Hạng B1
9/9/08
67
1
0
Em đang sửa chiếc KIA Sorento đời 2003, động cơ phun dầu điện tử
Tình trạng bệnh án của xe là: xe nổ galăngti thì bình thường, khi bắt đầu đạp tăng ga lên (vòng tua khoảng 3000 vg/ph) thì xe chết máy,khói đen ngịt trời.
Em dùng máy chần đoán cắm vào test thì nó báo lỗi: p1181 _ Momototing.
Em tra tất cả các từ điển chuyên ngành và hỏi tất cả các chỗ em biết...đều bó tay.
Các bác trên diễn đàn học rộng hiểu nhiều,xin chỉ giáo giúp em.
Nếu có thể thì các bác cứ nhá máy của em 0986714739 (em sẽ gọi lại), để em giải quyết chiếc này cho xong, em xin đãi một chầu hoành tráng!!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: mã lỗi p1181-momototing????

Toi rồi Điệp ơi ! Áp lực Common Rail lớn quá [:-]
Nếu lọc dầu nằm ở đường về thì thay ngay đi , may ra còn cứu kịp Lan !
 
Last edited by a moderator:
TCS
Hạng B1
3/9/08
54
0
0
RE: mã lỗi p1181-momototing????

He he!!!!!!!!!!! Gặp đúng thấy hay rồi đây!
Xe của bác không phải bị áp cao quá mà là bị thấp quá (áp đường sơ cấp), khi bị lỗi này, nếu không xóa lỗi thì không đề nổ được hoặc phải đề 2 lần mới nổ. Trước hết bác thay cái lọc nhiên liệu đi. Em không biết Sorento xài bơm thả trong thùng (EURO 3+4)hay bơm bánh răng ở đuôi bơm cao áp (EURO3), nếu bơm thả thùng, các có thể đo áp, nều <3kg/cm2 thì trước lọc thì bác phải thay bơm mới hết bệnh, nều bơm bánh răng thì bác dùng đồng hồ chân không để test trước lọc và sau lọc.
Nếu đã làm như vậy mà vẫn bệnh thì kiểm tra van điều khiển áp trên rail, trên bơm (nếu có).
Chúc bác thành công.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: mã lỗi p1181-momototing????

Hì bác TCS cao thủ ! Cách xử lý như bác chỉ là ổn rồi đấy .
Có điều nếu bị thấp áp thì đâu có ói ra khói đen mịt mù ;) , bác xét lại cho anh em cái ! Xe bác ấy nỏ ngon mà , chỉ khi thốc ga cao mới bị ngộp !
Đấy đúng là lỗi P1181 chứ không phải P1180 đâu .
 
Last edited by a moderator:
TCS
Hạng B1
3/9/08
54
0
0
RE: mã lỗi p1181-momototing????

Khói đen ở đây không phải là thừa diesel bác ợ, khi nhận tín hiệu sai từ áp, ECU nó điều khiển mở EGR nhiều quá nên sinh ra khói. Động cơ CRDI hiếm khi khói do Diesel, trừ khi vòi phun bị hở. Nếu áp cao quá thì không sinh ra khói, máy rooc nhưng không chết máy và ECU sẽ báo lỗi khác không phải P1181. Em chưa tra được lỗi P1181.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: mã lỗi p1181-momototing????

P1180 Kraftstoff-Zufuhrsystem Fehlfunktion - niedrig ( Hệ thống nạp liệu có lỗi -Thấp )
P1181 Kraftstoff-Zufuhrsystem Fehlfunktion - hoch (......................................- Cao )

Em tra giúp bác đấy :D . Trong bài " Đọc lỗi" ở PKT có giới thiệu chỗ tải bảng mã bằng tiếng anh , các bác coi qua cho vui .
Mình nghĩ xe bác ấy không bị khó nổ , nên nghiêng về phía quá áp và cũng đúng như bảng mã lỗi đó !;)
 
TCS
Hạng B1
3/9/08
54
0
0
RE: mã lỗi p1181-momototing????

Tiếng Đức thì cháu chịu cụ DER ạ!
Cháu xử nhiều trường hợp bị lỗi "Fuel monitoring system malfunction" rồi, vấn đề là ở chỗ lọc bị bí hoặc bơm sơ cấp bị thấp áp, khi chạy không tải áp chỉ cần khoảng 300~500kg/cm2, khi ga lên 3000RPM áp này cần khoảng 700~900kg/cm2, lúc này bơm yếu, lọc bí thì không đạt áp theo yêu cầu (Fuel pressure target), lệch quá 50kg/cm2 và ECU sẽ bào lỗi "Fuel monitoring system malfunction", nhà cháu còn thử đánh pan bằng cách nhấc lên hạ xuống cái cầu chì bơm dầu để tạo ra cái lỗi này mừ.
 
Hạng B1
9/9/08
67
1
0
RE: mã lỗi p1181-momototing????

Tình hình là: đã thay lọc dầu, thay luôn cả bơm cao áp, chỉ chưa thay các béc phun thôi (vì chưa biết có hỏng hay ko).
Bơm cao áp là loại bơm điện, nằm ngoài thùng, mua với giá 28triệu (híc...vậy mà vẫn ko xong)
Trước khi xe về xưởng thì đã qua tay nhiều xưởng khác rùi.Bó tay thì mới nhờ tới mình.Sau khi về tới xưởng,em nghi ngờ bên hệ thống cung cấp nhiên liệu,nên cho thay lọc và thay luôn cả bơm, thì lúc này máy mới đề nổ được. Nhưng có điều là phải mồi xăng ở cổ hút thì mới đề được, nếu ko thì cũng ko đề được.
NHưng bây giờ đề nổ rồi nhưng ko chạy được vì khi tăng ga thì chết máy ngay....bó tay các bác ơi
Giờ làm cách nào kiểm tra được các béc phun hả các bác?(Vì đây là loại kim phun điều khiển điện tử, nó sẽ phun 2 lần cho một chu kì nổ, nên ko biết có nơi nào có máy kiểm tra được loại kim này ko?bác nào trong Sai Gon chỉ cho em với)
Và giá trị áp suất tieu chuẩn của đường cao áp bao nhiêu vậy các bác?
Liệu rằng áp suất hồi về của các bec có ảnh hưởng tới trường hợp này ko?

Các bác ơi giúp em với.Em mới học việc nên còn ngu muội.MOng các bác hướng dẫn.Xin cam on các bác rat rat nhiều
 
TCS
Hạng B1
3/9/08
54
0
0
RE: mã lỗi p1181-momototing????

Bác không khai rõ bệnh tật, thì khó trị lắm đó.
Bơm cao áp thì không thể chạy điện được, nó xơi mất 3 sức ngựa của động cơ đấy, đề khó nổ (phải mồi xăng) là do áp quá thấp, áp để nổ được thì vào khoảng 150Kg/cm2. Muốn kiểm tra kim có phun không, có bị hở không (back leak) thì có bộ chuyên dùng để test, trong SG bác có thể qua Hyundai Việt Hàn nằm ở gần cầu Ông Giàu, thấp áp còn có thể do con van điều áp nằm trên Rail nhiên liệu, van này có 2 loại, 1 loại xài lò xo, 1 loại xài điện, bác kiểm tra xem có bị hồi mất áp ở cái van này không.
Bác chủ thớt chẳng nói sớm, em vừa ở trỏng về, với em, động cơ CRDI dễ làm hơn các laọi động cơ khác (nếu có thiết bị).
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: mã lỗi p1181-momototing????

cr_rail.jpg
[/img]
Mình mới kiếm ra cái hình , nhưng của xe khác , tuy vậy vẫn có thể tham khảo , mình đề xuất bác kiểm ngiệm lại chi tiết số 4 , van hồi coi nó có ngon không . Bị Béc thì thường không thảm hại tới mức đó đâu