Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: M3 hay Premacy

Trích đoạn: manhhungktkh
thực ra cách gọi và vấn đề khác biệt giữa cơ cấu làm việc thực sự giữa AT và MT thế nào? có bác nào biết thì chỉ cho AE biết với? (nếu có bài rồi thì cho địa chỉ để tham khảo) thk!

Bác xem mấy cái link ở bài của bác qha_vn và bài tôi post nhé. Xong rồi bác giải thích lại cho cả mấy ông anh của bác nữa :D
 
Hạng B2
10/10/05
167
2
18
RE: M3 hay Premacy

:DChào bác béo và bác bắp, tôi không vào được cái địa chỉ của bác qha_vn, thực sự là tôi vẫn chưa hiểu lắm về 2 cái bát úp vào nhau và một đống dầu ở trong đó:D Nếu có bài nào như là nói về hộp số tự động vô cấp của bác asisstand thì hay quá, nếu có các bác đăng bài hộp số tự động "pình pường" ở phòng kỹ thuật cho AE biết, hỏi ở mục này mất tập chung, sai đề,:D:D:D thk
 
RE: M3 hay Premacy

...ok...đây là hình của bộ phận biến mô (tọc cần vợt tờ) và 3 bộ phận chính bên trong của nó...
torque-intro.jpg


Nếu bác theo cái link của bác béo thì sẽ hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động của bộ phận này. EM tóm tắt nôm na như sau hén: biến mô gồm 3 phần tuộc bin, stator và bơm
torque-cutaway.jpg


Như hình trên thì bộ biến mo được gắn trược tiếp vào bánh đà của động cơ (ăn thẳng từ cốt máy), khi bánh đà quay làm cho bộ biến mô quay qua đó làm chuyển động dung dịch (dầu hộp số) trong bộ biến mô thông qua các cánh của bộ phận bơm dưới tác dụng của lực ly tâm. Dung dịch chuyển động va đập vào cánh của bộ phận tuộc bin làm quay bộ phận này, bộ phận này được nói trực tiếp với hộp số và qua đó làm quay hộp số.

1 đều cơ bản là khi dung dịch chuyển động khỏi cánh của tuộc bô thì chiều chuyển động của nó bị đổi so với chiều chuyển động của bơm khiến động cơ bị hao công vô ích. Đó là lý do vì sao có bộ phận stator, bộ phận này đổi chiều chuyển động của dung dịch trước khi chúng gặp cánh của bơm qua đó làm tăng hiệu suất động cơ...

Tóm lược là vậy, nếu bác muốn biết chi tiết hơn thì bác tham khảo trực tiếp cái linh bác béo đưa hén...:D
 
Hạng B2
10/10/05
167
2
18
RE: M3 hay Premacy

:D Đã hểu!!! Có nghĩa là nếu dừng xe mà để D thì nó ngoáy cháo loạn lên thôi bác nhẩy, cảm ơn bác Bắp nhiều!!:D:D:)
 
Tập Lái
7/10/05
37
0
6
Hà Nội
RE: M3 hay Premacy

Trích đoạn: Kienvang

Trích đoạn: manhhungktkh

Các bác AT ơi, theo quy định thì ....khi xe đang chuyển động thì không được chuyển sang N hay R, nếu không thì Hãng sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành máy đâu, chủ yếu là nhắc nhở bà xã ấy!
Không chuyển sang R thì đúng rồi chứ không chuyển sang N có cuốn Manual nào ghi vậy không bác?
Nếu sang N khi đang chạy thì có ảnh hưởng gì đến máy móc...? Câu hỏi này tôi và nhiều bác khác đã post nhưng chưa thấy bậc cao thủ nào giải thích? (bác sỹ, bác De Fá Rơ ....)

Hôm nay rỗi rãi đọc manual của Pre, thấy bản tiếng V không rõ nên đọc sang bản E. Hóa ra 2 bản này k đồng nhất. Mà ôi trời ơi, đúng điều định tìm thì các bác VMC k dịch.

Sau đây là nguyên bản tiếng E, trang 5-12 (k có trong bản V):

"WARNING: Shifting into N while driving is dangerous. Engine braking cannot be applied when decelerating, which could lead to an accident or serious injury. DO NOT SHIFT INTO N WHEN DRIVING THE VEHICLE"

Có nghĩa là nếu chuyển sang số N khi xe đang chạy thì nguy hiểm, làm bộ phận phanh có thể k hoạt động khi giảm tốc, dẫn đến tai nạn hoặc hư hại lớn. Thế mà khi chạy xe bình thường em vẫn sang số N khi đi gần đến ngã tư, may mà chưa sao cả. [:-] Các bác có lẽ cũng nên lưu ý.
 
Hạng C
23/9/04
565
4
18
57
Interstate Highway
RE: M3 hay Premacy

Trích đoạn: Tigerbeer

Trích đoạn: Kienvang

Trích đoạn: manhhungktkh

Các bác AT ơi, theo quy định thì ....khi xe đang chuyển động thì không được chuyển sang N hay R, nếu không thì Hãng sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành máy đâu, chủ yếu là nhắc nhở bà xã ấy!
Không chuyển sang R thì đúng rồi chứ không chuyển sang N có cuốn Manual nào ghi vậy không bác?
Nếu sang N khi đang chạy thì có ảnh hưởng gì đến máy móc...? Câu hỏi này tôi và nhiều bác khác đã post nhưng chưa thấy bậc cao thủ nào giải thích? (bác sỹ, bác De Fá Rơ ....)

Hôm nay rỗi rãi đọc manual của Pre, thấy bản tiếng V không rõ nên đọc sang bản E. Hóa ra 2 bản này k đồng nhất. Mà ôi trời ơi, đúng điều định tìm thì các bác VMC k dịch.

Sau đây là nguyên bản tiếng E, trang 5-12 (k có trong bản V):

"WARNING: Shifting into N while driving is dangerous. Engine braking cannot be applied when decelerating, which could lead to an accident or serious injury. DO NOT SHIFT INTO N WHEN DRIVING THE VEHICLE"

Có nghĩa là nếu chuyển sang số N khi xe đang chạy thì nguy hiểm, làm bộ phận phanh có thể k hoạt động khi giảm tốc, dẫn đến tai nạn hoặc hư hại lớn. Thế mà khi chạy xe bình thường em vẫn sang số N khi đi gần đến ngã tư, may mà chưa sao cả. [:-] Các bác có lẽ cũng nên lưu ý.
Bác Hổ dịch chưa chính xác. Đúng ra là: "... Hãm bằng động cơ khi giảm tốc có thể không hoạt động..." chứ không phải là "phanh không hoạt động". Em vấn thường đẩy về N khi đang chạy chậm đến gần đèn đỏ.
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
RE: M3 hay Premacy

Em nghĩ là chỉ về N khi dừng hẳn xe .

Còn xe đang chạy tự nhiên lại chuyển về N là toi chứ còn ghì , có khác chi xe đang chạy , không cắt côn mà các bác cứ kéo về N thì vẫn được đối với xe số sàn .
 
Hạng C
23/5/05
539
148
43
53
Saigon
www.tuoitre.com.vn
RE: M3 hay Premacy

Bác 2snguyen nói đúng hơn!
Tôi cũng thường về N khi chuẩn bị ngã tư đèn đỏ, phanh đạp vẫn ăn như thường, nhưng xe trôi nhanh hơn ngay cả khi đã nhấc chân ga vì ko có độ ghìm của động cơ