Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Trước khi đi đâu xa , phải qua nhiều trạm , em thường thủ sẵn 200k giấy 10k - 20k để dễ ứng xử khi qua trạm thu phí :D
 
Hạng D
16/5/14
2.295
2.274
113
Rồi, tốt nhất khi qua đây có 2 phương pháp.
1. Chuẩn bị sẵn tiền lẻ để đóng phí luôn ko chờ thối lại.
2. Dừng lại đếm và ktra tiền thối thừa sau khi mấy em xinh xinh nguy hiểm ấy đưa ngay tại đó luôn. Cho dù kẹt xe hay trậm cũng kệ cmnn.
P/s: nhìn xinh xinh mà nguy hiểm đấy các bác ạ. Về nhà bổ sung cách nhận biết tiền bằng nghiệp vụ của bà cả. Hoặc lên a google học ạ. Còn ko biết nữa thì lên ngân hàng là ok ngay.
Mua cái máy quét tiền giả gắn ở xe luôn cho tiện
 
Hạng C
14/7/10
916
96
28
SG
em cũng toàn chuẩn bị sẳn tiền 10k-20k cho chắc, tiền thối còn không đếm kịp nói chi phân biệt thật giả ?
 
  • Like
Reactions: Hungtadico
Hạng B1
22/7/13
99
181
33
Quận 8
Có khi không phải lỗi các em ấy đâu các Bác. Cũng nên tính trường hợp bác tài nào đó đưa tiền giả, rồi các em ấy lại lấy tiền đó thối lại cho các người phía sau.
Mình thì thường để sẵn 100 - 200K trong xe, qua trạm được thối lại tiền lẻ là không do bị giả.
 
  • Like
Reactions: virgo
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
bác có bị thu như vạy chưa?
Có thêm một điều thắc mắc là nếu đi từ Long Thành về Saigon thôi mà bị thu phí nguyên tuyến như Dầu Giây về Saigon thì mấy bác thấy có hợp lý không?
 
  • Like
Reactions: dyldn39 and virgo
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Thiết nghĩ, cơ quan chủ quản các trạm thu phí đã có văn bản đề nghị các lái xe kiểm tra lại tiền thối ngay tại cabin thu phí thì các bác tài cứ làm theo như thế. Điều này tốt cho lái xe và cả bên thu phí.
Còn nhiều bác có suy nghĩ mất thời gian, ảnh hưởng xe sau, gây kẹt xe..... thì đây là những suy nghĩ có khả năng xảy ra. Tuy nhiên vì quyền lợi và lợi ích cá nhân mình và cả những người khác có liên quan thì 5-6s kiểm tra tiền thối không mất thời gian, cũng khó mà ảnh hưởng đến xe sau và lại càng không thể gây kẹt xe dài hàng km được.
Chúng ta nghĩ nên suy nghĩ thế này: Mình được khuyến cáo kiểm tra tiền thối thì xe trước mình cũng làm thế, xe sau mình cũng làm thế vì đó là lợi ích của cá nhân. Cái nhìn chung là nó như thế, còn những trường hợp cố tình gây khó khăn như giả vờ đếm đi đếm lại, lấy lý do tiền rách, tiền mờ đó mới là hành vi cản trở.
Mỗi xe ví dụ mất 5 giây để đếm tiền thối thì 10 xe mất 50 giây, 100 xe mất 500 giây (hơn 8 phút) không thể gây tình trạng kẹt xe kéo dài. Đó là chưa kể sẽ có rất nhiều bác tài chuẩn bị sẵn tiền lẻ khi qua trạm.
Còn về vấn đề tiền giả thì xin thưa là không ai mong muốn. Ngay khi nhận tiền thì chắc chắn người nhận sẽ kiểm tra qua bằng mắt thường và trong suy nghĩ họ cũng sẽ có phát sinh câu hỏi "tiền này có giả không". Đó là phản xạ. Việc kiểm tra tiền giả phải có kinh nghiệm và kỹ năng, nhiều khi vào ngân hàng gửi mới biết đó là tiền giả.
Nói vậy để thấy việc kiểm tra là có trong mỗi người, tuy nhiên không thể viện lý do này mà làm 1 vấn đề bình thường như "kiểm tra tiền thối lại" trở thành một vấn đề tranh luận không có hối kết và không thể hiện thiện chí và sự cầu tiến của các thành viên otosaigon.com nói chung.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
- Tiền dõm / giả: ..... mềnh không phải chuyên gia nên không phân biệt được, trừ khi mấy cha in tiền xác cmn nhận ... đó là tiền giả / dỏm. Tiền người ta đưa mềnh sao thì mềnh đem xài như zậy, có vài lần mấy em "thu tiền" bảo anh đổi giúp em tờ này ... mềnh đổi ngay ... không đợi mấy em thu cmn luôn - rách việc.

- Trạm thu phí: ... luôn để 10 tờ mệnh giá "10.K" trong cái hộc 'đựng tàn thuốc lá", tiện lợi cho cả 2 bên giao ... lưu hàng hóa.
 
Hạng B2
13/3/14
276
252
63
HCM
Do mấy bác lo ngắm trời mây hay cái gì đâu không chứ em lần nào đưa 500k (em không cố ý nhưng hơn 3 lần cách xử lý đều giống nhau) các em í đều đếm tiền thối [chứ không phải tiền thừa] rất nhanh và chuyên nghiệp và xòe cho mình kiểm lại luôn, chứ không cần phải đếm lại đâu.. còn tiền giả thì chắc do lỡ lấy rồi nên thối lại luôn để khỏi chịu trách nhiệm.. kkk