TCS
Hạng B1
3/9/08
54
0
0
RE: mã lỗi p1181-momototing????

Với động cơ CRDI béc bị hở sẽ là tai hoạ đó bác Der ạ, do bơm cao áp có lưu lượng rất thấp, chỉ áp là cao thôi nên khi béc bị hở sẽ gây ra sụt áp toàn bộ hệ thống, động cơ không khởi động được, nều mồi xăng, RPM động cơ lên cao, lưu lượng bù được áp thì động cơ nổ được nhưng không có công suấ. Như trường hợp này khả năng hở vòi phun hoặc van số 4 (trong hình) là rất cao.
 
Hạng B1
9/9/08
67
1
0
RE: mã lỗi p1181-momototing????

Bác TCS nói rất đúng (Chắc hôm nào em xin được gặp bác một hôm để bác chỉ dạy cho em). Vì là động cơ CRDI,nên việc đảm bảo áp suất phun là cực kì quan trọng.Do vậy tất cả các yếu tố ảnh hưởng tới áp suất đều làm ảnh hưởng tới hoạt động của máy.
Em có ngu ý thế này được ko các bác:
Về vụ kiểm tra xem béc phun có bị xì (đái béc) : tháo các béc ra khỏi máy, sau đó nhấp đề cho phun thử,rồi quan sát trực quan xem các béc có phun đều ko?hay các béc có bị xì ko?
Em thấy là van số 4 ko bị xì,vì quan sát bên ngoài thấy vẫn khô, ko thấy rò rỉ ra ngoài.Nên mọi nghi ngờ chắc giờ chỉ tập trung vào các béc phun thôi các bác ạ?(ko biết đúng ko nữa)
Giờ nếu mà thay béc thì căng quá các bác ạ,trong hãng nó đòi 10triệu/1cây béc (hic...nếu ko được chắc ôm xô wá). Bác TCS có chắc là bên Huyndai Việt Hàn làm được ko vậy?vì chỗ đó, trước đây em cũng vào vài lần,trang thiết bị cũng thường thôi mà, bác có làm bên đó bao giờ chưa?
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: mã lỗi p1181-momototing????

Trích đoạn: congx431

Em thấy là van số 4 ko bị xì,vì quan sát bên ngoài thấy vẫn khô, ko thấy rò rỉ ra ngoài.Nên mọi nghi ngờ chắc giờ chỉ tập trung vào các béc phun thôi các bác ạ?(ko biết đúng ko nữa)
Van số 4 có khi hư nhưng vẫn không có thấm ướt ra ngòai đâu bác !
Sensor lấy tín hiệu áp lực chạy đi ECU vẫn ngon chứ bác ? Có khi nào nó báo cao quá nên lượng phun bị chiết đi nhiều quá không ?
 
Hạng B1
9/9/08
67
1
0
RE: mã lỗi p1181-momototing????

Vậy làm sao để kiểm tra được là van số 4 có hư ko hả bác?nếu ko quan sát trực quan được.Hay là dùng phương pháp thay thế để chẩn đoán hả bác, nếu vậy thì chịu vì em ko có đồ thay sẵn bác à.BÁc hướng dẫn giúp em cách kiểm tra với.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: mã lỗi p1181-momototing????

mã lỗi p1181-momototing????


Van này hư thì nhìn thường khó biết được , bởi lẽ phải kiểm tra hai hướng : tín hiệu đến van để điều khiển gia giảm áp lực có chuẩn xác không và bản thân cơ cấu điện từ trong van có đáp ứng tốt không , không rõ xe bác làm sừ dụng loại nào , phải hỏi các bác làm trực tíep , tuy nhiên , nếu có thể kiểm tra bằng máy chuyên dùng ở khỏang 250 đến 1350 Bar thi có thể khẳng định van đã hỏng hay chưa , hoặc là Cảm biến Rail cho chỉ số cao quá như lỗi đã báơ p1181), nên van tự động làm giảm áp trong Common Rail .
Cách phổ biến là ráp thay thế bằng phụ kiện mới , vừa đỡ tư duy , vừa đỡ thời gian như trong các xưởng vẫn hay làm .
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: mã lỗi p1181-momototing????

Các bác bình luận rất hay!!!


Xe Fo dầu TDCi bên em thì áp suất cao áp phải 180 đến 220 Kg/cm2 mới nổ máy đựơc. Dưới mức đó thì nó ngắt kim luôn, khi đó dùng đèn LED đo sẽ không có tín hiểu khiển của ECU
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: mã lỗi p1181-momototing????

@Bác Đè,
Cho em đu theo cái vụ cao áp này tý.
Em định chơi con này:
http://cgi.ebay.co.uk/CHIP-TUNING-DIGITAL-CHIP-BOX-for-KIA-Sportage-Picanto_W0QQitemZ130156579012QQihZ003QQcategoryZ32094QQtcZphotoQQcmdZViewItemQQ_trksidZp1713.m153.l1262
Chip tăng công xuất cho Kia sportage 2.0 Crdi (VGT).
Nó gắn vào đầu số 3 trong hình của bác.
mã lỗi p1181-momototing????


Có hại gì không ạ.
Em cảm ơn bác.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: mã lỗi p1181-momototing????

Bác bovo định độ ECU thì cân nhắc mấy điểm sau :
-ECU độ chỉ có ý nghĩa khi ta có dự định vượt qua công suất cực đại đươc thiết kế , hay là giải tỏa hạn chế của nhà SX lúc xe xuất xưởng theo chuẩn từng quốc gia , khi mà động cơ thực sự còn dư dả công suất và độ bền , đặc biệt là cơ chế làm mát , do vậy , nếu bác thừong xuyên chạy trong tầm tốc độ và tải trọng danh định thì việc độ lại ECU hoàn toàn không mang lại ý nghĩa tích cực nào cả .
- Với kiểu tăng áp và chung đường nén thì đôi khi chỉ làm tín hiệu giả ở chân số 3 ( Sensor áp lực nhiên liệu ) là đã có thể kích thích bơm cao áp và giờ mở của kim , đưa đến hiệu quả thấy rõ khi dẫm hết ga tại chỗ , nhưng bù lại là hệ thống hồi ( Chân 4) sẽ mau hỏng hơn . Tuy nhiên thực tế khi chạy lại rất kém hoàn hảo .
-Nếu là hàng chế tác bậy bạ rẻ tiền có thể còn đưa đến lỗi tín hiệu , hoặc tín hiệu không ổn định theo nhiệt độ , làm cho máy ì ra luôn , rất mất công và tốn tiền vô ích .
-Trườnng hợp xe có cảm biến chân ga , thì cũng cần người có chút kinh nghiệm để căn lại giá trị góc này , thậm chí là phải can thiệp cả vào tín hiệu Countermetre bởi vì có thể nhà SX đã đặt một giới hạn trên của ECU nhằm khống chế tốc độ xe , nếu chân ga tịt góc thì áp lực và góc mở kim phun không thể vượt quá một giới hạn cho sẵn , do vậy : Muốn lừa dối ECU thì phải dối trá thật hoàn hảo , tức là còn phải tạo nhầm lẫn về vị trí chân ga nữa , nó mới mắc lừa mà kích hoạt bơm cũng như các chùm tín hiệu mở Béc mãnh liệt hơn .
Túm lại bác phải tạo cho ECU một nhận định rằng : Áp lực Commonrail vẫn còn thấp ; Tốc độ xe vẫn còn thấp và cuối cùng : Chân ga vẫn chưa tịt , khi đó bác mới thoát khỏi ảnh hưởng của ECU mà nâng cao qua mức quy định các giá trị công suất cho xe của mình .
Theo mình học mót được thì đó mới là vài mục tiêu tạm đủ cho việc độ ECU :)
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: mã lỗi p1181-momototing????

Em cảm ơn bác Der Fahrer.
Mục đích của em là muốn cho nó đỡ tốn nhiên liệu hơn nữa thôi.
Hàng ngày đi làm qua toàn tuyến đường nóng Đại cồ việt-Kim liên-CHùa bộc-Thái hà-...Phạm văn đồng. Toàn nơi ùn tắc nên có bao giờ xe chạy quá tốc độ đâu. Tải thì cũng chỉ 2 người.
Cái này em thấy có hơn 1000 phản hồi nhưng tiếng Đức là nhiều nên không hiểu.
Nó bảo là có tác dụng phụ là đỡ tốn xăng hơn.
Vậy có đúng không bác.
Em cảm ơn bác lần nữa.


Trích đoạn: Der Fahrer

Bác bovo định độ ECU thì cân nhắc mấy điểm sau :
-ECU độ chỉ có ý nghĩa khi ta có dự định vượt qua công suất cực đại đươc thiết kế , hay là giải tỏa hạn chế của nhà SX lúc xe xuất xưởng theo chuẩn từng quốc gia , khi mà động cơ thực sự còn dư dả công suất và độ bền , đặc biệt là cơ chế làm mát , do vậy , nếu bác thừong xuyên chạy trong tầm tốc độ và tải trọng danh định thì việc độ lại ECU hoàn toàn không mang lại ý nghĩa tích cực nào cả .
- Với kiểu tăng áp và chung đường nén thì đôi khi chỉ làm tín hiệu giả ở chân số 3 ( Sensor áp lực nhiên liệu ) là đã có thể kích thích bơm cao áp và giờ mở của kim , đưa đến hiệu quả thấy rõ khi dẫm hết ga tại chỗ , nhưng bù lại là hệ thống hồi ( Chân 4) sẽ mau hỏng hơn . Tuy nhiên thực tế khi chạy lại rất kém hoàn hảo .
-Nếu là hàng chế tác bậy bạ rẻ tiền có thể còn đưa đến lỗi tín hiệu , hoặc tín hiệu không ổn định theo nhiệt độ , làm cho máy ì ra luôn , rất mất công và tốn tiền vô ích .
-Trườnng hợp xe có cảm biến chân ga , thì cũng cần người có chút kinh nghiệm để căn lại giá trị góc này , thậm chí là phải can thiệp cả vào tín hiệu Countermetre bởi vì có thể nhà SX đã đặt một giới hạn trên của ECU nhằm khống chế tốc độ xe , nếu chân ga tịt góc thì áp lực và góc mở kim phun không thể vượt quá một giới hạn cho sẵn , do vậy : Muốn lừa dối ECU thì phải dối trá thật hoàn hảo , tức là còn phải tạo nhầm lẫn về vị trí chân ga nữa , nó mới mắc lừa mà kích hoạt bơm cũng như các chùm tín hiệu mở Béc mãnh liệt hơn .
Túm lại bác phải tạo cho ECU một nhận định rằng : Áp lực Commonrail vẫn còn thấp ; Tốc độ xe vẫn còn thấp và cuối cùng : Chân ga vẫn chưa tịt , khi đó bác mới thoát khỏi ảnh hưởng của ECU mà nâng cao qua mức quy định các giá trị công suất cho xe của mình .
Theo mình học mót được thì đó mới là vài mục tiêu tạm đủ cho việc độ ECU :)
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: mã lỗi p1181-momototing????

cái bec cho xe dầu sao đắt thế, 10 chai/cái ? cái bơm cao áp cũng quá đắt 28 chai [:-]