Ngưa mồm làm luôn.
Vụ này xét cho cùng không phải chỉ đơn thuần là team order và nếu có thì nó sẽ không khiến người ta khó chịu như vụ "Alonso is faster than you" năm 2010 ở Đức. Ngay từ đầu em không phải là người phản đối team order mà ngược lại em thông cảm và hiểu vì sao các đội cần dùng team order. Vậy vấn đề ở vụ "multiple twenty one" là gì?
Đầu tiên nhìn vào thực trạng F1 mùa này, nó bị chi phối quá nhiều bởi bộ lốp Pirelli. Một mùa giải mà khả năng là việc giữ lốp sẽ đóng vai trò quyết định chứ không phải chiến thuật. Trng tình cảnh như vậy thì đương nhiên là các tay đua không thể push đúng nghĩa, họ sẽ phải nương chân ga và khi đã không thể push thì họ sẽ phảu phụ thuộc vào đỗi ngũ kỹ thuật nói với họ chạy với thời gian ra sao, lúc nào cần push, lúc nào cần giữ lốp...có lẽ các bác đã nghe đến thuật ngữ mới "drive to the delta".
Như đã nói ở RedBull có luật các tay đua sẽ giữ nguyên vị trí sau khi hoàn tất lần pit cuối cùng. Ở chặng này sau lần pit cuối MW P1 và SV P2. Đội đua tiếp tục nhắc "multiple twenty one" và như vậy MW sẽ phụ thuộc vào đội đua và Seb rằng Seb sẽ không vượt và MW sẽ "drive to the delta" để giữ lốp. Ngược lại, thay vì tuân thủ đúng "luật chơi" của team thì Seb (theo em) đã cố tình phá vỡ luật này để tấn công MW và đây chính là điều là MW bất ngờ dẫn đến không thể phòng thủ và một khi Seb đã vượt thì sẽ không có cửa lấy lại.
Đó chính là lý do cả MW lẫn Christian Hornes và Newey đều tỏ ra bực mình với hành động của Seb.
Đây chính là lý do khiến em mất nốt sự tôn trọng còn lại với Seb.
Vụ này xét cho cùng không phải chỉ đơn thuần là team order và nếu có thì nó sẽ không khiến người ta khó chịu như vụ "Alonso is faster than you" năm 2010 ở Đức. Ngay từ đầu em không phải là người phản đối team order mà ngược lại em thông cảm và hiểu vì sao các đội cần dùng team order. Vậy vấn đề ở vụ "multiple twenty one" là gì?
Đầu tiên nhìn vào thực trạng F1 mùa này, nó bị chi phối quá nhiều bởi bộ lốp Pirelli. Một mùa giải mà khả năng là việc giữ lốp sẽ đóng vai trò quyết định chứ không phải chiến thuật. Trng tình cảnh như vậy thì đương nhiên là các tay đua không thể push đúng nghĩa, họ sẽ phải nương chân ga và khi đã không thể push thì họ sẽ phảu phụ thuộc vào đỗi ngũ kỹ thuật nói với họ chạy với thời gian ra sao, lúc nào cần push, lúc nào cần giữ lốp...có lẽ các bác đã nghe đến thuật ngữ mới "drive to the delta".
Như đã nói ở RedBull có luật các tay đua sẽ giữ nguyên vị trí sau khi hoàn tất lần pit cuối cùng. Ở chặng này sau lần pit cuối MW P1 và SV P2. Đội đua tiếp tục nhắc "multiple twenty one" và như vậy MW sẽ phụ thuộc vào đội đua và Seb rằng Seb sẽ không vượt và MW sẽ "drive to the delta" để giữ lốp. Ngược lại, thay vì tuân thủ đúng "luật chơi" của team thì Seb (theo em) đã cố tình phá vỡ luật này để tấn công MW và đây chính là điều là MW bất ngờ dẫn đến không thể phòng thủ và một khi Seb đã vượt thì sẽ không có cửa lấy lại.
Đó chính là lý do cả MW lẫn Christian Hornes và Newey đều tỏ ra bực mình với hành động của Seb.
Đây chính là lý do khiến em mất nốt sự tôn trọng còn lại với Seb.