Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Theo chủ đầu tư của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết chỉ sau hơn 40 ngày thông xe, lưu lượng xe ngày đêm lưu thông trên cao tốc sắp đạt mức dự báo của năm 2025.

Lượng xe lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sắp đạt mức dự báo của năm 2025


Theo Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, chủ đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tính từ ngày 30-4, sau 40 ngày chính thức thông xe, tổng lưu lượng xe chạy trên tuyến đến nay khoảng 800.000 lượt (trung bình khoảng 23.000 lượt xe/ngày đêm, chưa tính ngày lễ tết là 50.000 xe/ngày đêm).

Trong khi theo dự báo của tư vấn thiết kế, nhu cầu vận tải trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đến năm 2025 đạt 25.000 xe/ngày đêm. Như vậy, dù mới đưa vào thông xe được hơn 1 tháng nhưng lưu lượng xe thực tế đã gần bằng lưu lượng thiết kế của năm 2025.

Ông Nguyễn Quang Huy - tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - cho biết dự án được quy hoạch và tính toán căn cứ vào mốc khởi điểm cách đây 13 năm.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế đất nước, lưu lượng xe về miền Tây ngày càng tăng cao nên các tuyến đường cao tốc từ TP.HCM nối Cần Thơ ngay sau khi khai thác có khả năng không đáp ứng được lưu lượng thực tế trong thời gian tới.

Do đó, cần triển khai sớm giai đoạn 2 để hoàn chỉnh, đảm bảo quy mô kết nối với các tuyến cao tốc đầu tư theo quy hoạch trong khu vực như tuyến Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Cần Thơ - Cà Mau.

Lượng xe lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sắp đạt mức dự báo của năm 2025


Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành giai đoạn 1 chưa có làn dừng khẩn cấp mà chỉ bố trí 11 điểm dừng khẩn cấp ở hai bên tuyến. Tuy nhiên, điểm dừng xe khẩn cấp chỉ rộng 2m nên rất khó để di chuyển các xe bị sự cố (đặc biệt là xe container) tới điểm dừng, dẫn đến rất khó khăn cho công tác cứu nạn, cứu hộ.

Chỉ mới lưu thông hơn 1 tháng, đường không có làn dừng khẩn cấp cộng với lượng phương tiện khổng lồ rầm rập ngày đêm khiến tình trạng mất an toàn trên cao tốc ngày một tăng cao, các vụ va chạm giao thông xảy ra liên tục.

Chưa kể hiện nay dọc 2 tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (49,6km) và Trung Lương - Mỹ Thuận (51,5km) chỉ có 1 trạm dừng nghỉ tại km28+200, đoạn từ km28+500 đến cuối tuyến dài 73km chưa có trạm dừng nghỉ cho các phương tiện dừng kiểm tra kỹ thuật, tiếp nhiên liệu, nghỉ ngơi cho lái xe và người tham gia giao thông.

Xem thêm:
Theo Tuổi trẻ
 
Hạng D
16/11/20
3.027
9.668
113
38
Toàn giáo sư tiến sĩ, nhà nghiên cứu nhìn trước tương lai cả đấy, Nhưng do tiến độ thi công chậm quá nên chưa sài đã cũ rồi.
Dự kiến cách đây 13 năm lấy ra xài thì chưa cần xài cũng biết là bị sai lệch rồi. Mà công nhận dân mình giàu nhanh hơn so với dự kiến của các bác ấy cách đây 13 năm, nên vui hay nên buồn đây.
 
Hạng C
3/1/18
508
7.017
111
Dự kiến cách đây 13 năm lấy ra xài thì chưa cần xài cũng biết là bị sai lệch rồi. Mà công nhận dân mình giàu nhanh hơn so với dự kiến của các bác ấy cách đây 13 năm, nên vui hay nên buồn đây.
Hận -

Trích giùm các tài xế thường bị kẹt xe trên cao tốc TpHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận thỏ thẻ .

Hí hí
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Dự kiến cách đây 13 năm lấy ra xài thì chưa cần xài cũng biết là bị sai lệch rồi. Mà công nhận dân mình giàu nhanh hơn so với dự kiến của các bác ấy cách đây 13 năm, nên vui hay nên buồn đây.
Trách sao giờ. "Kỹ sư" lên kế hoạch trong ta tầm nhìn có 20 năm thôi nên đường có BỐN LÀN hà. "Kỹ sư" ở kia tầm nhìn 5 70 năm làm đường 6 Làn 8 Làn mà còn chưa thấy xe chạy.
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.896
113
Không lẽ số liệu lỗi thời 13 năm mấy ảnh không rà soát?
 
Hạng D
16/11/20
3.027
9.668
113
38
Trách sao giờ. "Kỹ sư" lên kế hoạch trong ta tầm nhìn có 20 năm thôi nên đường có BỐN LÀN hà. "Kỹ sư" ở kia tầm nhìn 5 70 năm làm đường 6 Làn 8 Làn mà còn chưa thấy xe chạy.
Em đính chính tí là em hiểu rằng "kỹ sư" ở kia làm kế hoạch tầm nhìn trong ta nên nó chỉ có 20 năm thôi. Xin hỏi cách hiểu của em có đúng ý bác không ?
 
Hạng B2
12/9/20
200
317
63
50
Quận 6 TP HCM
Khi thu phí cao tốc này được áp dụng chắc lưu lượng xe sẽ giảm bớt 10-20% ( do 1 số lượng xe tải sẽ đi vào QL1)̣.