Hạng B2
1/6/05
397
104
43
Hochiminhcity
RE: Mạn đàm về xe giá rẻ...

Xe Tàu khựa đã có một thời hạ nhiệt giá cả của xe hai bánh khác rất nhiều, nhưng kèm theo đó là hằng loạt các vấn đề về chất lượng xảy ra, ví dụ như có một thời họ nhập vào VN các loại sườn xe hai bánh cưa ra làm hai để có thể dể dàng vận chuyển lậu và về VN thì hàn lại theo cách rất ư là kinh khủng, kết quả là người tiêu dùng chịu thiệt thòi... và còn nhiều thứ khác khiến cho người tiêu dùng mất tin tưởng dần về chất lượng Tàu Khựa... em thiết nghỉ chẳng qua ở VN chúng ta luật chưa nghiêm về các tiêu chuẩn an toàn cho người tiêu dùng, và các công ty nhập hàng hóa từ các nước khác với tính chất lập lờ để có lãi cao, coi thường người tiêu dùng... và cho đến nay người VN nói chung đều có tâm lý chờ phản hồi về chất lượng của mặt hàng nào đó rồi mới đưa ra quyết định nên mua hay không nên mua món hàng đó. Hiện tại thì quả là thông qua hội chợ vừa qua, các xe đưa lên triển lãm có giá phù hợp với mức đầu tư của các công ty nhỏ, nhằm nhiều mục đích khác nhau, tuy nhiên họ đều xót xa nếu như đồng tiền bỏ ra không đến đích, mà em cũng là một trong những người đang có tâm lý ấy đấy các Bác ạ! Có đôi điều nói lên mong các Bác thông cảm.
 
Hạng B2
24/2/06
132
0
0
53
RE: Mạn đàm về xe giá rẻ...

em thì cứ hay bị ấn tượng với những cái đã xảy ra lắm, để em kể 2 lần em chứng kiến 2B Tung Của tự gây tai nạn mà em chứng kiến các bác nghe nhé: :
- một lần em đang đi tự nhiên con xe TQ chở 2 vợ chồng chạy trước bốc cháy phừng phừng
- một lần nữa em cũng đang đi thì con xe cũng TQ chạy đàng trước khung xe gẫy phập 1 cái làm đôi ngã lắn quay ra đường mà chả ai động vào
còn vụ đâm nhau thì chạm nhẹ là gãy rời hết cả ra là bthường trong khi con future đời đầu của em bị 2 thằng oắt đi viva chạy 70 km/h đâm vuông góc vào chỗ để chân sau mà về nắn mỗi cái hộp xích là ok trong khi cái cái xe viva bị nổ lốp trước vỡ tan đầu
------> sự chênh lệch về chất lượng là quá rõ nhưng ngoài ra em cứ tưởng tượng đang đi con 4B TQ thì làm Bùm 1 cái, em sợ lắm ... [:eek:]:D
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
RE: Mạn đàm về xe giá rẻ...

Theo em nghĩ không có xe giá rẻ vì theo ông bà ta nói "tiền nào của đó" hoặc ông bà tây nói "good thing's not cheap, cheap's thing not good". Nếu có chỉ là xe hợp túi tiền thôi. [8|]

Dùng hàng giá rẻ thì hợp túi tiền nhưng hay hư hỏng phải sửa chữa. Ngoài ra, nhìn không sành điệu lắm. Khi thay đổi mất giá nhiều. Người dùng có thể cảm thấy không tự tin nhưng được cái hợp với túi tiền nên tặc lưỡi.
01.gif


Dùng hàng hiệu thì tự tin, bền đẹp nhưng cục xu ban đầu nặng hơn. Phí bảo trì bảo dưỡng ít. Tuy vậy nếu tính trên đường dài khoảng 5-10 năm thì có thể tiền bỏ ra cho 2 cách dùng bằng nhau hoặc dùng hàng tốt cũng chỉ đắt hơn chút ít.

Nên chẳng qua chỉ mua sao cho phù hợp kinh tế hiện có và thói quen tiêu dùng thui.

Em thì cứ hàng TỐT, ĐẸP mà dùng, không cần bít hịu gì !!!
03.gif
 
Hạng C
28/8/05
969
3
0
Hồ Chí MInh City
RE: Mạn đàm về xe giá rẻ...

Cho em hỏi lại các bác tý :

Em chỉ nói đến dòng xe khách và xe tải thôi, không bàn xe gia đình
1. Xe Búyt công ty gì đấy ở HN làm cũng đẹp và sử dụng rộng rãi đấy thôi.
2. Trung quốc còn làm được nhiều loại xe hơn là cái xe búyt nữa.

Thế thì sao xe búyt VN thì lại dùng còn xe TQ thì say No ?? Hay là các bác nói nền CN chế tạo Ô tô VN cao hơn TQ. ??

Em thì chỉ có 1 quan điểm : Cái gì hợp lý thì chấp nhận! Xe hơi TQ thì chỉ cần 1 năm sau là có cái nhìn chính xác về chất lượng thôi.

Mà nói thật, coi Autoshow, xe của Mã lai nó trang bị đầy đủ thía ( túi khí, màn hình, thắng ABS ... ) mà chỉ 16K thì đúng là các ông VAMA lo là phải.
 
HP confirmed
Hạng C
11/12/03
789
1.935
93
RE: Mạn đàm về xe giá rẻ...

Ôi ... xe giá rẻ TQ, em chỉ sợ nó làm nghẽn cả đường phố như vụ xe máy tàu vừa rồi, xịt khói như xe tải ... Ôi ... các bác thử tưởng tượng xem.:(

(Các bác yêu xe TQ đừng óanh em:D)
 
Hạng B2
8/5/06
332
3
0
RE: Mạn đàm về xe giá rẻ...

Nếu chúng ta nhìn xe hơi là mội loại tư liệu sản xuất (như các hãng taxi, vận tải hành khách, các công ty...) thì chiếc xe giá rẻ làm cho giá thành sản phẩm thấp và tăng tính cạnh tranh hơn nữa người tiêu dùng có lợi. Hãy nhìn vào phân khúc thị trường xe 25 chỗ trở lên hiện rất nhiều nhà máy trong nước đã SX được trên cơ sở động cơ,chasiss của HYUNDAI,ISUZU (Trường Hải,Vinamotor,SAMCO,...) đã tạo nên một cuộc cách mạnh về vận chuyển hành khách công cộng, đặc biệt là xe Bus thì hiện xe trong nước áp đảo với giá thành rẻ bằng 5-60% xe các hãng. Em nghĩ phân khúc quan trọng nhất và hứa hẹn quyết liệt nhất là xe 4-9 chỗ rồi cũng sẽ tương tự như xe to vậy và khi đó có thể dưới hình thức khác như nội địa hóa, mua công nghệ... và sẽ xuất hiện nhiều loại xe giá thành hợp lý. Tại TQ, các hãng đều phải bắt tay với công ty nội địa SX xe trong đó lấp ló thấy VW,HYUNDAI,Toy,FOrd,GM... và kết quả là sau một thời gian Li..,Ge...100% TQ ra đời ai cũng được dùng xe. Chúng ta mới chỉ ở giai
đoạn đầu nhưng tham vọng hơn,nhiều người tâm huyết, chính sách lộn xộn.... nhưng chán quá chẳng làm gì cả chỉ muốn ăn ngay.
 
Hạng B2
23/9/04
165
11
18
RE: Mạn đàm về xe giá rẻ...

Trích đoạn: mixer


Bác tính thế này thì cũng hay thật. Khoan hãy nói về chuyện quan điểm xe là tài sản hay phương tiện đi lại. Cũng không nói về mục đích sử dụng xe. Chỉ bàn đến chuyện lỗ không thôi

Giả sử:
Xe Tàu giá mới 10.000$ sử dụng sau 5 năm bán được 3000$ lỗ 7000$
Xe Toy liên doanh giá mới 26.000$ sử dụng sau 5 năm đố bác bán được giá 19.000K

Đó là chưa kể tới các yếu tố như model mới ra thì model cũ giảm giá. Em chỉ công nhận 1 điều là đi xe Liên doanh thì giải quyết được cái khâu oai so với anh Tàu thôi. Về mặt khấu hao và kinh tế thì thua đứt

Dạ bác nói thế khí không phải.
- Thứ nhất, cách tính của bác là hiệu số lỗ tuyệt đối (tức cái trước trừ cái sau ra con số). Trong khi đó, bác nên tính theo tỷ lệ tương đối thì nên hơn (tức là so với giá mua lỗ/lãi bao nhiêu phần trăm). Vì khi bác mua xe to tiền bác hưởng các tiện nghi tốt hơn của nó mang lại, và vì nó to tiền nên với tỷ lệ lỗ tương đối có thấp thì khi tính ra hiệu số tuyệt đối bao giờ nó cũng cao hơn. Cách tính của bác không thuyết phục.

- Thứ hai, với xe Tàu, chưa có tiền lệ mua bán trên thị trường, thế mà bác phán mua 10 bán 7 cứ như thánh. Em thì em nhìn vào xe máy Tàu, mua 5 triệu bán 2 triệu chả ma nào thèm ngó. Từ đó em lo cho cái 4B sẽ tương tự như vậy. Bác dựa vào sở cứ nào mà nói mua 10 bán 7. Còn vụ TOY mua 26 bán 19 em thấy bác nói cũng hơi quá. Bác xem lại giá cả thật trên thị trường xem nào!

Còn riêng vụ khâu oai thì bác đúng thật :D.
 
Hạng C
8/11/05
626
6
18
Bán đảo Đông Dương
RE: Mạn đàm về xe giá rẻ...

Em thì không thích xe TQ, kể từ lúc xe 2B TQ qua VN. Lúc đó em sẳn sàng mua con 82 củ để chạy, sau đó bán đi mua con superdream. Còn xe 4B thì càng không, các bác cứ nghĩ xem, cả gia đình mình ngồi trên đấy, phi với tốc độ 80km/h ........
trục trặc một cái gì đó thì sao ?????? Ngay thời điểm này, xe TQ không nằm trong sự chọn lựa của em, đơn giản vì em không muốn làm chuột bạch .....
Một cái dtdd, laptop, đồng hồ thì không sao, giá rẻ mà, hư thì bỏ..... nhưng cái xe hư đang lúc mình vận hành thì dễ tèo lắm.

@ Tungrose : mấy ông có sáng kiến lắp ráp xe bus để phục vụ cộng đồng thì chả bao giờ đi xe bus cả, mấy ông đó đi xe Nhật và Đức không hà, em sure luôn . Lúc mới xuất xưởng lô đầu tiên thì có chiếc bị xụp tấp lót sàn, chiếc thì rớt kiếng.... báo đăng tùm lum, mấy bác chắc cũng đã đọc qua ....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Mạn đàm về xe giá rẻ...

Các bác cứ bảo chờ 1 năm sau khi con 4B Tàu khựa lăn bánh trên đường thì sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về xe TQ à???? Vậy thì thằng TQ nó lấy người dân VN mình làm vật thí nghiệm à? Ô hay nhỉ?
Không đơn giản thế đâu? Em nghĩ chất lượng 2B thì khỏi bàn, nhưng 4B thằng TQ không thể áp dụng theo kiểu 2B được vì nó cũng sx cho dân nó xài mà, vậy theo em khả năng an toàn của em 4B Tàu khựa sẽ khá hơn đấy.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Mạn đàm về xe giá rẻ...

Trích đoạn: puma.com

Các bác cứ bảo chờ 1 năm sau khi con 4B Tàu khựa lăn bánh trên đường thì sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về xe TQ à???? Vậy thì thằng TQ nó lấy người dân VN mình làm vật thí nghiệm à? Ô hay nhỉ?
Không đơn giản thế đâu? Em nghĩ chất lượng 2B thì khỏi bàn, nhưng 4B thằng TQ không thể áp dụng theo kiểu 2B được vì nó cũng sx cho dân nó xài mà, vậy theo em khả năng an toàn của em 4B Tàu khựa sẽ khá hơn đấy.

Em cũng đồng ý quan điểm với bác. Xe 4 bánh đứng về phía quản lý nhà nước thì được kiểm định an toàn chặt chẽ.. Còn đứng về phía doanh nghiệp thì đầu tư một nhà máy xe 4 bánh chi phí tốn gấp nhiều lần xe 2 bánh, do đó doanh nghiệp đầu tư họ cũng phải tính toán cho về lâu về dài....