Mạn đàm về: Bảo Hiểm & Nguyên Tắc bồi thường
Chú ý với các bác nếu có sử dụng BH vật chất - liên quan đến tai nạn và gq bồi thường Bảo Hiểm
E đã vất vả với 1 khách hàng bị Bảo Hiểm từ chối bồi thường với những suy nghĩ rất chủ quan:
Chuyện là vầy: Chủ xe là 1 doanh nghiêp ở HCM, sở hữu 1 xe Ford Everest e không tiện đưa biển số lên đây. Vào 1 ngày họ đang lưu thong từ Dầu Giây về TPHCM, thì xảy ra tai nạn.
Sự cố đơn giản là chiếc xe 7c này lấn trái đâm vào xe tải ngược chiều làm xe tải này hỏng nặng phần hông và thiệt hại thỏa thuận bồi thường tại chổ là 10chai.(xe nhỏ đền xe lớn)
Sau đó chủ xe 7C điện thoại cho bảo hiểm và CSGT đến hiện trường lập biên bản tại nạn. Nhằm để được giải quyết bồi thường, Bảo hiểm cần có biên bản của CSGT….tuy nhiên câu chuyện rắc rối từ nội dung của cái biên bản này.
Vì không muốn chịu trách nhiêm với chủ xe, với công ty, bác tài xế nghĩ đơn giản là khi lấy lời khai về nguyên nhân tai nạn cứ khai bừa và đổ tội hết cho chiếc xe là do xe bị trục trặc mất lái rồi lấn trái TÔNG ẦM vào xe tải là xong …..hòan tòan sai lầm. (cụ thể là đang chạy xe bánh xe trái phía trước rơi ra)
Sau này bác tài có nói thật về việc này nhưng vì cuộc sống e không muốn bình luận thêm về lời khai bác ấy, e có ghi âm.
Sau khi có biên bản của CSGT, bên đơn vị Bảo Hiểm (PIT gì đó ở đường Điện Biện Phủ Quận1) lạnh lùng thông báo : Từ chối bồi thường vì lái xe gây tai nạn trong điều kiện thiết bị kông an tòan.
Không đồng ý với lâp luận này, chủ xe kêu đến hãng để yêu cầu trựng cầu giám định và yêu cầu phải có trách nhiệm bồi thường nếu Bảo Hiểm từ chối…….đời nào các bác ạ. Trừ khi khai là : ngủ gục mất lái thi nó trở thành 1 câu chuyện hòan tòan khác.
Cuối cùng 1 hội đồng gồm: Khách hàng Hãng xe, BH, Bên Giám Định cũng tiến hành
Kiểm tra nhưng cũng đưa ra kết luận: Bánh xe rơi ra là do va chạm giữa xe Ôto con và xe tải, còn lỗi do KT hay người lái là KHÔNG THỂ XÁC ĐỊNH.
Câu chuyên bắt đầu kéo dài lê thê them tí (lúc bị tai nạn kéo về xưởng là đầu tháng 12 2009) tổng thiệt hại ước tính là hơn 140 Chai để sửa chữa (em sẽ pót hình sau, bung túi khí từa lưa, chẳng ai bị làm sao cả, vì xe Fo cứng cáp mà)
Cuối cùng sau nhiều cú đt, sau nhiều nhắc nhở do quan hệ. Bảo hiểm cũng đồng ý mời Phân Viện Khoa học hình sự và điều tra – cái gì cũng có cái lý của nó và đi đến kết luận xe tông vào Xe Tải lưư thông ngựoc chiều rồi rơi bánh xe ra chứ không phải rơi bánh xe ra rồi mới tông như nhận định của CSGT căn cứ vào lời khai các bên.
Đến hôm nay sắp đến 30-4 thì chiếc xe này cũng sắp xuất xưởng, chắc bán lại với giá mềm đó nghen……
Nói thât la khi tiếp cận cái xe thì thấy phần bánh xe rơi ra khỏi xe trong khi các BULÔNG còn xiết rất chặt với MOAY YO nên việc phán đóan (?! Có phần chủ quan ) bánh xe tự rơi ra là không có cơ sở. Nếu rơi ra khi đang phi trên đường thì lốp xe phải còn nguyên và lăn xa cách chiếc xe phải 1KM trong khi nó vẫn nằm cạnh cái xe khi tai nạn xảy ra, phần vành đúc nhôm vỡ tan nát, lốp xe cũng va cham rách bươm…
1 kinh nghiệm nhỏ xin hầu các bác nhé! Mong các bác ném đá nhẹ tay.