Tăng mức minimum bị phạt lên trên 0 vì 0 là vô lý, nhưng tăng số tiền bị phạt lên gấp 3-5 lần hiện tại, đặc biệt nếu nồng độ cồn kịch trần hoặc cao hơn thì bỏ tù ngay lập tức, tước bằng lái 5 năm sau mới cho thi lại. Còn thể loại bằng bị giam/tước vẫn cố chạy thì cũng nhốt ngay và luôn. Phải cho mấy thằng bợm nhậu thấy rằng mỗi lần say xỉn vẫn ráng lái xe sẽ nhận được hậu quả nặng nề mới tởn và bỏ được
Chính xác luôn bác, tự mình bảo vệ mình, cũng là bảo vệ người khác, giờ mà đi nhậu xác định tới nái là em đi grab cho lànhđúng là k có cái chuông nào nhốt hết được, quan trọng 1 phần là ý thức nữa
Mình thấy đã đến lúc các nhà làm Luật nước ta nên nghiên cứu điều chỉnh theo hướng tăng nặng + đánh vào tài chính + cả biện pháp xử lý Hình sự có như vậy XH mới bớt đi những sự việc đau lòng, nhiều gđ sẽ không phải gánh chịu những hậu quả của các vụ TNGT do những Thánh Cồn đưa lại,Lần 1 phạt như hiện tại.
Trong khi kg có bằng( bằng bị giam) mà vẫn lái xe ==> tội cố ý giết người bỏ tù 5năm.
Vừa hết giam bằng lại nhậu bị bắt tiếp thì X2 số tiền phạt và năm giam bằng.
Gây tai nạn chết người => Tội Cố ý giết người tù 20 30 năm.
Vì 1 XH Văn Minh Công Bằng Tiến Bộ !!!!!
mình thì nghĩ cũng k cần đi đâu xa, Cứ học tập cách làm Luật của Singapore ít nhiều thì đâu sẽ vô đó thuiĐơn giản thôi, cán bộ viết luật cũng đi nhậu, luật được thông qua cũng có công, có công thì m mần vài chai hoặc quắt cần câu. Thì cũng phải có cái ô để che đg về. Chỉ khi nào cơ quan nhà nc không chồng chéo như Mỹ, toà án xử cả Tổng Thống thì khi ấy người dân ra đường mới nghiêm, chấp hành và sợ phạm pháp được.
Bạn thích tụ tập ăn chơi nhưng phải theo quy định pháp luật. Vấn đề là còn một số người không ý thức như ma men trong bài nên rất cần chế tài mạnh để răn đe. Từ hồi có quy định "uống rượu bia thì không lái xe", tôi và các bạn trong nhóm nhậu luôn chấp hành nghiêm. Khi rủ nhau nhậu thì xe ôm, taxi để uống cho thoải mái. Dám bỏ ra bao nhiêu tiền nhậu mà chỉ tốn tiền chừng một hai chai bia để đi xe ôm cũng tiếc. Bạn nên coi trọng an toàn của mình và mọi người. Tôi ủng hộ tiếp tục "uống rượu bia thì không lái xe" và nâng cao mức phạt hơn nữa.Rượu bia hay chất kích thích nó nằm sẵn trong Gen của loài người và não bộ luôn có 1 vùng ưu tiên thụ hưởng ( cơ chế gây nghiện)!
Và loài người là loài thích tụ tập ăn chơi!
Vấn đề là chế tài để ý thức hiểu khi não còn tỉnh táo. Là phản xạ có điều kiện!
Còn việc cấm triệt về 0 là bất khả thi, bất thực tế.
Nếu cứ khư khư nồng độ 0% thì tốt nhất nên và cách duy nhất là dẹp hết nm Bia, cấm bán và xếp bia rượu ngang hàng Ma Túy.
Nói chung nhà nước cấm và phạt là đúng, thế nên mới cần giải pháp để giải quyết vấn đề. Quan trọng là tư duy và ý thức của người dân có chịu chấp hành và sử dụng giải pháp hay không.
Thị trường hiện tại có vài dịch vụ gọi tài xế để lái xe đưa người có nồng độ cồn trong người về nhà nhưng về sản phẩm thì chưa thực sự tốt. Mình cũng có xây dựng dịch vụ tương tự, bác nào muốn cùng đồng hành phát triển dự án không?
Thị trường hiện tại có vài dịch vụ gọi tài xế để lái xe đưa người có nồng độ cồn trong người về nhà nhưng về sản phẩm thì chưa thực sự tốt. Mình cũng có xây dựng dịch vụ tương tự, bác nào muốn cùng đồng hành phát triển dự án không?
Chính xác là nên uống rồi thì ko nên lái xe!Bạn thích tụ tập ăn chơi nhưng phải theo quy định pháp luật. Vấn đề là còn một số người không ý thức như ma men trong bài nên rất cần chế tài mạnh để răn đe. Từ hồi có quy định "uống rượu bia thì không lái xe", tôi và các bạn trong nhóm nhậu luôn chấp hành nghiêm. Khi rủ nhau nhậu thì xe ôm, taxi để uống cho thoải mái. Dám bỏ ra bao nhiêu tiền nhậu mà chỉ tốn tiền chừng một hai chai bia để đi xe ôm cũng tiếc. Bạn nên coi trọng an toàn của mình và mọi người. Tôi ủng hộ tiếp tục "uống rượu bia thì không lái xe" và nâng cao mức phạt hơn nữa.
V/đ ở đây là đi xe Taxi về nhà ngủ 1 giấc, sáng mai tỉnh táo lái xe vẫn cho nồng độ > 0, bị thổi vẫn phạm.
Ở đây, ngay cả bảng điện tử trên đường Họ vẫn chạy khuyến cáo " Đã uống ko nên lái xe" nhưng Họ luôn có hành Pháp chuẩn Luật, có chuẩn đo hợp lý.
Thậm chí còn có trả giá nhẹ tội khi DUI vượt chuẩn nhưng nếu đảm bảo còn Control ( Test đi thăng bằng chả hạn).