Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: mb_fan
không có liên quan gì hết, chấm nó không quyết định mã lực, có nhiều xe 4.0 mà chỉ 150HP, trong khi Tourqe đến 300Nm/2000vp
Trích đoạn: bugi
Cho em xin được hỏi các bác và các tiền bối chỉ thêm về vấn đề này, trong điều kiện tắc đường thường xuyên như hiện nay ( lưu thông ở trong tốc độ chậm, stop- start) thì đại lượng nào, mã lực hay moment xoắn đóng vai trò quyết định?!
Trích đoạn: Duy siena
hiểu theo kiểu dân dã ( dốt về kỷ thuật ) như tui thì : mã lực ( horse power ) thì xe mạnh ( dạng xe tãi ấy ) , còn hiệu suất HP/ displacement or torque còn phụ thuộc vào rpm , thì đơn giản gọi là " tua máy " cao tức tăng tốc nhanh ( dạng xe đua ) .
Vậy nên chạy tốc độ chậm ( stop-start ) thì HP là quan trọng , không cần tua máy cao . còn đường bằng phẳng có trớn thì tua máy cao mới thấy " bốc" vọt được .
Chả biết hiểu vậy đúng không nữa ? xe tãi thì có bao giờ tua máy lên số 3 đâu ( 3.000 vòng/phút ) , còn xe đua F1 khi gần cán đích lên hơn 20.000 vòng / phút
Nếu bác so sánh momen của 2 thằng này thì chắc chắn Inn sẽ > Altis! (tuy sử dụng động cơ có dung tích lớn hơn nhưng vì Inn là xe 8 chỗ,tải trọng lớn hơn và không cần phải chạy quá nhanh nên động cơ không cần có công suất lớn,nhưng cần có momen lớn!)Ví du: Altis 1.8@138Hp( đời đầu) vs Inn 2.0@134HP..