BMW mà ráp thì Mer mệt mỏi rồi .. Mer Việt Nam là chúa ăn dầy
A khoai thì khoái lắm thaco là chúa đạp giá mờBMW mà ráp thì Mer mệt mỏi rồi .. Mer Việt Nam là chúa ăn dầy
Khổ râm quên dồi hội chảngCũng chả phải bọn Hèng nó cũng có ăn ít gì ở đây đâu, lúc đến với nó là thượng đế là khách hàng, lúc đòi bảo hành nó gọi pô-lích tới gọi là “đối tượng gây rối”
Thaco bóp dái khách chie sau anh Vượng nàh mình thôi nheA khoai thì khoái lắm thaco là chúa đạp giá mờ
Nhưng đỡ hơn do ko chơi bài đem con bỏ chợ a ạThaco bóp dái khách chie sau anh Vượng nàh mình thôi nhe
Mụ sang năm coi bóp cái bụng bia lại, 1.6m 85kg là béo phì, mà chả hiểu sao lại đc 14cm ta?Khổ râm quên dồi hội chảng
Mụ này theo mô tả chẳng khác gì đòn bánh tét quê e, eo mụ ấy chuẩn "eo chnag hy"Mụ sang năm coi bóp cái bụng bia lại, 1.6m 85kg là béo phì, mà chả hiểu sao lại đc 14cm ta?
Bảng doanh số năm 2020 và 2021 của nhiều hãng xe không đổi. Có gì đó sai sai.Với lũy kế cả năm trên 90.000 xe, Toyota đã dễ dàng vượt mặt Hyundai và nhiều hãng xe khác để trở thành "Vua doanh số" tại Việt Nam.
View attachment 2866125
Thị trường Việt đạt mốc nửa triệu xe/năm
Trong tháng 12/2022, doanh số bán hàng của VAMA đạt 35.301 xe, Hyundai đạt 9.545 xe và VinFast đạt 4.278 xe.
Theo đó, lũy kế cả năm của VAMA là 404.635 xe, Hyundai là 81.580 xe và VinFast là 22.924 xe
View attachment 2866140
Kết quả này giúp cho lần đầu tiên trong lịch sử, thị trường ô tô Việt Nam đạt ngưỡng trên 500.000 xe. Một năm có 525.600 phút, thì có thể nói vui trung bình cứ mỗi phút trôi qua người Việt lại mua 1 xe ô tô.
Lý giải cho doanh số khủng trong năm 2022 đến từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước từ ngày 1/12/2021 đến tháng 31/5/2022; và nhu cầu mua xe của người Việt bị kìm nén sau 1 thời gian dài bởi covid.
View attachment 2866127
Toyota vẫn là hãng xe phổ biến nhất tại Việt Nam
Toyota luôn rất mạnh mảng xe con. Chỉ với những chiếc xe gia đình, hãng xe Nhật dễ dàng vượt mặt bất kỳ hãng xe nào tại thị trường Việt Nam về doanh số.
Dù vậy, Hyundai còn sở hữu mảng xe thương mại cũng bán rất chạy. Do đó, khi tính về doanh số tổng, Hyundai đã vượt mặt Toyota trong nhiều năm. Như bảng dưới đây thì cả ở năm 2020 lẫn 2021, Hyundai đều có doanh số tổng lớn hơn Toyota (từ 7000-13.000 xe).
View attachment 2866129
Tuy nhiên, thành tích này đã thay đổi trong năm 2022. Hyundai gặp trục trặc về vấn đề nguồn cung. Nhiều mẫu xe của hãng có lượng đơn đặt hàng lớn nhưng không thể giao xe cho khách hàng, dẫn đến chậm giao/bia kèm lạc.
Ở chiều ngược lại, Toyota lại giải quyết vấn đề linh kiện hiệu quả, giải quyết nguồn cung nhập khẩu nên được khách hàng tin mua.
Doanh số các hãng xe chính của thị trường Việt qua từng năm
Hãng 2020 2021 2022 Toyota 67.533 67.533 91.115 Hyundai 81.368 70.518 81.582 Kia 45.532 45.532 60.729 Mitsubishi 27.243 27.243 39.861 Mazda 27.286 27.286 36.052 Honda 21.698 21.698 30.645 Ford 23.708 23.708 28.847 VinFast 24.875 35.723 22.924 Suzuki 13.740 13.740 16.209 Isuzu 8.857 8.857 11.108 Peugeot 6.754 6.754 10.175 Lexus 1.469 1.469 1.510
Đơn vị: xe
Danh sách trên chưa bao gồm các hãng Hino, SAMCO, Thaco Truck, Bus Thaco, Mercedes-Benz, BMW, Mini, Nissan, MG và các hãng xe sang khác
Với việc vận hành hiệu quả ở cả mảng sản xuất lẫn kinh doanh, Toyota đã vượt mặt Hyundai về cả doanh số xe gia đình lẫn doanh số tổng toàn năm 2022. Thị phần của Toyota nhờ đó cũng đạt gần 20% dung lượng thị trường xe.
Thị phần xe Việt năm 2022:
View attachment 2866136
Ba mẫu xe Toyota góp mặt trong top 10 xe bán chạy năm 2022
Ngoài chiến thắng chung cuộc của toàn thương hiệu Toyota, Vios cũng có chiến thắng cá nhân của nó với mẫu xe đối thủ Hyundai Accent.
Cuộc đua doanh số năm 2022 của 2 dòng xe này đã kết thúc với phần thắng tuyệt đối nghiêng về Toyota Vios với tổng cộng 23.529 xe bán ra. Xếp thứ hạng sau đó là Hyundai Accent với 22.645 xe.
View attachment 2866141
Ngoài ra, trong top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường, có đến 3 mẫu xe Toyota là Vios, Corolla Cross cùng Veloz. Ngược lại, mở rộng ra ở top 20 thì Hyundai có nhiều đại diện hơn Toyota. Có thể kể đến như Accent, Creta, Santa Fe, Tucson, i10.
Có thể thấy dù kinh doanh nhiều loại xe hơn, nhưng doanh số của Toyota lại "gửi gắm" chủ yếu ở 3 mẫu xe Vios, Corolla Cross và Veloz.
View attachment 2866126
Nhiều ẩn số mới trong năm 2023
Năm 2022 là một năm đầy biến động với thị trường xe Việt. Các cột mốc, các điểm thăng hoa và điểm rơi doanh số đều quá khác biệt so với các năm trước.
Điều này dự báo một năm 2023 càng bất ngờ và khó đoán hơn xưa.
Những câu hỏi này sẽ khó lòng trả lời được cho tới cuối năm 2023.
- Có thể trong năm nay, người Việt sẽ mua xe ít lại!?
- Có thể người Việt sẽ không chỉ chuộng Toyota hay Hyundai nữa mà sẽ là một hãng xe khác!?
- Có thể xe điện sẽ thay thế xe xăng/ dầu nhanh hơn người ta tưởng!?
View attachment 2866144
Dù vậy, chúng ta cũng đã có một số dữ kiện được "bật mí" từ hoạt động của các hãng xe.
- Ngày càng nhiều xe lắp ráp trong nước. Mitsubishi Xpander chuyển sang lắp ráp trong nước từ tháng 7. Toyota Veloz cũng ra mắt bản lắp ráp vào tháng 10. Chưa kể nhiều mẫu xe tân binh như Kia Sonet, Ford Territory cũng đang được sản xuất trong nước. VinFast khẳng định đã ổn định việc sản xuất xe điện.
Đầu tháng 12, BMW cũng xác nhận chính thức được lắp ráp tại Việt Nam, khởi động với X3, X5, 3 Series và 5 Series.
- Nhiều nhà máy lắp ráp xe tại Việt Nam. Không chỉ chuyển dịch từ nhập khẩu sang lắp ráp các dòng xe ‘hot’ trên thị trường, năm 2022 còn chứng kiến nhiều nhà máy ô tô mới. Đáng chú ý là nhà máy thứ 2 của Hyundai mới khánh thành hồi tháng 11/2022. Thêm vào đó là việc Geleximco thuê đất và cơ sở hạ tầng của Viglacera làm nhà máy sản xuất ô tô.
- Việt Nam chào đón các nhà đầu tư sản xuất chip, phụ tùng phụ kiện.
Tất cả các yếu tố này sẽ giúp vẽ nên thị trường 2023 nhiều ẩn số.
Xem thêm:
- Toyota Vios vượt mặt Accent, Xpander trở thành xe bán chạy nhất Việt Nam 2022
- Vượt mặt Toyota, Hyundai là hãng bán nhiều xe nhất tại thị trường Việt năm 2021
- Top 10 thương hiệu bán nhiều xe ô tô con nhất tại Việt Nam 2021: Toyota vẫn chưa bị Hyundai vượt mặt
Các bác nghĩ sao về kết quả bán xe năm qua?
Chơi vs Thaco nó hoạn mình khi nào cũng kg biết kkkkBMW mà ráp thì Mer mệt mỏi rồi .. Mer Việt Nam là chúa ăn dầy
Thaco thì cứ chờ mẩu ra tầm 2 năm là về giá trị thật kkkk
Copy thiếu cột 2020 bác, em fix rồi, bác vào xem nha.Bảng doanh số năm 2020 và 2021 của nhiều hãng xe không đổi. Có gì đó sai sai.
Mấy cái bánh tét hại quá hại