RE: M6 bị rú ga khi đạp côn
Cú quá, nên em đã quyết định tìm hiểu thêm. Sau một hồi gô gờ em đã tìm được một lô tài liệu về cái Manifold Absolute Pressure Sensor. Toàn là tiếng Anh, em lại không chuyên về kỹ thuật nên đọc khó khăn quá, nhưng cũng lơ mơ như thế này:
Manifold Absolute Pressure Sensor (MAP) là cái cảm biến đo áp suất khí nạp, cấu tạo chính bởi một con chíp silicon. Nhiệm vụ của nó là đo áp suất của không khí nạp vào buồng đốt, so sánh với một áp suất chuẩn đã định rồi báo tín hiệu về máy tính trung tâm (ECM). Dựa trên tín hiệu báo về từ MAP. ECM sẽ tính toán lượng nhiên liệu cần bơm vào các xi lanh, điều chỉnh thời điểm đánh lửa và nhiều chức năng khác.
Nếu MAP hoạt động không chính xác thì sẽ dẫn đến các hiện tượng như giảm công suất, tăng tiêu hao nhiêu liệu, xe chạy giật cục, động cơ gầm rú không bình thường. Như vậy với triệu chứng của xe thì phỏng đoán hỏng MAP là khá hợp lý.
Nhưng mà tiếng Việt chuyên ngành thì MAP có phải là van không tải không nhỉ?
Cú quá, nên em đã quyết định tìm hiểu thêm. Sau một hồi gô gờ em đã tìm được một lô tài liệu về cái Manifold Absolute Pressure Sensor. Toàn là tiếng Anh, em lại không chuyên về kỹ thuật nên đọc khó khăn quá, nhưng cũng lơ mơ như thế này:
Manifold Absolute Pressure Sensor (MAP) là cái cảm biến đo áp suất khí nạp, cấu tạo chính bởi một con chíp silicon. Nhiệm vụ của nó là đo áp suất của không khí nạp vào buồng đốt, so sánh với một áp suất chuẩn đã định rồi báo tín hiệu về máy tính trung tâm (ECM). Dựa trên tín hiệu báo về từ MAP. ECM sẽ tính toán lượng nhiên liệu cần bơm vào các xi lanh, điều chỉnh thời điểm đánh lửa và nhiều chức năng khác.
Nếu MAP hoạt động không chính xác thì sẽ dẫn đến các hiện tượng như giảm công suất, tăng tiêu hao nhiêu liệu, xe chạy giật cục, động cơ gầm rú không bình thường. Như vậy với triệu chứng của xe thì phỏng đoán hỏng MAP là khá hợp lý.
Nhưng mà tiếng Việt chuyên ngành thì MAP có phải là van không tải không nhỉ?
RE: M6 bị rú ga khi đạp côn
em đi xe mada 323 cũng bị hiện tượng y chang vậy , nhưng sau khi tăng ga nó giảm xuống rất thấp(lịm đi) xong lại vọt lên, có khi chết máy. Nó cứ như ma làm ấy . Hiện tượng này giống như lúc rửa máy xong hay bị vậy nên em cũng bắt chước mấy chú thợ tháo nắp chia điện ra lấy giấy ráp đánh 4 cái cực (thế nào cũng thấy nó sùi lên giống ô xít nhôm ấy,) đánh đi lắp lại là thấy OK.
em đi xe mada 323 cũng bị hiện tượng y chang vậy , nhưng sau khi tăng ga nó giảm xuống rất thấp(lịm đi) xong lại vọt lên, có khi chết máy. Nó cứ như ma làm ấy . Hiện tượng này giống như lúc rửa máy xong hay bị vậy nên em cũng bắt chước mấy chú thợ tháo nắp chia điện ra lấy giấy ráp đánh 4 cái cực (thế nào cũng thấy nó sùi lên giống ô xít nhôm ấy,) đánh đi lắp lại là thấy OK.
RE: M6 bị rú ga khi đạp côn
Đạp côn cái là vòng tua nó tăng lên , mặc dù không ga mà bác. nhưng nó tăng vọt lên xong giảm xuống cực thấp xong lại vọt lên. Mà bệnh này hay gặp trong lúc xe vẫn đang vận hành bình thường đến chỗ đường đông mình đạp côn cái là bị vậy thế mới như ma làm mà.
Đạp côn cái là vòng tua nó tăng lên , mặc dù không ga mà bác. nhưng nó tăng vọt lên xong giảm xuống cực thấp xong lại vọt lên. Mà bệnh này hay gặp trong lúc xe vẫn đang vận hành bình thường đến chỗ đường đông mình đạp côn cái là bị vậy thế mới như ma làm mà.
RE: M6 bị rú ga khi đạp côn
Trời em xin thưa với các bác nhé !!!
Bệnh theo em là em đã biết các bác muốn nói gì ?? Em đã bị giống các bác rồi !! Hồi đi Đà lạt hồi tết !!!! Xe em cũng mazda 6 ,đây là bệnh nhiều loại xe thôi, còn những bác chưa gặp là chưa tới lúc thôi !!!
Bệnh này là bệnh bộ lọc gió, lọc xăng bị bám cặn bẩn ......Còn nếu nghiêm trọng hơn là bộ bơm xăng cũng bị cặn bẩn.... Yêu cầu các bác đã bị vậy thì nên đi thay lọc gió và lọc xăng giá rất rẻ, còn nếu kô hết thì nên kiểm tra bơm xăng nhá !!!
Nguyên nhân là có thể các bác có một thời gian dùng xăng A92, mà xăng A92 kô đạt tiêu chuẩn phát huy hiệu suất của máy móc ôtô hiện đại như dòng mazda 6..... Mà xăng Vn mang tiếng là xăng này xăng nọ nhưng hầu như là xăng đểu vì nó pha trộn rồi trước khi bán ra thị trường...... Các cặn bẩn để lại quá dày nên làm cho xăng không cung cấp đều !!! nên sẽ có hiện tượng là xe bị yếu hẳng hoặc xe đột ngột tăng ga !!
Em đã nói vậy , các bác nên yên tâm vì e cũng lo sợ lắm nhưng em đã bị nên em thông báo cho các bác không phải hoang mang lo sợ !! Chúc các bác vui
Trời em xin thưa với các bác nhé !!!
Bệnh theo em là em đã biết các bác muốn nói gì ?? Em đã bị giống các bác rồi !! Hồi đi Đà lạt hồi tết !!!! Xe em cũng mazda 6 ,đây là bệnh nhiều loại xe thôi, còn những bác chưa gặp là chưa tới lúc thôi !!!
Bệnh này là bệnh bộ lọc gió, lọc xăng bị bám cặn bẩn ......Còn nếu nghiêm trọng hơn là bộ bơm xăng cũng bị cặn bẩn.... Yêu cầu các bác đã bị vậy thì nên đi thay lọc gió và lọc xăng giá rất rẻ, còn nếu kô hết thì nên kiểm tra bơm xăng nhá !!!
Nguyên nhân là có thể các bác có một thời gian dùng xăng A92, mà xăng A92 kô đạt tiêu chuẩn phát huy hiệu suất của máy móc ôtô hiện đại như dòng mazda 6..... Mà xăng Vn mang tiếng là xăng này xăng nọ nhưng hầu như là xăng đểu vì nó pha trộn rồi trước khi bán ra thị trường...... Các cặn bẩn để lại quá dày nên làm cho xăng không cung cấp đều !!! nên sẽ có hiện tượng là xe bị yếu hẳng hoặc xe đột ngột tăng ga !!
Em đã nói vậy , các bác nên yên tâm vì e cũng lo sợ lắm nhưng em đã bị nên em thông báo cho các bác không phải hoang mang lo sợ !! Chúc các bác vui
RE: M6 bị rú ga khi đạp côn
bác phân tích đúng rồi, nhưng cái MAP chuyên ngành tiếng Việt cũng gọi là Cảm Biến Áp Suất đường Ống Nạp
Còn cái van không tải như bác đề cập là IAC Valve (Idle Control Air)
Trích đoạn: mazspeed
Nhưng mà tiếng Việt chuyên ngành thì MAP có phải là van không tải không nhỉ?
bác phân tích đúng rồi, nhưng cái MAP chuyên ngành tiếng Việt cũng gọi là Cảm Biến Áp Suất đường Ống Nạp
Còn cái van không tải như bác đề cập là IAC Valve (Idle Control Air)