Hạng C
24/3/04
591
913
93
56
Biên Hòa - Vietnam
RE: mada6 không kiểm soát được ga phải làm sao

Trích đoạn: Nexus

chìa khóa, sờ ngay vào chìa khóa bác bác ạ, - cố gắng ép thắng hướng em nó tấp vào lề, nếu xe mạnh quá ngoài tầm kiểm soát của phanh thì xoay chìa khóa thôi

Sai lầm bác Xụt ơi :D
nếu xe đó tắt máy khi xe đang rống lên thì sẽ nặng thắng, nặng lái và nhẹ xe :D do số AT khi tắt máy thì nó về N có trớn khi ga lớn chạy nhanh mà thắng nặng thì bó tay .
Bác Khì khà ơi , bị bẩn thì tại sao rút cọc bình xả điện lại hết được bác [8|]
̣(Dạo này còn té nịt hông bác)
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: mada6 không kiểm soát được ga phải làm sao

Theo em là tại cảm biến đóng mở bướm ga bị chập chờn ( do nhiên liệu ở VN bẩn) bác cứ mang ra hãng lau rửa lại là xong ( nếu trường hợp bướm ga là loại tháo ra để lau được)
em nghĩ thợ trong VMC cũng nói vậy:DNhưng suy nghĩ kĩ thì mâu thuẫn quá:cứ cho là sensor bướm báo sai,tức là báo bướm đang mở>>>>xăng vào nhiều.Nhưng nếu dây ga không kẹt thì cổ hút đóng,lấy đâu ra không khí mà đốt xăng?nó phải chết máy chứ?hơn nữa sensor cấu tạo kín,ai làm bẩn được?
 
Tập Lái
19/1/05
41
0
0
RE: mada6 không kiểm soát được ga phải làm sao

tới đây thì kikha tớ cũng bó tay luôn....????
cầu mong cho nó đừng tái phát
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: mada6 không kiểm soát được ga phải làm sao

quote]tới đây thì kikha tớ cũng bó tay luôn....????
cầu mong cho nó đừng tái phát

[/quote]
chắc kẹt ga đó bác:Drửa ráy sạch sẽ cái bướm ga là hết thôi.Mà hình như M6 trang bị hệ thống đốt lại 1 phần khí thải,hay là hệ thống này chập mạch nó đưa 1 khí thải nóng rực vào
xe kikha tui đang chạy tự nhiên ga rồ lên hết cỡ,
nếu vậy nó lên chừng 3000rpm thôi

????bác tháo mịa nó ra cho đỡ rách việc(trường hợp nó lại bị nữa) :D
 
Hạng B1
12/2/04
90
1
0
RE: mada6 không kiểm soát được ga phải làm sao

To Gaz69:
Ngày xưa tôi đi Fiat siena 1.6 cứ 6-7 ngàn km là gặp hiện tượng này. Theo kinh nghiệm của tôi thì 90% là do bướm ga có vấn đề. Với Fiat 1.6 thì chỉ có cách thay bướm ga mới
Thông thường khi ta bỏ hẳn chân ga thì bướm ga phải được bộ ECU điều khiển để mở cho một lượng hồn hợp nhiên liệu/khí nạp cho vòng tua cỡ 800 v/p, nếu khi nó chập chờn ( có thể do nhiên liệu bẩn gây ra đổi với sensor) thì ta đã bỏ chấn ga rồi mà bướm cứ mở cho hỗn hợp xăng/khí nạp vào quá nhiều dẫn đến hiện tượng vòng tua máy tăng cao.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm của tôi thì hiện tượng này chỉ xảy ra khi các bác đã cắt côn ( tức là chỉ xảy ra khi không tải-cắt ly hợp) kể cả khi vòng tua đang rất cao như vậy các bác chỉ cần nhả nhẹ chân côn là vòng tua giảm ngay và trở lại trạng thái binh thường khi nhả hết chân côn. Chính vậy mà hiện tượng này chỉ gây khó chịu chứ không nguy hiểm gì ( không biết xe của bác Kinh kha có xảy như vậy không?)
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: mada6 không kiểm soát được ga phải làm sao

@bác BANGHN125:như em hiểu là vấn đề của xe M6 là bị rồ ga hết cỡ:D
xe kikha tui đang chạy tự nhiên ga rồ lên hết cỡ, không thể nào hạ được, đành phải đạp thắng tấp lề tắt máy. lúc đầu tưởng kẹt ga nhưng không phải, sau đó tự nhiên hết ??? Tui bị như vậy 2 lần cách nhau khoảng 1 tháng.
cho nên em mới đoán tùm lum ,bởi em thấy đề tài này cũng lí thú: đang đi tự nhiên ga rú hết cỡ (qua luôn 6000rpm)
như bác nói là xe FIAT cũng bị rồ nhưng rồ chút chút hoặc chết luôn thì em nghĩ là cái van không tải+sensor vị trí bướm nóa trục trặc,hoặc bẩn(không phải bẩn vì nhiên liệu mà do không khí nhà ta bụi quá)
Thông thường khi ta bỏ hẳn chân ga thì bướm ga phải được bộ ECU điều khiển để mở cho một lượng hồn hợp nhiên liệu/khí nạp cho vòng tua cỡ 800 v/p, nếu khi nó chập chờn ( có thể do nhiên liệu bẩn gây ra đổi với sensor) thì ta đã bỏ chấn ga rồi mà bướm cứ mở cho hỗn hợp xăng/khí nạp vào quá nhiều dẫn đến hiện tượng vòng tua máy tăng cao.
cái này chỉ trang bị trên xe đời rất mới (hệ thống đạp ga bằng điện).Không biết M6 vì FIAT có không?Bình thường xe có dây ga khi nhả ga lò xo nó đóng mất tiêu cái cửa gió mà bác.Nếu sensor báo sai(vẫn mở) thì ECU phải cho nhiều xăng dẫn đến hoặc chết máy hoặc nổ lực khực(thiếu khí mà)
không biết suy luận như vậy có logic không các bác nhỉ[8|][8|]
 
Hạng C
24/3/04
591
913
93
56
Biên Hòa - Vietnam
RE: mada6 không kiểm soát được ga phải làm sao

Trích đoạn: GAZ69

Bình thường xe có dây ga khi nhả ga lò xo nó đóng mất tiêu cái cửa gió mà bác.Nếu sensor báo sai(vẫn mở) thì ECU phải cho nhiều xăng dẫn đến hoặc chết máy hoặc nổ lực khực(thiếu khí mà)
không biết suy luận như vậy có logic không các bác nhỉ[8|][8|]

Tôi cũng nghĩ như bác GAZ vậy :D:D
Xe tui lâu lâu cũng như vậy như vậy một lần, nó chỉ rồ lên chút chút thôi nhưng không kiểm soát được , mỗi lần bị như vậy về vệ sinh toàn bộ lọc liếc, xịt cab cleaner vào cổ hút v..v. là hết chạy khỏang 5, 6 tháng hay đi nhiều lại bị lại :D nhưng cả năm nay thì lại khô ng bị [8|]
@bangmh125 : xe bác khì khà số tự động nên khi rồ ga thì xe nó vọt lên nên mới có chuyện bác à, còn khi cắt côn rồ máy như fì át thì chỉ khó chịu thôi :D
 
Hạng B1
12/2/04
90
1
0
RE: mada6 không kiểm soát được ga phải làm sao

Em tưởng Mazda 6 là số tay chứ đâu phải số tự động hả các bác ?
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: mada6 không kiểm soát được ga phải làm sao

suy nghĩ mãi em đoán thế này:vì lí do nào đó van không tải mở ra ở vị trí to nhất dẫn đến ga to lên ,chắc 2000rpm là nhất,nhưng bác khikha sợ quá tưởng là to hết cỡ...ví dụ bướm ga mở to hết cõ thì còn lâu bác mới phanh lại được:D.Còn cái lí do nào đónó có thể là do:
1-van không tải bị kẹt cứng do bẩn(cái này em nghĩ nó gây chết máy như FIAT cơ)
2-ECU bị lên cơn đưa quyết định mở bù ga mức to nhất.Mà phân tích thấu đáo thì hoặc tự ECU chập mạch ,hoặc do các cảm biến cung cấp thông tin sai lệch:điều hòa,thước lái,knocking sensor...nếu thay hết đảm bảo khỏi bệnh
24.gif

Nếu lỗi do ECU thì :
Họ còn cho biết thêm nếu trên đường lỡ bị thì tắt máy rút cọt bình, xả điện bằng cách đạp thắng. Xe sẽ hết lỗi.
Báo cáo | Post #: 10
chính xác hơn là nhổ cọc ắcqiu,giữ phanh trong vòng 10s..ECU sẽ tự xóa hết lỗi mà nó ghi trong bộ nhớ.Tương tự RESET lại ý mà:D
 
Hạng B2
1/10/08
125
4
18
Re: RE: mada6 không kiểm soát được ga phải làm sao

Xe em mấy hôm nay cũng bị , giống như bác GAZ69 nói , chỉ khoảng 2000rpm thôi.
Đang định chiều nay mang vào SG Ford , nhưng thấy các bác nói thế em vừa thử làm thì đúng là hết thật , nhưng chưa chắc chắn lắm ( mới đi thử lúc trưa khoảng 5km).
Để xem mấy hôm nữa nếu thấy hết hẳn sẽ report các bác