Hạng D
29/10/12
1.696
1.938
113
Đối với 4 lốp đều mới thì thấy họ làm vậy, giờ thay 2 lốp cũng làm như thế ah ? Nếu thay 2 lốp làm như thế chi vại ?
hai lốp mới để bánh sau 1 thời gian đổi lên bánh trước k đc à? mà mềnh còn thấy sơ đồ đổi lốp nữa kìa (bánh này, bánh kia, ... nhưng k nhớ rõ. chỉ biết là có sơ đồ hoán đổi)
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
theo em hiểu thì thế này,
1. Sợ nổ vỏ : vỏ nổ do bị cắt chứ không do bị mòn (giả thiết là không chạy lốp mòn quá giới hạn an toàn cho phép), do vậy vỏ cũ mới đều có xác suất nổ như nhau, lắp trước hay sau không ảnh hưởng đến mức độ an toàn. tránh nổ vỏ chỉ có kiểm tra áp suất, tình trạng sườn vỏ một cách thích đáng mới đảm bảo an toàn.
2. Vỏ mới hơn sẽ bám đường tốt hơn vỏ cũ, do vậy nên để bánh sau vì phía sau khi thắng xe sẽ có xu hướng mất tải trọng do dồn về bánh trước. Bánh trước luôn được ghìm xuống khi thắng nên sẽ bám đường tốt hơn bánh sau
3. Vấn đề tải trọng bánh trước lớn hơn nên cần vỏ tốt hơn là không đúng nếu vỏ vẫn trong tình trạng kỹ thuật đảm bảo thì luôn luôn ok cho cả bánh trước và sau,
4. ưu tiên cho bánh sau như vậy là hợp lý, bánh sau cần độ bám tốt hơn do v đề nêu trên khi thắng.
 
Hạng C
4/4/15
810
1.370
93
48
hai lốp mới để bánh sau 1 thời gian đổi lên bánh trước k đc à? mà mềnh còn thấy sơ đồ đổi lốp nữa kìa (bánh này, bánh kia, ... nhưng k nhớ rõ. chỉ biết là có sơ đồ hoán đổi)
Đc ! không ai cấm :3dcuoi: