Hạng B2
27/8/11
471
8
16
Re:Mâm đúc nào cho xe của bạn?

Đôi điều về độ Lazang

La-zăng luôn là bộ phận thể hiện cá tính nhất của thân chủ một chiếc xe. Nhu cầu “độ” la-zăng đang trở thành một trào lưu thông dụng hiện nay.

KP3+BMLMF+114x5.JPG
Tâm lý chung của dân chơi xe là khi đã bỏ ra vài trăm triệu để mua một chiếc 4 bánh thì cũng chẳng có lý do gì mà lại ngại ngần bỏ ra dăm triệu nữa để làm đẹp thêm cho bộ lốp và tạo được thêm sự hấp dẫn cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc một số điều sau đây:

1. Một số loại la-zăng :

1149_MG_5x130_Q7.JPG

- La-zăng được làm từ nhiều chất liệu như thép, hơp kim nhôm, hợp kim magie hay carbon với nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau.
- La-zăng được các cửa hàng, đại lý nhập về Việt Nam chủ yếu từ Thái Lan, Đài loan, Singapore, Trung Quốc,… trong đó chủ yếu được phân loại theo kích thước, đường kính, độ dày mặt tiếp xúc, cách bố trí bu-lông để lắp đặt. Ngoài ra, cũng có các dòng sản phẩm sản xuất cho riêng từng dòng xe như các loại vành cho BMW, Mercedes, Toyota, Honda. Đặc biệt, những sản phẩm “hàng độc” được các chủ xe đặt hàng từ nước ngoài gửi về như: BSB, Bigg Wheels, Enzo, Dub,… với giá có khi lên tới vài chục ngàn đô.

173+HSB+139x6.JPG
- Với các dòng la-zăng cao cấp, chất liệu phổ biến nhất vẫn là hợp kim nhôm siêu nhẹ được tráng bằng các loại sơn cao cấp.
- Thông thường loại vành lớn hơn thường có giá cao hơn, cách sắp xếp, cấu tạo của các chấu cũng ảnh hưởng tới giá thành, và cuối cùng là chất liệu, màu sắc.
BK428_HB_BMW750_Individual2011.jpg
JB006_HB_BMW_5series_2011.jpg

2. Cân nhắc khi độ la-zăng:

- Việc thay thế la-zăng hầu như chỉ phục vụ cho việc làm đẹp là chủ yếu. Thông thường lốp càng mỏng, gầm càng thấp thì chiếc xe càng có kiểu dáng thể thao và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng lốp mỏng sẽ làm cho xe xóc hơn; lốp và la-zăng nguyên bản của nhà sản xuất bao giờ cũng thích hợp nhất với địa hình đất nước đó. Do vậy, việc thay thế cần nghiên cứu kỹ để đạt hiệu quả tối đa.
- Trước khi mua, khách hàng nên xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình. Chiếc xe đó sẽ được sử dụng đi làm hay đi chơi, đi đường trường hay đi trong phố. Nếu bạn sử dụng một bộ la-zăng quá khổ với một bộ lốp mỏng rong ruổi trên những đoạn đường gồ ghề thì quả là một cực hình.
- Để thay la-zăng cho ô tô phải dựa trên những thông số của lốp và hốc bánh của xe. Nếu mâm không tương thích với thông số của lốp hậu quả sẽ dẫn đến bánh chạm chắn bùn khi đi tốc độ cao, hoặc chỉ số công-tơ-mét sẽ bị sai lệch. Việc sử dụng những bộ vành quá khổ, độ tiếp xúc với mặt đường lớn, vượt quá thông số nhà sản xuất cho phép sẽ ảnh hưởng không tốt tới cả động cơ và hệ thống gầm bệ.
- Khi “độ” tăng đường kính la-zăng đồng nghĩa với bộ lốp mới có bản dày hơn, nhờ đó khả năng bám đường của xe tốt hơn. Chính vì thế, khi hoạt động ở tốc độ cao, xe sẽ an toàn hơn khi bị nổ lốp và giảm quãng đường phanh khi phanh gấp. Tuy nhiên, khi bạn nâng cấp la-zăng đồng nghĩa với việc phải đầu tư thêm một bộ lốp mới. Và như vậy chi phí cho chiếc 4 bánh của bạn cũng tăng lên. Khi xe hoạt động, xe sẽ gây tiếng ồn lớn hơn khi chạy ở địa hình xấu. Khả năng tiêu thụ nhiên liệu trung bình sẽ tăng lên theo mức tăng của bản lốp.
- Tiến hành lắp thử để xem kiểu dáng, màu sắc có phù hợp với xe không. Chính vì vậy có những trường hợp chủ xe phải lắp 2-3 lần mới chọn được bộ ưng ý cho xe của mình.

731+CH+112x5.JPG

F1135+VCB+114%2B120x10.JPG


3. Đổi la-zăng có phạm luật không?

- Trong trường hợp nếu bạn thay đổi sai với cấu hình cho phép của xe là phạm luật. Ví dụ nếu trong tài liệu ghi kích thước la-zăng của bạn từ 14” đến 15” mà bạn chơi quả mâm 16’’ thì hẳn nhiên vượt quá mức cho phép của nhà sản xuất.Tốc độ đo được của xe phụ thuộc vào số vòng quay của bánh. Điều tất nhiên khi thay la-zăng thì chỉ số thể hiện trên côngtermet cũng sẽ thay đổi ít nhiều tuỳ theo độ chênh lệch của bản “độ” và bản basic.
- Tiếp đến khó khăn đầu tiên bạn sẽ gặp là sẽ không lọt qua vòng kiểm định khi đi kiểm định xe định kỳ. Tình huống phức tạp hơn là nếu bạn bị chú police nào quan tâm thì bạn sẽ bị xử phạt với hành vi “Điều khiển xe lắp bánh lốp không đúng kích cỡ hoặc không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật” và phải khắc phục lại hiện trạng. Nếu không cứ mỗi lần gặp “các chú ấy” là mỗi lần bạn phải nộp phạt.
- Nếu bạn đổi lốp lớn thành lốp nhỏ thì đồng hồ sẽ nhanh hơn quảng đường đi được thực tế, vì đồng hồ đo tính theo vận tốc góc. Vận tốc góc lại liên quan đến cung của vòng bánh ngoài.Vì vậy thay độ dài cung sẽ thay đổi vận tốc góc, do đó bạn có thể thay đổi la-zăng nhưng phải dùng kích thước lốp chuẩn theo thiết kế của nhà sản xuất mới là hợp lệ.
Mỗi chiếc xe khi bán ra thị trường đều được nghiên cứu kỹ lưỡng về tính thẩm mỹ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của lốp cũng như la-zăng. Vì vậy khi tiến hành “độ” một kiểu la-zăng mới, bạn nên cân nhắc kỹ các sự cố có thể xảy ra để chiếc xế của bạn không phải chịu thiệt thòi về công đoạn bảo dưỡng định kỳ về sau.

JF207+MGBM+120x5.JPG
KT05+FPBLACK+139x6.JPG
BK388_5x120_MB.jpg
F1135_tital_10x114x108.jpg
5182_MG_Mer_2.jpg

Theo volang.vn

Công Ty TNHH TM & XNK HỒNG CƯỜNG
Điện thoại: 08.3830.5286 - Fax: 08.6253.4413
Hotline: 0903.394.500 Email: [email protected]
Website: hongcuong.net
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
Re:Mâm đúc nào cho xe của bạn?

MS18_41
508+MIBXANH+114x5.jpg
508+MIBDO+114x5.jpg

MS18_42​
5+CANH+LOM+CH+120x5.jpg
MS18_43
5+CANH+BONG+DE+THAP+CH+120x5.jpg
MS18_44
387+TS+114x5.JPG
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
Re:Mâm đúc nào cho xe của bạn?

MS18_45
3216+MB+114%2B100x10.jpg
MS18_46
333A+MBCH+114x5.JPG
333A+MB+114x5.jpg

MS18_47​
321+MB+120x5.jpg
MS18_48
320+MS+112x5.jpg
MS17_49
318+MB+108%2B112x10.jpg
316C+MB+120x5.jpg

MS18_50​
309TP2+MGM+120x5.jpg
MS18_51​
309+MB+120x5.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
Re:Mâm đúc nào cho xe của bạn?

DGM nói:
nhiều mâm nhìn phê thiệt...
Đợi chờ thông tin chú # xem sao rồi lên đời luôn cho nó máu bác
 
Hạng B2
22/3/12
366
758
93
Re:Mâm đúc nào cho xe của bạn?

Bác thanhnhan-auto cho em hỏi: em đang cởi con Yaris 1.3 thì độ quả mâm nào thì đẹp ( mà phải hợp lệ để mấy chú xxx k phạt nhé):D, giá khoản bao nhiêu vậy ? Bác có thể Post hình cho xem được k ? Tks bác.
 
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
Re:Mâm đúc nào cho xe của bạn?

<h2>Độ Lazang ô tô</h2> <h2>La-zăng luôn là bộ phận thể hiện cá tính nhất của thân chủ một chiếc xe. Hãy cùng các chuyên gia tại Việt Nam chọn la-zăng cho BMW, Mercedes, Honda, Toyota, Kia, Hyundai và Isuzu của bạn!</h2> La-zăng được các cửa hàng, đại lý nhập về Việt Nam chủ yếu từ Thái Lan, Đài loan, Singapore, Trung Quốc,..trong đó chủ yếu được phân loại theo kích thước (đường kính, độ dày mặt tiếp xúc, cách bố trí bu-lông) để lắp đặt. Ngoài ra, cũng có các dòng sản phẩm sản xuất cho riêng từng dòng xe như các loại vành cho BMW, Mercedes, Toyota, Honda. Đặc biệt, những sản phẩm “hàng độc” được các chủ xe đặt hàng từ nước ngoài gửi về như: BSB, Bigg Wheels, Enzo, Dub,... với giá có khi lên tới vài chục ngàn đô.

Công nghệ sản xuất la-răng cũng đã có nhiều cải tiến đáng kể về mẫu mã và đặc biệt là chất liệu. Với các dòng la-zăng cao cấp, chất liệu phổ biến nhất vẫn là hợp kim nhôm siêu nhẹ được tráng bằng các loại sơn cao cấp (một vài sản phẩm đắt tiền lên đến 6000-7000 USD/bộ gồm cả lốp, còn được bảo hành nước sơn).

Anh Dũng, phó giám đốc kinh doanh đại lý phân phối la-zăng và lốp Michelin cho biết:

“Hiện tại, phổ biến khách hàng vẫn chủ yếu thay thế các mẫu đường kính 14”, 15”, 17”, 18". Cá biệt, một số khách hàng chơi “nổi” sử dụng la-zăng 20”, 22” cho các dòng crossover, SUV như BMW X5, Hummer, hay Isuzu D-Max. Thông thường loại vành lớn hơn thường có giá cao hơn, cách sắp xếp, cấu tạo của các chấu cũng ảnh hưởng tới giá thành, và cuối cùng là chất liệu, màu sắc. Các màu sáng, xám bạc là những mầu đã là thị hiếu chung còn trong năm nay thì màu tối (chì) lên ngôi. Hiện tại, mẫu la-zăng cho Deawoo Matiz, Kia Morning, Honda Civic đang là mẫu được khách hàng thích thay thế nhất.”
Chị Giang, chủ một cửa hàng nội thất ô tô trên phố Lê Văn Lương cho biết thêm: ”Việc thay thế la-zăng hầu như chỉ phục vụ cho việc làm đẹp. Và thông thường lốp càng mỏng, gầm càng thấp thì chiếc xe càng có kiểu dáng thể thao và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, tôi cũng có lời khuyên cho khách hàng: việc sử dụng lốp mỏng sẽ làm cho xe xóc hơn; lốp và la-zăng nguyên bản của nhà sản xuất bao giờ cũng thích hợp nhất với địa hình đất nước đó. Do vậy, việc thay thế cần nghiên cứu kỹ để đạt hiệu quả tối đa. Với một số sản phẩm sản xuất riêng cho mác xe đó thì khách hàng có thể yên tâm hơn, ví dụ như la-zăng cho BMW. Có thể nói, BMW là mẫu xe quyết rũ nhất ở bộ la-zăng. La-zăng cho BMW cũng vì thế cũng có khá nhiều mẫu mã và phải công nhận chúng có sức hút kỳ lạ".

IMG_1408.jpg
IMG_1429.jpg
Thay la-zăng cho một chiếc BMW 530i
Và một số bộ vành khác cho xe BMW
18_530_m5.jpg
18 inch cho 530 "độ" M5
19_750Li.jpg
19 inch cho 750 Li
19_335_M6.jpg
19 inch cho 335 "độ" M6
18_Z4.jpg
18 inch cho Z4
Nói về nhu cầu sử dụng thực tế, chị Giang cho biết thêm: "Trước khi mua, khách hàng nên xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình. Chiếc xe đó sẽ được sử dụng đi làm hay đi chơi, đi đường trường hay đi trong phố. Nếu bạn sử dụng một bộ la-zăng quá khổ với một bộ lốp mỏng rong ruổi trên những đoạn đường gồ ghề thì quả là một cực hình.
Vấn đề thứ ba là mức kinh phí dự trù bạn sẵn sàng bỏ ra để chi. Việc thay thế la-zăng thường phải thay theo một bộ lốp khác phù hợp.
Cuối cùng là mức độ cho phép về kỹ thuật của chiếc xe đó. Việc sử dụng những bộ vành quá khổ, độ tiếp xúc với mặt đường lớn, vượt quá thông số nhà sản xuất cho phép sẽ ảnh hưởng không tốt tới cả động cơ và hệ thống gầm bệ.
Nhưng theo cá nhân tôi, việc thay thế la-zăng chủ yếu vẫn là việc làm đẹp cho chiếc xe nên đôi khi những chủ xe "chịu chơi" thường bỏ qua những vấn đề trên.”
IMG_1441.jpg
Một khách hàng đang ướm thử la-zăng trước khi quyết định (la-zăng sau là nguyên bản của Isuzu Dmax)
Một số sản phẩm phổ biến khác trên thị trường:
Mercedes Benz:
19_S500.jpg
19 inch cho hợp lý cho S500
19_ML350.jpg
19 inch khá thích hợp với ML350

Toyota và Lexus
19_camry_civic_avalon_accord.jpg
Vành Osaka 19 inch cho Camry, Avalon

18_GS350.jpg
18 inch cho Lexus GS350

17_camry.jpg
17 inch cho Camry 2007, 2008

14_Yaris_vios.jpg
14 inch cho Yaris hoặc Vios

20_Toyota_hightlander.jpg

20 inch cho Toyota Highlander

Theo Autopro
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
Re:Mâm đúc nào cho xe của bạn?

YARIS52U nói:
Bác thanhnhan-auto cho em hỏi: em đang cởi con Yaris 1.3 thì độ quả mâm nào thì đẹp ( mà phải hợp lệ để mấy chú xxx k phạt nhé):D, giá khoản bao nhiêu vậy ? Bác có thể Post hình cho xem được k ? Tks bác.
Bác đổi mâm kiểu vẫn size 15 hay lên mâm, lên lốp 16'', 17'' bác! bác lên mâm thì khi đi kiểm định, bác ghé qua bên em đổi lại mâm đúng size của xe
Bác tham khảo cái này thử
" - Trong trường hợp nếu bạn thay đổi sai với cấu hình cho phép của xe là phạm luật. Ví dụ nếu trong tài liệu ghi kích thước la-zăng của bạn từ 14” đến 15” mà bạn chơi quả mâm 16’’ thì hẳn nhiên vượt quá mức cho phép của nhà sản xuất.Tốc độ đo được của xe phụ thuộc vào số vòng quay của bánh. Điều tất nhiên khi thay la-zăng thì chỉ số thể hiện trên côngtermet cũng sẽ thay đổi ít nhiều tuỳ theo độ chênh lệch của bản “độ” và bản basic.
- Tiếp đến khó khăn đầu tiên bạn sẽ gặp là sẽ không lọt qua vòng kiểm định khi đi kiểm định xe định kỳ. Tình huống phức tạp hơn là nếu bạn bị chú police nào quan tâm thì bạn sẽ bị xử phạt với hành vi “Điều khiển xe lắp bánh lốp không đúng kích cỡ hoặc không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật” và phải khắc phục lại hiện trạng. Nếu không cứ mỗi lần gặp “các chú ấy” là mỗi lần bạn phải nộp phạt.
- Nếu bạn đổi lốp lớn thành lốp nhỏ thì đồng hồ sẽ nhanh hơn quảng đường đi được thực tế, vì đồng hồ đo tính theo vận tốc góc. Vận tốc góc lại liên quan đến cung của vòng bánh ngoài.Vì vậy thay độ dài cung sẽ thay đổi vận tốc góc, do đó bạn có thể thay đổi la-zăng nhưng phải dùng kích thước lốp chuẩn theo thiết kế của nhà sản xuất mới là hợp lệ.
Mỗi chiếc xe khi bán ra thị trường đều được nghiên cứu kỹ lưỡng về tính thẩm mỹ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của lốp cũng như la-zăng. Vì vậy khi tiến hành “độ” một kiểu la-zăng mới, bạn nên cân nhắc kỹ các sự cố có thể xảy ra để chiếc xế của bạn không phải chịu thiệt thòi về công đoạn bảo dưỡng định kỳ về sau. "

mâm 15'' cho Yaris đây bác
01
140+MB+100x4.JPG
02​
235+MBFCR4+100%2B114x8.jpg
03​
271+MB+100x4.jpg
04​
271+CH+100%2B110x8.JPG
05​
265+CH+100x4.jpg
06
264+CH+100x4.jpg
07
175+VANG+100%2B114x8.JPG
08
304+MITS+100x4.jpg
 
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
Re:Mâm đúc nào cho xe của bạn?

YARIS52U nói:
Bác thanhnhan-auto cho em hỏi: em đang cởi con Yaris 1.3 thì độ quả mâm nào thì đẹp ( mà phải hợp lệ để mấy chú xxx k phạt nhé):D, giá khoản bao nhiêu vậy ? Bác có thể Post hình cho xem được k ? Tks bác.
Bác đổi mâm kiểu vẫn size 15 hay lên mâm, lên lốp 16'', 17'' bác! bác lên mâm thì khi đi kiểm định, bác ghé qua bên em đổi lại mâm đúng size của xe
Bác tham khảo cái này thử
" - Trong trường hợp nếu bạn thay đổi sai với cấu hình cho phép của xe là phạm luật. Ví dụ nếu trong tài liệu ghi kích thước la-zăng của bạn từ 14” đến 15” mà bạn chơi quả mâm 16’’ thì hẳn nhiên vượt quá mức cho phép của nhà sản xuất.Tốc độ đo được của xe phụ thuộc vào số vòng quay của bánh. Điều tất nhiên khi thay la-zăng thì chỉ số thể hiện trên côngtermet cũng sẽ thay đổi ít nhiều tuỳ theo độ chênh lệch của bản “độ” và bản basic.
- Tiếp đến khó khăn đầu tiên bạn sẽ gặp là sẽ không lọt qua vòng kiểm định khi đi kiểm định xe định kỳ. Tình huống phức tạp hơn là nếu bạn bị chú police nào quan tâm thì bạn sẽ bị xử phạt với hành vi “Điều khiển xe lắp bánh lốp không đúng kích cỡ hoặc không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật” và phải khắc phục lại hiện trạng. Nếu không cứ mỗi lần gặp “các chú ấy” là mỗi lần bạn phải nộp phạt.
- Nếu bạn đổi lốp lớn thành lốp nhỏ thì đồng hồ sẽ nhanh hơn quảng đường đi được thực tế, vì đồng hồ đo tính theo vận tốc góc. Vận tốc góc lại liên quan đến cung của vòng bánh ngoài.Vì vậy thay độ dài cung sẽ thay đổi vận tốc góc, do đó bạn có thể thay đổi la-zăng nhưng phải dùng kích thước lốp chuẩn theo thiết kế của nhà sản xuất mới là hợp lệ.
Mỗi chiếc xe khi bán ra thị trường đều được nghiên cứu kỹ lưỡng về tính thẩm mỹ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của lốp cũng như la-zăng. Vì vậy khi tiến hành “độ” một kiểu la-zăng mới, bạn nên cân nhắc kỹ các sự cố có thể xảy ra để chiếc xế của bạn không phải chịu thiệt thòi về công đoạn bảo dưỡng định kỳ về sau. "

mâm 15'' cho Yaris đây bác
01
140+MB+100x4.JPG
02​
235+MBFCR4+100%2B114x8.jpg
03​
271+MB+100x4.jpg
04​
271+CH+100%2B110x8.JPG
05​
265+CH+100x4.jpg
06
264+CH+100x4.jpg
07
175+VANG+100%2B114x8.JPG
08
304+MITS+100x4.jpg
 
Hạng B2
22/3/12
366
758
93
Re:Mâm đúc nào cho xe của bạn?

TKs Bác thanhnhan-auto, mâm số 01 và 08 giá bao nhiêu vậy Bác; cái số 03 sao có Logo KIA vậy Bác, chắc là dùng chung với em Morning hả, bên Lý thái Tổ em có vào mấy lần rồi ( cổng sau Hồ Thị Kỷ), còn bên Chánh Hưng cũng là của Bác phải k ?