé : [email protected]
Cảm ơn bác trước.
Mình chỉ đổ A95 chứ rất ít dùng A92., chạy đường đèo biết ngay.
Bác cứ chuyển mail cho mình nhé : [email protected]
Cảm ơn bác trước.