Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
TCVN dùng để sản xuất hàng cho luật (người sử dụng) nhé, sản xuất luôn luôn theo TCVN. Tuy hai mà một, luật dựa trên hàng sản xuất theo TCVN mà quy này định nó nhóe.
Quy chuẩn về biển báo cũng dành cho sản xuất chế tạo biển đó nhóe ---- vì cái quy chuẩn này mà các anh bên lục lộ được một mớ tiền làm biển báo, béo nhứt là làm long môn treo biển báo.
Hải Quan cũng phải sử dụng TCVN để đánh thuế xe nhé.

Còn tại sao TCVN (dùng để sản xuất hàng cho luật) không đề cập đến làn xe máy mà chỉ đề cập đến làn ôtô và làn thô sơ thì nó thuộc vào lỗi hệ thống rồi.

Tìm ra chữ "làn thô sơ" trong Luật GTĐB, QCVN, TCVN chưa man?
Và vụ pick-up là xe tải, nhưng lưu thông tính xe ô tô thì tính sao hè? cùng là phục vụ cho giao thông, nhưng 1 cái mục đích đăng kiểm, 1 cái mục đích lưu thông. Khi tham gia giao thông thì tính theo quy định của Luật GTĐB nhẻ?
Nên hok có "làn thô sơ" đâu nghen, mà có "làn dành cho xe thô sơ và xe máy" thì cũng để xây dựng đường xá thui nhen.
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng C
24/6/07
878
6.230
93
40
TCVN dùng để sản xuất hàng cho luật (người sử dụng) nhé, sản xuất luôn luôn theo TCVN. Tuy hai mà một, luật dựa trên hàng sản xuất theo TCVN mà quy này định nó nhóe.

Tào lao tập 2, TCVN đem áp cho người sử dụng... thôi cụ đừng comment nữa, em tưởng cụ dốt hoá ra ko phải...
 
Hạng B2
23/7/14
341
481
63
37
25.jpg


Nếu là đoạn này là 25B thì nó là đường trong đô thị nhóe

Còn chủ thớt nói về Lý Thái Tổ --- tỉnh lộ 769 (25)
View attachment 203160
Không đâu bạn ơi chủ thớt đang nói về đoạn 25B luôn đó, cái hình của chủ thớt là đoạn chụp rừng cao su trước khi vô khu công nghiệp Nhơn Trạch mà. Còn cái đường Lý Thái Tổ bạn nói là đường nội bộ trong doanh trại quân đội, người thường đâu được đi.
 
Hạng B2
16/9/11
373
8.710
93
Tào lao tập 2, TCVN đem áp cho người sử dụng... thôi cụ đừng comment nữa, em tưởng cụ dốt hoá ra ko phải...
Cứ có anh Đâm là có lưỡng lự
Anh forzet đọc lại luật về quy chuẩn tiêu chuẩn
Tiêu chuẩn kỹ thuật được định hình hàng hóa, dịch vụ cho ai?
Luật quy tắc lưu thông là cụ thể hóa việc sử dụng con đường được thi công theo tiêu chuẩn
Đường sá còn có luật quy tắc lưu thông chứ nhà cửa không có luật quy tắc sử dụng nhưng có nghị định phạt sử dụng sai quy chuẩn tiêu chuẩn nhé
 
Hạng B2
16/9/11
373
8.710
93
Tìm ra chữ "làn thô sơ" trong Luật GTĐB, QCVN, TCVN chưa man?
Và vụ pick-up là xe tải, nhưng lưu thông tính xe ô tô thì tính sao hè? cùng là phục vụ cho giao thông, nhưng 1 cái mục đích đăng kiểm, 1 cái mục đích lưu thông. Khi tham gia giao thông thì tính theo quy định của Luật GTĐB nhẻ?
Nên hok có "làn thô sơ" đâu nghen, mà có "làn dành cho xe thô sơ và xe máy" thì cũng để xây dựng đường xá thui nhen.
Vậy anh tìm chỗ nào có có "làn dành cho xe thô sơ và xe máy" trong Tiêu chuẩn nào để chứng minh tỏ đi

còn trong tổ chức giao thông thì "làn dành cho xe thô sơ và xe máy" đó là làn hỗn hợp cho phép xe máy và xe 2b và xe thô sơ lưu thông , nhưng không có tên là "làn dành cho xe thô sơ và xe máy" vì Google không ra
:3dcuoi: :3dcuoi:
Nhưng Google thì có "làn dành cho xe đạp và xe thô sơ"
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/3/12
524
369
63
Quận 2, tp. HCM
Tết nhất rồi mà bác còn xúi dại
http://thuvienphapluat.vn/archive/Luat-giao-thong-duong-bo-2008-23-2008-QH12-vb82203.aspx
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Cai Điền lậut này thì áp dụng cho con đường này là dễ hiểu nè
- Cụ chiếu phần bôi đỏ xe cụ là xe nào thì cụ đi vào làn đó thế thôi
 
Hạng C
23/1/13
754
814
93
Tóm lại là cụ đem cái TCVN cho con đường và áp vào Luật GTDB để rồi bảo người sử dụng sai?

TCVN => Cho người sản xuất/chế tạo
Luật GTDB => Cho người sử dụng
=> 2 cái chả liên quan mịa gì tới nhau cũng đem đi so

Thằng sản xuất sai thì đấy là việc của nó, người sử dụng chỉ việc tuân thủ theo Luật.

Nói chung cụ tào lao bỏ mẹ, cụ thích thì cứ đi theo kiểu của cụ, gọi là đi theo Tiêu chuẩn chế tạo/sản xuất, còn em cứ đi theo kiểu của em, nghĩa là theo Luật.

Tào lao tập 2, TCVN đem áp cho người sử dụng... thôi cụ đừng comment nữa, em tưởng cụ dốt hoá ra ko phải...
OK bác đúng, em sai

ý em nói luật giao thông đường bộ quy định quy tắc lưu thông dựa trên đường được thi công theo tiêu chuẩn thiết kế


Tìm ra chữ "làn thô sơ" trong Luật GTĐB, QCVN, TCVN chưa man?
Và vụ pick-up là xe tải, nhưng lưu thông tính xe ô tô thì tính sao hè? cùng là phục vụ cho giao thông, nhưng 1 cái mục đích đăng kiểm, 1 cái mục đích lưu thông. Khi tham gia giao thông thì tính theo quy định của Luật GTĐB nhẻ?
Nên hok có "làn thô sơ" đâu nghen, mà có "làn dành cho xe thô sơ và xe máy" thì cũng để xây dựng đường xá thui nhen.
Nhắc lại với bác dawmgoodman, việc viện dẫn Tiêu chuẩn kỹ thuật hay Quy chuẩn kỹ thuật để xác định với các bác là không có bất kỳ làn đường (phần đường) nào được thiết kế dành riêng cho xe máy (kể cả đường đô thị), nhằm cụ thể hóa hơn luật giao thông đường bộ.
Trong đường đô thị thì ghi rõ luôn là đường xe đạp (và các loại xe thô sơ khác nếu được cơ quan quản lý đô thị cho phép) cũng có số phận như phần hay làn đường "dành riêng cho xe đạp và xe thô sơ" đường ngoài đô thị: dùng chung, tách riêng, độc lập .... tùy theo cách tổ chức gọi là Path hay Track ... a lane is part of a carriageway (roadway) that is designated for use by a single line of vehicles, làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn (luật đường bộ).
Như vậy tùy trường hợp có thể nói làn hay phần đường cũng chả có gì sai, bác cứ cố tình bắt bẻ ngữ nghĩa
Gọi ngắn gọn làn (hay phần) đường "dành riêng cho xe đạp và xe thô sơ" là làn "thô sơ" thì có gì sai ???
Bác thắc mắc tại sao em dùng chữ Tây, vì đơn giản tiêu chuẩn VN dựa trên TC nước ngoài.

Cai Điền lậut này thì áp dụng cho con đường này là dễ hiểu nè
- Cụ chiếu phần bôi đỏ xe cụ là xe nào thì cụ đi vào làn đó thế thôi
Đương nhiên thì với trường hợp đường ngoài đô thị (em đang tranh luận về đường ngoài đô thị) thì ôtô không được phép lưu thông vào đường dành làn dành cho thô sơ
Còn xe máy thì em không có ý kiến vì chủ đề này đã đã và đang được tranh luận khá phổ biến rồi, được các báo điện tử nhớn đăng gồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Nhắc lại với bác dawmgoodman, việc viện dẫn Tiêu chuẩn kỹ thuật hay Quy chuẩn kỹ thuật để xác định với các bác là không có bất kỳ làn đường (phần đường) nào được thiết kế dành riêng cho xe máy (kể cả đường đô thị), nhằm cụ thể hóa hơn luật giao thông đường bộ.
Trong đường đô thị thì ghi rõ luôn là đường xe đạp (và các loại xe thô sơ khác nếu được cơ quan quản lý đô thị cho phép) cũng có số phận như phần hay làn đường "dành riêng cho xe đạp và xe thô sơ" đường ngoài đô thị: dùng chung, tách riêng, độc lập .... tùy theo cách tổ chức gọi là Path hay Track ... a lane is part of a carriageway (roadway) that is designated for use by a single line of vehicles, làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn (luật đường bộ).
Như vậy tùy trường hợp có thể nói làn hay phần đường cũng chả có gì sai, bác cứ cố tình bắt bẻ ngữ nghĩa
Gọi ngắn gọn làn (hay phần) đường "dành riêng cho xe đạp và xe thô sơ" là làn "thô sơ" thì có gì sai ???
Bác thắc mắc tại sao em dùng chữ Tây, vì đơn giản tiêu chuẩn VN dựa trên TC nước ngoài.


Đương nhiên thì với trường hợp đường ngoài đô thị (em đang tranh luận về đường ngoài đô thị) thì ôtô không được phép lưu thông vào đường dành làn dành cho thô sơ
Còn xe máy thì em không có ý kiến vì chủ đề này đã đã và đang được tranh luận khá phổ biến rồi, được các báo điện tử nhớn đăng gồi.
Mệt bác quá, em chỉ hỏi là có "làn thô sơ" trong luật hay k thôi mà?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Vậy anh tìm chỗ nào có có "làn dành cho xe thô sơ và xe máy" trong Tiêu chuẩn nào để chứng minh tỏ đi

còn trong tổ chức giao thông thì "làn dành cho xe thô sơ và xe máy" đó là làn hỗn hợp cho phép xe máy và xe 2b và xe thô sơ lưu thông , nhưng không có tên là "làn dành cho xe thô sơ và xe máy" vì Google không ra
:3dcuoi: :3dcuoi:
Nhưng Google thì có "làn dành cho xe đạp và xe thô sơ"
Nhầm nick hả đồng chấy?
Đọc kỹ giúp là mềnh nói "mà có...." nhen, nghĩa là mình k nói có, nhưng nếu có thì cũng k phải là "làn thô sơ", và nó trong cái TCVN22 bác Lạc Rang trích đấy.
 
Hạng C
23/1/13
754
814
93
Chuẩn.
Nên đố tìm được chữ "làn thô sơ" trong luật GTĐB.
Chỉ có "phần đường dành cho xe thô sơ".
Cái làn xe thô sơ là tự lão Lạc Rang suy luận ra từ "phần đường dành cho xe thô sơ".
Và đường Nhơn Trạch chỉ 1 bên có 2 phần đường, phần cho xe cơ giới chỉ có 1 làn.
Mệt bác quá, em chỉ hỏi là có "làn thô sơ" trong luật hay k thôi mà?
Ý nghĩa của biển báo lắp đặt trên từng làn xe chạy:
- Biển vẽ ký hiệu hình xe đạp: Chỉ dẫn làn đường dành cho xe thô sơ bao gồm: xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.