Hạng D
27/4/09
3.226
95
48
12
Về nguyên tắc : mua BH nghiệp vụ nào là được bồi thường đúng nghiệp vụ đó . Người bán bảo hiểm phải tư vấn cho KHbiết nên mua nghiệp vụ nào , mua đúng giá trị ra sao để sau này khi sự kiện BH xảy ra tránh tình trạng loanh quanh , khước từ hoặc bắt bên thamgia bảo hiểm chịu 1 phần trách nhiệm . Nếu công ty bảo hiểm khuơc từ thì mình phải yêu cầu họ trả lời bằng văn bản và viện dẫn các điều khoản quy tắc nào để khước từ vụ việc ấy ( 15 ngày kể từ ngày BH nhận được thông báo yêu cầu bồi thường ) .
Việc trục lợi bảo hiểm xảy ra ngày càng nhiều và càng khó kiểm soát , Nên yêu cầu lời khai trung thực là yêu cầu quan trọng các bác nhé .
Những vụ việc xảy ra liên quan đến người thì thường bị kéo dài do BH phụ thuộc vào kết luận của các cơ quan hữu quan , chứ nếu vụ việc chỉ xảy ra hư hỏng xe thì thông thường giải quyết không khó đâu ạ .
 
Hạng B2
5/9/09
464
20
18
Mình có mua bảo hiểm, nhưng mình lỗi thì có được BH đền ko bác Hocap?
 
Hạng D
27/4/09
3.226
95
48
12
Diana nói:
Mình có mua bảo hiểm, nhưng mình lỗi thì có được BH đền ko bác Hocap?

Tùy tình tiết và hình vi gây lỗi bác ạ . Nếu tự nhiên bác cố tình fang vở 1 cái đèn, và bảo BH đền thì không thể , vì BH sẽ đền do lổi bất khả kháng thôi .Để xác định đây là bất khả kháng hay trục lợi đôi khi phải nhờ đến công tác giám định của các ngành chức năng nữa .
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.351
113
Em thấy có cty bảo hiểm nước ngoài ở Vn nguyên tắc rất hay.Xe mình bị gì họ đền liền, rồi sau đó nếu thấy case nào nghi ngờ thì họ mới nhờ cơ quan chức năng điều tra xem cố ý hay không.Nói chung cứ đền trước đã ko cần nói nhiều
SMOKIN.GIF
 
Hạng D
27/4/09
3.226
95
48
12
Các hình thức trục lợi bảo hiểm xe cơ giới phổ biến ở Việt Nam phải kể tới như: hợp lý hóa ngày tai nạn và hiệu lực bảo hiểm, thay đổi tình tiết vụ tai nạn, tạo hiện trường giả, khai tăng số tiền tổn thất, lập hồ sơ khiếu nại nhiều lần .vv

Như vậy việc chấp thuận bồi thường của hãng BH với chủ xe nếu cảm thấy vụ tai nạn này nằm ngoài các yếu tố trên thì sẽ chấp thuận đền bù nhanh chóng thôi .

 
Hạng B2
5/9/09
464
20
18
Em ko đề cập tới vấn đề trục lợi, nhưng đôi khi mình cũng đi sai luật, mà đã sai luật thì 90% là cố ý, VD vượt phải, mình chỉ cố ý vượt phải chứ ko cố ý gây tai nạn, như rủi ro xẩy ra thì sao hả bác HOCAP?
 
Hạng D
27/4/09
3.226
95
48
12
" Bộ luật Dân sự quy định, chủ xe cơ giới phải bồi thường thiệt hại do xe cơ giới gây ra. Nhưng trên thực tế nhiều nạn nhân, nhiều gia đình nạn nhân không được bồi thường thiệt hại do chủ xe không đủ khả năng tài chính hoặc người gây tai nạn bị chết trong tai nạn.
Để đảm bảo mọi người dân bị thiệt hại do xe cơ giới gây ra đều được bồi thường thỏa đáng, Nhà nước quy định bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới.
Như vậy, bảo hiểm TNDS bắt buộc của chủ xe cơ giới trước hết nhằm mục đích nhân đạo, bảo vệ người dân. Nếu không may bị tai nạn giao thông, họ được bồi thường thiệt hại.
Bảo hiểm TNDS bắt buộc của chủ xe cơ giới cũng có lợi cho chủ xe. Nếu không may gây tai nạn, Doanh nghiệp bảo hiểm thay thế họ bồi thường cho người bị nạn khi được chủ xe yêu cầu, hoặc nếu họ đã bồi thường cho người bị nạn thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ hoàn trả cho họ số tiền hợp lý mà họ đã bồi thường

T
rả lời cho câu hỏi của dina
KHi vượt phải hay lấn trái gây tai nạn cho người thứ 3 thì doanh nghiệp bảo hiểm phải đền không cần phân lỗi ( đây là điều khoản mới mang tính nhân đạo của BH TNDS ) .
Đối với BH thân vỏ xe ( tự nguyện ) : Căn cứ vào tình tiết của vụ tai nạn , để chế tài % theo quy định của từng doanh nghiệp đó em ạ .