RE: Lượng xăng dầu tiêu thụ trung bình của xe
Nếu đúng thật sự như thế,bái phục bác !
Em đi công việc cuả em thì tầm 9- <10l/100Km.Nếu đi công việc của Vợ cả tì có 4,6973l/100Km.(Vì Vợ cả trả tiền xăng khi em vào viét hoá đơn cho cty em).
[8D][8D][8D][8D][8D][8D]
Dzọt !
Trích đoạn: manhcuong
Xe em Civic 1.8 AT. TP (Không phải HN): 8.5l/ 100 km, tốc độ < 50 km/h. Đường trường: 7 l/ 100 km. Toàn bật điều hòa, đường trường tốc độ từ 70 - 90 km/h. Nói chung em lên xuống ga từ tốn lắm và em nhớ đường nên ít khi phải dùng phanh.
Nếu đúng thật sự như thế,bái phục bác !
Em đi công việc cuả em thì tầm 9- <10l/100Km.Nếu đi công việc của Vợ cả tì có 4,6973l/100Km.(Vì Vợ cả trả tiền xăng khi em vào viét hoá đơn cho cty em).
[8D][8D][8D][8D][8D][8D]
Dzọt !
RE: Lượng xăng dầu tiêu thụ trung bình của xe
Tỷ lệ tiêu thụ xăng dầu của các xe OS members cao hơn của các đồng nghiệp lái xe ở Đức tới 22% như theo kết quả điều tra sơ bộ theo ý kiến cá nhân tôi là khá hợp lý.
Ở nước ngoài họ đã tính rằng, nếu cải thiện được các hệ thống đèn giao thông thông minh với khả năng tự điều chỉnh thời gian chờ đèn xanh tùy theo lưu lượng giao thông trên phố có thể giúp làm giảm tới 30% lượng xăng tiêu thụ. Từ chuyên môn tiếng Đức gọi thuật ngữ này là: "dynamische Grüne Welle", tạm dịch "Làn sóng xanh động" (động tức là có khả năng tự điều chỉnh, thay vì tĩnh tức là cố định thời gian đèn đỏ, đèn xanh).
Ở TP tôi, tôi hay chọn để lưu thông trên những con đường vành đai thay vì đi qua phố. Có những lúc đi qua tới cả chục ngã tư, vượt tới dăm cây số trên đường vành đai mà vẫn chỉ gặp đèn xanh, không phải chờ đèn đỏ. Tức là tuy chưa có hệ thống tự thay đổi thời gian chờ đợi, nhưng thời gian chờ ở các cây đèn này cũng đã được lập trình tối ưu hóa.
Một hệ thống đèn bố trí hợp lý như vậy trên phạm vi toàn TP sẽ làm giảm đáng kể lượng xăng tiêu thụ của xe cộ.
Tỷ lệ tiêu thụ xăng dầu của các xe OS members cao hơn của các đồng nghiệp lái xe ở Đức tới 22% như theo kết quả điều tra sơ bộ theo ý kiến cá nhân tôi là khá hợp lý.
Ở nước ngoài họ đã tính rằng, nếu cải thiện được các hệ thống đèn giao thông thông minh với khả năng tự điều chỉnh thời gian chờ đèn xanh tùy theo lưu lượng giao thông trên phố có thể giúp làm giảm tới 30% lượng xăng tiêu thụ. Từ chuyên môn tiếng Đức gọi thuật ngữ này là: "dynamische Grüne Welle", tạm dịch "Làn sóng xanh động" (động tức là có khả năng tự điều chỉnh, thay vì tĩnh tức là cố định thời gian đèn đỏ, đèn xanh).
Ở TP tôi, tôi hay chọn để lưu thông trên những con đường vành đai thay vì đi qua phố. Có những lúc đi qua tới cả chục ngã tư, vượt tới dăm cây số trên đường vành đai mà vẫn chỉ gặp đèn xanh, không phải chờ đèn đỏ. Tức là tuy chưa có hệ thống tự thay đổi thời gian chờ đợi, nhưng thời gian chờ ở các cây đèn này cũng đã được lập trình tối ưu hóa.
Một hệ thống đèn bố trí hợp lý như vậy trên phạm vi toàn TP sẽ làm giảm đáng kể lượng xăng tiêu thụ của xe cộ.
RE: Lượng xăng dầu tiêu thụ trung bình của xe
Các bác chạy xiềng quá nhỉ, mình chạy Civic 1.8MT, chạy rất từ tốn trong TP, chủ yếu dùng trớn khi thấy đèn đỏ, tốc độ loanh quanh 20-30kmh, đổ 300K chạy được ~200km xăng A92, tức là 1500VND/km hay 10.3l/100km .
Chắc bữa nào phải tổ chức cuộc thi chạy xe tiết kiệm xăng quá.
Các bác chạy xiềng quá nhỉ, mình chạy Civic 1.8MT, chạy rất từ tốn trong TP, chủ yếu dùng trớn khi thấy đèn đỏ, tốc độ loanh quanh 20-30kmh, đổ 300K chạy được ~200km xăng A92, tức là 1500VND/km hay 10.3l/100km .
Chắc bữa nào phải tổ chức cuộc thi chạy xe tiết kiệm xăng quá.
RE: Lượng xăng dầu tiêu thụ trung bình của xe
Xe các pác thế nào ấy chú xe em Matiz hản hoi mà trung bình la 1000VND/Km vói giá xang hiện nay 14500VND/L, chạy cả đuòng truòng lẫn phố lúc máy lạnh lúc kg. Đi kiểm tra các gara đều nói xe ngon, máy tốt. Xe chỏ 2 nguoì lón, 2 em bé. Zậy đó các pác ọ.
Xe các pác thế nào ấy chú xe em Matiz hản hoi mà trung bình la 1000VND/Km vói giá xang hiện nay 14500VND/L, chạy cả đuòng truòng lẫn phố lúc máy lạnh lúc kg. Đi kiểm tra các gara đều nói xe ngon, máy tốt. Xe chỏ 2 nguoì lón, 2 em bé. Zậy đó các pác ọ.
RE: Lượng xăng dầu tiêu thụ trung bình của xe
Accord 93 (2.0) - trong phố: >9l, đường trường: ~8l (có xài điều hoà)
C230 2008 - trong phố: 14~15l, đường trường: ~10l (mấy ngày nắng, điều hoà chạy như "Phản lực" vẫn nóng T_T)
~> đa số chỉ có em 9791 ra đường, em 9088 đắp chiếu =))
Accord 93 (2.0) - trong phố: >9l, đường trường: ~8l (có xài điều hoà)
C230 2008 - trong phố: 14~15l, đường trường: ~10l (mấy ngày nắng, điều hoà chạy như "Phản lực" vẫn nóng T_T)
~> đa số chỉ có em 9791 ra đường, em 9088 đắp chiếu =))