Trích đoạn: Der Fahrer
Bác bovo định độ ECU thì cân nhắc mấy điểm sau :
-ECU độ chỉ có ý nghĩa khi ta có dự định vượt qua công suất cực đại đươc thiết kế , hay là giải tỏa hạn chế của nhà SX lúc xe xuất xưởng theo chuẩn từng quốc gia , khi mà động cơ thực sự còn dư dả công suất và độ bền , đặc biệt là cơ chế làm mát , do vậy , nếu bác thừong xuyên chạy trong tầm tốc độ và tải trọng danh định thì việc độ lại ECU hoàn toàn không mang lại ý nghĩa tích cực nào cả .
- Với kiểu tăng áp và chung đường nén thì đôi khi chỉ làm tín hiệu giả ở chân số 3 ( Sensor áp lực nhiên liệu ) là đã có thể kích thích bơm cao áp và giờ mở của kim , đưa đến hiệu quả thấy rõ khi dẫm hết ga tại chỗ , nhưng bù lại là hệ thống hồi ( Chân 4) sẽ mau hỏng hơn . Tuy nhiên thực tế khi chạy lại rất kém hoàn hảo .
-Nếu là hàng chế tác bậy bạ rẻ tiền có thể còn đưa đến lỗi tín hiệu , hoặc tín hiệu không ổn định theo nhiệt độ , làm cho máy ì ra luôn , rất mất công và tốn tiền vô ích .
-Trườnng hợp xe có cảm biến chân ga , thì cũng cần người có chút kinh nghiệm để căn lại giá trị góc này , thậm chí là phải can thiệp cả vào tín hiệu Countermetre bởi vì có thể nhà SX đã đặt một giới hạn trên của ECU nhằm khống chế tốc độ xe , nếu chân ga tịt góc thì áp lực và góc mở kim phun không thể vượt quá một giới hạn cho sẵn , do vậy : Muốn lừa dối ECU thì phải dối trá thật hoàn hảo , tức là còn phải tạo nhầm lẫn về vị trí chân ga nữa , nó mới mắc lừa mà kích hoạt bơm cũng như các chùm tín hiệu mở Béc mãnh liệt hơn .
Túm lại bác phải tạo cho ECU một nhận định rằng : Áp lực Commonrail vẫn còn thấp ; Tốc độ xe vẫn còn thấp và cuối cùng : Chân ga vẫn chưa tịt , khi đó bác mới thoát khỏi ảnh hưởng của ECU mà
nâng cao qua mức quy định các giá trị công suất cho xe của mình .
Theo mình học mót được thì đó mới là vài mục tiêu tạm đủ cho việc độ ECU