RE: Magnus nó như thế nào nhỉ???
Thời buổi bây giờ, làm ăn không phải vì đi xe chênh nhau chục nghìn mà làm ăn được hơn. Nếu vì thế thì chỉ là làm ăn rất cò con nên mới đánh giá 200 triệu là sự khác biệt.
Xe cũng như vợ, mỗi người một ý thích thôi. Xe ngon, bán rẽ, không bán được cũng là chuyện bình thường trong môi trường mà phần lớn dựa trên marketing hơn là trên sản xuất. Các bác thấy nước tinh khiết nào chả giống nhau sao Aquafina bán chạy còn Joy và các thương hiệu khác bán rất khó khăn dù là bán giá thấp hơn.
Tùy vào đặc tính văn hóa, hiểu biết người tiêu dùng, năng lực của các nhà quản trị tại công ty địa phương sẽ quyết định sự thành công của sp/thương hiệu trên thị trường đó. Đâu phải nước nào Nokia cũng là số 1 như Việt Nam.
Về việc "đi xe nào khen xe nấy" là không đúng. Vì nếu khen và hài lòng thật sự thì đổi xe khác làm gì. Chẳng qua so sánh về giá trị xe/tiền bỏ ra thì Magnus đáng giá đồng tiền hơn Camry 2.4 về mặt chức ăng sử dụng. Nhưng Camry làm marketing tốt nên giá trị vô hình của hình ảnh thương hiệu cao hơn (Better brand image/equity) nên bán được hơn. Giá trị của marketing và Xây Dựng Thương Hiệu nằm ở chỗ này. Tuy nhiên, người nào càng lý trí, thực dụng, hiểu biết nhiều, bất chấp hình ảnh thương hiệu thì sẽ có khuynh hướng mua Magnus. Các bác chỉ cần điều tra dàn nhân sự marketing của Toy và Agency quảng cáo của Toy so với Deawoo thì se hiểu ngay tại sao Camry có chất lượng"cứng" tương đương nhưng bán đắt hơn Magnus 15K vẫn bán chạy. Đơn giản nếu các bác bán chai dầu gội đầu giá bằng 1/2 Sunsilk và chất lượng tương đương, các bác cũng sẽ không bán được 1/100 thị phần của Sunsilk.
Thời buổi bây giờ, làm ăn không phải vì đi xe chênh nhau chục nghìn mà làm ăn được hơn. Nếu vì thế thì chỉ là làm ăn rất cò con nên mới đánh giá 200 triệu là sự khác biệt.
Xe cũng như vợ, mỗi người một ý thích thôi. Xe ngon, bán rẽ, không bán được cũng là chuyện bình thường trong môi trường mà phần lớn dựa trên marketing hơn là trên sản xuất. Các bác thấy nước tinh khiết nào chả giống nhau sao Aquafina bán chạy còn Joy và các thương hiệu khác bán rất khó khăn dù là bán giá thấp hơn.
Tùy vào đặc tính văn hóa, hiểu biết người tiêu dùng, năng lực của các nhà quản trị tại công ty địa phương sẽ quyết định sự thành công của sp/thương hiệu trên thị trường đó. Đâu phải nước nào Nokia cũng là số 1 như Việt Nam.
Về việc "đi xe nào khen xe nấy" là không đúng. Vì nếu khen và hài lòng thật sự thì đổi xe khác làm gì. Chẳng qua so sánh về giá trị xe/tiền bỏ ra thì Magnus đáng giá đồng tiền hơn Camry 2.4 về mặt chức ăng sử dụng. Nhưng Camry làm marketing tốt nên giá trị vô hình của hình ảnh thương hiệu cao hơn (Better brand image/equity) nên bán được hơn. Giá trị của marketing và Xây Dựng Thương Hiệu nằm ở chỗ này. Tuy nhiên, người nào càng lý trí, thực dụng, hiểu biết nhiều, bất chấp hình ảnh thương hiệu thì sẽ có khuynh hướng mua Magnus. Các bác chỉ cần điều tra dàn nhân sự marketing của Toy và Agency quảng cáo của Toy so với Deawoo thì se hiểu ngay tại sao Camry có chất lượng"cứng" tương đương nhưng bán đắt hơn Magnus 15K vẫn bán chạy. Đơn giản nếu các bác bán chai dầu gội đầu giá bằng 1/2 Sunsilk và chất lượng tương đương, các bác cũng sẽ không bán được 1/100 thị phần của Sunsilk.