Em đọc ở đâu không nhớ:
Bình khô dễ bị đột tử, chết không báo trước.
Bình ướt tèo từ từ, có báo trước. Không biết có đứng không ?
Bình khô dễ bị đột tử, chết không báo trước.
Bình ướt tèo từ từ, có báo trước. Không biết có đứng không ?
Em biết Ford xài pinaco ướt. Nhưng bình ướt bao giờ trước khi chết nó cũng báo trước cho mình biết chứ không tèo ngay.
Bình Focus loại nước, loại này nếu xe chạy thường xuyên thì tốt hơn loại khô. Nhưng nếu ít đi thì bình không đủ sạc, ai ít đi nên mua loại khô, đi nhiều thì mua bình nước. Tuổi thọ bình nước nếu bảo dưỡng, châm nước đều sẽ tốt hơn bình khô ...trước khi chết có báo trước, dấu hiệu là bình yếu, đề nhiều lần mới nổ, chạy thì bình lại được sạc.
- Khi dùng bình hỗ trợ để đề máy hoặc RescureStart, lúc đề có thể sẽ yếu, không nổ được. Cái này do thiết kế của hệ thống điện trên Focus, em chưa tìm ra nguyên nhân và cách giải thích. Nhưng dấu hiệu dể thấy là lúc cắm bình hỗ trợ khởi động, lúc đề sẽ sáng toàn bộ đèn trước, vì vậy bình yếu không đề nổi do kéo theo đèn luôn, dàn đèn nhấp nháy làm cho Acquy yếu theo. Khắc phục bằng cách khi khởi động, xe cần cứu hộ bật sẵn đèn để ổn định dòng điện, khi khởi động sẽ nhẹ hơn. Trường hợp này đã gặp nhiều lần. Bác nào rành về điện giải thích giúp vụ này.
Nhân tiện em cảnh báo thêm các bác về bộ tuýp mở Tắc kê bánh xe Focus:
Cách đây 2 tuần em gặp sự cố bể bánh xe. Lúc mở thay bánh sơ cua thì gặp những sự cố sau: Tắc kê được siết bằng máy quá chặt, lúc thay thì phát hiện Tuýp mở tắc kê được xem là zin theo xe như một ống nước dài chừng 35cm, có thể làm bằng Tôn Hoa Sen, cầm nhẹ hẫng, thiết kế đầu tuýp và thân tuýp là một góc khoảng 15-20 độ để dễ bắt vào tắc kê. lúc mở thì ai yếu sẽ không đủ sức để mở 1 tắc kê với cái ống tuýp chỉ dài hơn 30cm!!, hoặc đặt vào không chính xác do cái cần tuýp ngắn và góc xéo 20 độ rất dễ làm tuôn ốc tắc kê. Tồi tệ hơn, với chất liệu được xe như Tôn Hoa Sen, rỗng ruột, Tuýp mở chịu không đủ lực tự mòn và tuôn trượt!! Bó tay!!. Trường hợp em bị lúc trời mưa nên phải quăng xe, đi mua cái tuýp khác chất lượng hơn.
Tự trang bị:
- Các bác nên mua một tuýp dự phòng, qua tìm hiểu thì nhiều bác bị trường hợp này, tuýp dự phòng nên là loại tốt, cán dài và 2 đầu tuýp rời loại 19mm và 20mm. Có thanh nối rời giữa đầu tuýp và cần tuýp thì càng tốt để tăng lực.
- Mua dự phòng 2 đầu 19 và 20mm là do thiết kế tắc kê của Focus có một chụp bằng sắt mỏng, chụp vào đầu tắc kê để trang trí như mấy xe bán kẹo kéo hoặc của 2B bọn teen nó hay chạy, chẳng hiểu Ford không thiết kế nổi con tắc kê có thẩm mỹ nên chữa cháy bằng cách này hay xem đây là thiết kế tối ưu????. Nếu chụp này chưa bị rớt ra thì dùng đầu mở 20mm, không có thì dùng loại 19mm. - Cần tuýp cũng nên là loại tốt, lần mở kiểm tra các tắc kê còn lại thì cái cần em mua cũng bị cong và gãy do tắc kê siết máy quá chặt.
- Ngoài ra còn gặp trường hợp ngoài là mâm xe và trục bánh lâu ngày không mở nên rỉ sét và dính chặt vào nhau, sau khi mở hết toàn bộ tắc kê, làm mọi cách không lấy được mâm vỏ ra ngoài do dính chặt. Cách cuối cùng là để nguyên vậy, gá tạm 5 tắc kê vào đầu bù loong, chạy xe tới lui để bánh rơi ra ngoài, lần đầu chạy hơn 20m bánh vẫn không chịu rời ra, lần thứ 2 em phải cho chạy hơn 30m và lao vào mấy gờ bên đường bánh mới rơi ra ( vẫn được giữ lại bởi 5 tắc kê chưa siết chặt)
Các bác kiểm tra lại bộ tuýp và mấy vấn đề trên nhé, không thì lúc gặp sự cố sẽ bó tay với cái Tuýp xịn của Ford và dàn mũ chụp bằng sắt trang trí trên đầu tắc kê mà Ford có công nghĩ ra.
- Khi dùng bình hỗ trợ để đề máy hoặc RescureStart, lúc đề có thể sẽ yếu, không nổ được. Cái này do thiết kế của hệ thống điện trên Focus, em chưa tìm ra nguyên nhân và cách giải thích. Nhưng dấu hiệu dể thấy là lúc cắm bình hỗ trợ khởi động, lúc đề sẽ sáng toàn bộ đèn trước, vì vậy bình yếu không đề nổi do kéo theo đèn luôn, dàn đèn nhấp nháy làm cho Acquy yếu theo. Khắc phục bằng cách khi khởi động, xe cần cứu hộ bật sẵn đèn để ổn định dòng điện, khi khởi động sẽ nhẹ hơn. Trường hợp này đã gặp nhiều lần. Bác nào rành về điện giải thích giúp vụ này.
Nhân tiện em cảnh báo thêm các bác về bộ tuýp mở Tắc kê bánh xe Focus:
Cách đây 2 tuần em gặp sự cố bể bánh xe. Lúc mở thay bánh sơ cua thì gặp những sự cố sau: Tắc kê được siết bằng máy quá chặt, lúc thay thì phát hiện Tuýp mở tắc kê được xem là zin theo xe như một ống nước dài chừng 35cm, có thể làm bằng Tôn Hoa Sen, cầm nhẹ hẫng, thiết kế đầu tuýp và thân tuýp là một góc khoảng 15-20 độ để dễ bắt vào tắc kê. lúc mở thì ai yếu sẽ không đủ sức để mở 1 tắc kê với cái ống tuýp chỉ dài hơn 30cm!!, hoặc đặt vào không chính xác do cái cần tuýp ngắn và góc xéo 20 độ rất dễ làm tuôn ốc tắc kê. Tồi tệ hơn, với chất liệu được xe như Tôn Hoa Sen, rỗng ruột, Tuýp mở chịu không đủ lực tự mòn và tuôn trượt!! Bó tay!!. Trường hợp em bị lúc trời mưa nên phải quăng xe, đi mua cái tuýp khác chất lượng hơn.
Tự trang bị:
- Các bác nên mua một tuýp dự phòng, qua tìm hiểu thì nhiều bác bị trường hợp này, tuýp dự phòng nên là loại tốt, cán dài và 2 đầu tuýp rời loại 19mm và 20mm. Có thanh nối rời giữa đầu tuýp và cần tuýp thì càng tốt để tăng lực.
- Mua dự phòng 2 đầu 19 và 20mm là do thiết kế tắc kê của Focus có một chụp bằng sắt mỏng, chụp vào đầu tắc kê để trang trí như mấy xe bán kẹo kéo hoặc của 2B bọn teen nó hay chạy, chẳng hiểu Ford không thiết kế nổi con tắc kê có thẩm mỹ nên chữa cháy bằng cách này hay xem đây là thiết kế tối ưu????. Nếu chụp này chưa bị rớt ra thì dùng đầu mở 20mm, không có thì dùng loại 19mm. - Cần tuýp cũng nên là loại tốt, lần mở kiểm tra các tắc kê còn lại thì cái cần em mua cũng bị cong và gãy do tắc kê siết máy quá chặt.
- Ngoài ra còn gặp trường hợp ngoài là mâm xe và trục bánh lâu ngày không mở nên rỉ sét và dính chặt vào nhau, sau khi mở hết toàn bộ tắc kê, làm mọi cách không lấy được mâm vỏ ra ngoài do dính chặt. Cách cuối cùng là để nguyên vậy, gá tạm 5 tắc kê vào đầu bù loong, chạy xe tới lui để bánh rơi ra ngoài, lần đầu chạy hơn 20m bánh vẫn không chịu rời ra, lần thứ 2 em phải cho chạy hơn 30m và lao vào mấy gờ bên đường bánh mới rơi ra ( vẫn được giữ lại bởi 5 tắc kê chưa siết chặt)
Các bác kiểm tra lại bộ tuýp và mấy vấn đề trên nhé, không thì lúc gặp sự cố sẽ bó tay với cái Tuýp xịn của Ford và dàn mũ chụp bằng sắt trang trí trên đầu tắc kê mà Ford có công nghĩ ra.
Xe trước của e từng bị như bác nên rất hiểu những gì bác F1 nói ! nhưng lúc e bị là kêu tụi vá xe tới làm tận nơi nó còn tháo ko ra, làm hỏng của e vài nắp chụp tắc kê & như cây tuýp mềm xèo zin của Ford +.....gãy của hắn 1 cây tuýp.
CM của bác thật hữu ích! Tks bác F1 rất nhiều ! Bác vui lòng chỉ giúp e chỗ mua cây tuýp 19, 20 loại tốt như bác nói bác nhé !
CM của bác thật hữu ích! Tks bác F1 rất nhiều ! Bác vui lòng chỉ giúp e chỗ mua cây tuýp 19, 20 loại tốt như bác nói bác nhé !
Re:Lưu ý các bác đi Ford về bình Acquy + Bộ Tuýp mở Tắc kê xe Focus
Mấy phụ tùng này bán nhiều ở mấy tiệm bán đồ gia dụng, ổ khóa, phụ tùng honda và ô tô. Đầu mở khoảng 20 ngàn/cái. Tuýp mở loại tốt, cây dài 50cm khoảng 80 ngàn, lúc em mua do không có loại dài nên mua loại thường, khoảng 35cm giá giá chỉ 18ngàn/cây, nhưng mở nhiều bị hỏng.
Nên mua 2 cái đầu mở 19 và 20mm bác ạ. Nếu chụp tắc kê lỏng, lấy tay kéo ra được thì còn lại tắc kê không sẽ dùng đầu 19mm.LK nói:Xe trước của e từng bị như bác nên rất hiểu những gì bác F1 nói ! nhưng lúc e bị là kêu tụi vá xe tới làm tận nơi nó còn tháo ko ra, làm hỏng của e vài nắp chụp tắc kê & như cây tuýp mềm xèo zin của Ford +.....gãy của hắn 1 cây tuýp.
CM của bác thật hữu ích! Tks bác F1 rất nhiều ! Bác vui lòng chỉ giúp e chỗ mua cây tuýp 19, 20 loại tốt như bác nói bác nhé !
Mấy phụ tùng này bán nhiều ở mấy tiệm bán đồ gia dụng, ổ khóa, phụ tùng honda và ô tô. Đầu mở khoảng 20 ngàn/cái. Tuýp mở loại tốt, cây dài 50cm khoảng 80 ngàn, lúc em mua do không có loại dài nên mua loại thường, khoảng 35cm giá giá chỉ 18ngàn/cây, nhưng mở nhiều bị hỏng.
Re:Lưu ý các bác đi Ford về bình Acquy + Bộ Tuýp mở Tắc kê xe Focus
Ôi cái ACCU đó xài tận 3 năm à, đúng là thượng thọ chứ chẳng chơi, thât ra có châm nước đầy đủ nhưng càng về cuối càng đuối, DYNAMO sạc nhiều và nước trong accu sẽ bốc hơn mau cạn hơn bình thường.
Có điều đột tử như thế thì HAICHIEN chết ngạt giữa đường, hôm đấy là BTF cứu hộ mà bác Chiến !?!!?
Ôi cái ACCU đó xài tận 3 năm à, đúng là thượng thọ chứ chẳng chơi, thât ra có châm nước đầy đủ nhưng càng về cuối càng đuối, DYNAMO sạc nhiều và nước trong accu sẽ bốc hơn mau cạn hơn bình thường.
Có điều đột tử như thế thì HAICHIEN chết ngạt giữa đường, hôm đấy là BTF cứu hộ mà bác Chiến !?!!?
Re:Lưu ý các bác đi Ford về bình Acquy + Bộ Tuýp mở Tắc kê xe Focus
@petrol : tại hôm đó nghe bác nói qua phone, em lại tường là WF, hôm qua mới nhận được PM thì ra là bên BTF. Mà có cứu hộ gì đâu ? Chỉ là bán hàng và giao cho em 1 cái bình khô (Vậy mà cũng phải kèo thêm 100k cho việc giao hàng cho khách !!!)
Còn vụ cứu hộ thì ... em nhờ người bên garage ... lái chính cái Bim của em chạy lên đó, rùi đổi xe đem về garage kiểm tra mừh.
@All : Ặck ... cái gì mà F*** One mua cây tuýp mở rẻ rề vậy ??? Nên mua hàng tốt của Japan, hoặc Germany nhé. Khu vực loanh quanh Chợ Dân Sinh, hoặc khu Lý Thường Kiệt Bảy Hiền đếu có bán.
Cây tuýp có đầu chốt xoay hàng Germany dài 40cm mua cách đây 3 năm đã "chém" 85k rồi nhé. (Kiếm hàng dài hơn để tiện làm công cụ hỗ trợ thì không có)
Đầu tuýp thì có giá từ 15k - 40 -50k đó.
Đừng mua hàng Tung Của hay loại Noname , dễ bị "tuông" và làm hư luôn đầu tắc kê đó nha các bác.
@petrol : tại hôm đó nghe bác nói qua phone, em lại tường là WF, hôm qua mới nhận được PM thì ra là bên BTF. Mà có cứu hộ gì đâu ? Chỉ là bán hàng và giao cho em 1 cái bình khô (Vậy mà cũng phải kèo thêm 100k cho việc giao hàng cho khách !!!)
Còn vụ cứu hộ thì ... em nhờ người bên garage ... lái chính cái Bim của em chạy lên đó, rùi đổi xe đem về garage kiểm tra mừh.
@All : Ặck ... cái gì mà F*** One mua cây tuýp mở rẻ rề vậy ??? Nên mua hàng tốt của Japan, hoặc Germany nhé. Khu vực loanh quanh Chợ Dân Sinh, hoặc khu Lý Thường Kiệt Bảy Hiền đếu có bán.
Cây tuýp có đầu chốt xoay hàng Germany dài 40cm mua cách đây 3 năm đã "chém" 85k rồi nhé. (Kiếm hàng dài hơn để tiện làm công cụ hỗ trợ thì không có)
Đầu tuýp thì có giá từ 15k - 40 -50k đó.
Đừng mua hàng Tung Của hay loại Noname , dễ bị "tuông" và làm hư luôn đầu tắc kê đó nha các bác.